x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Kết thúc Lối Về Miền Hoa, cặp Lâm Hoa vẫn là cặp hóm hỉnh, “tình” nhất

Chloe Nguyen 10:13 - 05/04/2022

Sau khi tập cuối của Lối Về Miền Hoa phát sóng, phải nói là mình phải dành cơn mưa lời khen cho bộ phim này, từ diễn viên cho đến nội dung đủ cả. Mà tổng kết lại, mình lại thấy nhớ nhất chuyện tình của nhân vật Lâm "bonsai" (Thanh Bình) và chị Hoa (Đàm Hằng) dù mộc mạc, giản dị nhưng lại vô cùng dễ thương.

Đối với nhiều người, chú Lâm là một người vô cùng tốt lại hay giúp đỡ những người trong làng, dù là tay anh chị về vườn nhưng lại tu tâm. Goá vợ 20 năm chưa dám tiến thêm bước nữa, để rồi bây giờ thì lại thấy cuộc sống thiếu vắng hình bóng người phụ nữ biết bao. Làm bố đơn thân nuôi con, có tiền tài nhưng ông luôn trăn trở về cách nuôi dạy con của mình, con có sai ông cũng tự nhận là lỗi của bản thân thật đáng trách vì không biết dạy con, có lỗi với người đã khuất.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa tập cuối: Cái kết đẹp cho tất cả nhân vật

Một người luôn kiên cường, nhẫn nại và đặc biệt là luôn tử tế. Chính vì sự tử tế đó của ông mà lấy lòng được chị Hoa, và cũng chính vì lẽ đó mà ông đã khiến cho Nghĩa hiểu được lòng mình. Nhân vật chị Hoa tưởng chừng sẽ là "gái ế" vì dành cả thanh xuân lo cho Nghĩa, chăm sóc cho người thân mà bỏ quên đi hạnh phúc của riêng mình, cuối cùng chạy theo tiếng gọi của tình yêu, con tim để có cuộc sống bên người đàn ông mà chị "phải lòng". 

Chú Lâm từng có một quá khứ bất hảo khi về ở ẩn, sống đời không bon chen ganh đua, vẫn còn sự dị nghị của người đời đã tìm mọi cách để dạy đứa con trai "có lớn mà chưa có khôn" chững chạc, hiện thực hóa giấc mơ. Có lẽ cả hai nhân vật này đều dễ mến với tất cả hầu hết những ai xem phim vì sự chân thật, chất phác của những người đã có tuổi nơi vùng quê hẻo lánh.

Có người nói đôi này “sến rện”, đúng nét diễn của cả hai đã làm mình thấy cho nhân vật Lâm và Hoa có một nét rất đời. Cách cua chị Hoa cũng vậy, quả không ngoa khi cho rằng hai người gánh cả bộ phim vì quá dễ thương. Chú Lâm lại luôn là một người tâm lý bởi vậy mới nắm giữ được trái tim chị Hoa.

Có mấy cảnh tập cuối, mình lại không thích cách đẩy diễn biến quá nhanh của chú Lâm. Lừa dối sự yêu thương của mọi người và mượn tình thương đó để đạt được mục đích. Nhưng suy cho cùng, vờ bệnh lại có khi là một ý kiến không tồi, nếu như chú Lâm không làm điều đó thì có thể chị Hoa sẽ lại bỏ lỡ những khoảng thời gian đáng quý mà đáng lẽ là nên dành cho gia đình nhỏ này.

Gừng càng già càng cay, yêu đương tuổi trẻ có khi lại chẳng bằng một góc của chú Lâm này. Phải nói rằng, tình yêu giữa hai người tuy đơn giản nhưng luôn hạnh phúc, người này luôn cảm thấy vui vì làm cho người kia hạnh phúc. Sự chân thành trong cách yêu đó khiến mình u mê cặp đôi trung niên này lúc nào không hay. Một cái kết thật đẹp dành cho cặp đôi của chúng ta, về chung một nhà lại sắp đón thành viên mới, đến giờ mà mình vẫn còn dư âm tâm trạng bồi hồi đó.

Cũng nhờ cặp đôi Lâm - Hoa mà Lối Về Miền Hoa đã có một gia vị thật mới lạ. Chính họ cũng là động lực để giúp cho những những người ngoài kia có niềm tin vào tình yêu hơn. Còn bạn có thích cặp đôi này không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về phần 2: Vân Trang chia tay mọi người để sang Nhật

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.