x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Một hành trình - Nhiều ý nghĩa

Lindo 09:45 - 01/04/2022

Rõ ràng Lối Về Miền Hoa là một trong những bộ phim của VTV ẩn chứa trong mình nhiều ý nghĩa khác nhau. Tuy đa dạng như thế, nhưng bộ phim lại không hề có những tình tiết phức tạp, khó hiểu, mà biên kịch của phim đã khéo léo lồng ghép những thông điệp theo cách tự nhiên nhất. Không gượng ép hay rối rắm, mọi thứ cứ thế được phô bày ra như một điều hiển nhiên. Tất cả những khán giả đều cảm nhận được sức sống của làng quê Việt, thông qua từng thước phim chân thực nhất.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa tập cuối: Cái kết đẹp cho tất cả nhân vật

Điều đầu tiên tôi muốn nói đến là chuyện của bà con nông dân ở làng Hoa, một bộ phim nói về làng quê thì người nông dân là một nhân tố không thể thiếu. Không chỉ nói về chuyện làm nông hay đơn thuần là chuyện các bạn trẻ khởi nghiệp. Bộ phim còn khai thác tất cả các góc khuất, đưa chúng ra ánh sáng như một lời cảnh tỉnh đến những người quanh năm suốt tháng hầu như chỉ quẩn quanh bên ruộng nương, không thể biết hết được xã hội ngoài kia đang xảy ra những điều gì.

Nói là vậy nhưng dù họ có muốn cập nhật thông tin nhanh như người thành thị thì cũng không thể được vì điều kiện không cho phép. Nên những kẻ xấu thường lợi dụng điều này để làm cho bà con “sa lưới” dễ dàng. Còn là thông điệp không sử dụng những chế phẩm hóa học trong nông nghiệp, vì nó có thể gây hại cho đất và môi trường xung quanh. Bộ phim đã làm rất tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động mà hiếm có bộ phim nào làm được, không giáo điều, không áp đặt mà chỉ lồng ghép những tác hại của phương pháp cũ và những lợi ích của phương pháp mới vào từng phân đoạn phim.

Kế đến là chữ “Tình”, một câu tôi có thể nói khi nhắc đến mọi người trong làng hoa là: “Tình như người nhà quê”. Nó không phải thứ tình cảm giả tạo, ẩn sau hàng trăm lớp mặt nạ khác nhau giữa cuộc sống bộn bề của thời hiện đại, tình cảm của những người dân làng hoa, bộc trực, ngay thẳng, nghĩ gì nói đó không che giấu, vòng vo. Thứ tình cảm đó thể hiện rõ nhất qua cái cách chú Lâm (Thanh Bình) tỏ tình với chị Hoa (Đàm Hằng): “Anh muốn Hoa hiểu tình cảm của anh, anh thích Hoa”, một cách tỏ tình dứt khoát, không hoa mĩ cũng chẳng mấy lãng mạn, nhưng nó đã khiến những khán giả như tôi phải vỡ òa.

Tình yêu của các cặp đôi cũng là điều đáng nói khi mỗi cặp đôi là một tính cách khác nhau, làm cho khán giả như tìm thấy được chính mình ở trong đó. Cặp đôi “trẻ nhất” chú Lâm – chị Hoa, tuổi tác không còn là vấn đề của cặp đôi trung niên, sự từng trải làm hai người có một tình yêu trưởng thành nhưng cũng không thiếu sự thú vị nhờ sự hài hước của chú Lâm, Cặp đôi “oan gia” Lợi (Trọng Lân)  – Thanh (Anh Đào) tưởng không yêu mà yêu không tưởng, đây cũng chính là cặp đôi hôn nhau nhiều nhất phim đó nha.

Nghĩa (Tô Dũng) – Phương (Quỳnh Châu), tuy bị ngăn cấm nhưng đó cũng chỉ như thử thách tình yêu dành cho họ, cuối cùng thì Nghĩa và Phương cũng đã về quay lại với nhau như mọi người mong muốn. Và cuối cùng là cặp đôi “gà bông” siêu đáng yêu của phim là Bão (Mạnh Quân) và Tố (Hàn Trang), vừa nghe cái tên ghép lại của cặp này là tôi đã thấy sóng gió nổi lên ầm ầm, nhưng thật may mắn đây lại là cặp đôi yêu nhau suôn sẻ nhất của phim.

Không chỉ là tình yêu đôi lứa mà bộ phim còn nói về tình bạn, là tình bạn bền chặt của những người bạn từ thời còn tấm bé của Lợi – Bão – Linh (Lâm Đức Anh). Luôn có mặt giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh, dù có lúc bị ngăn cấm nhưng vượt lên trên tất cả “ba bông hoa nhỏ” lại tái hợp. Không chỉ là bạn mà họ đã trở thành những người anh em kề vai sát cánh, không ngại hiểm nguy, trở thành tri kỉ của nhau.

Hay tình bạn của Lợi – Thanh – Nghĩa, từ những người “không đội trời chung” thế mà chỉ sau một vài xích mích họ đã hiểu được nhau và nghiễm nhiên trở thành những người bạn thân thiết. Đúng như người ta nói “không đánh không quen biết”. Thậm chí Lợi – Thanh giờ đã trở thành một cặp đôi yêu nhau thắm thiết thế kia cơ mà.

Ngôn ngữ của các nhân vật được sử dụng trong phim cũng mang lại cảm giác tự nhiên cho khán giả, thứ ngôn ngữ không trau chuốt đó làm nổi bật lên sự chân chất của những người dân ở thôn quê. Ngôn ngữ cũng phần nào đó tạo lên những đặc trưng cho Lối Về Miền Hoa, như cách cái chú Lâm nói với Lợi từng bài học hay từng lời tâm sự như hai người bạn vậy.

Đó là tất cả những ý nghĩa mà tôi cảm nhận được của Lối Về Miền Hoanếu bạn còn thấy được điều gì hay từ bộ phim thì hãy bình luận ở phía dưới cho mọi người cùng biết. Và đừng quên tiếp tục theo dõi những bộ phim mới trên sóng của VTV nha.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Lợi, Bão, Linh - Hơn cả những người bạn, đó là tri kỷ

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.