x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Khánh Thy tồn tại 5 tính cách khác nhau trong phim Hương Vị Tình Thân

Bé Ba khó tính 18:13 - 04/11/2021

 Bộ phim Hương Vị Tình Thân thực sự mang lại cho Bé Ba rất nhiều ý tưởng hay ho để viết bài chia sẻ với các bạn. Quả thật là phim có nhiều ý kiến khen chê khác nhau, nhưng nhìn chung thì tui thấy nó vẫn ẩn chứa những thú vị để mình ngồi xuống phân tích, như tình huống trong phim hay tính cách nhân vật. Ngày hôm nay, tui muốn nói để cô ả Khánh Thy - vai diễn phản diện và được ghét nhất nhì phim.

Nói đến Khánh Thy thì Bé Ba tui hay dùng từ tham vọng, sân si, ích kỷ để miêu tả cô ta. Tuy nhiên, Khánh Thy có rất nhiều mặt. Bình thường người ta hay bảo “đồ hai mặt” nhưng tui lại thấy con gái bà Sa có tận 4,5 khuôn mặt khác nhau, với mỗi người thì Thy sẽ có một cách cư xử hoàn toàn khác nhau. Vậy nên lần này, tui sẽ đi tìm hiểu về những mặt của Thy nhé. 

Chắc chắn phải nói đến cái mặt mà nhiều người bực mình nhất. Trong suốt hơn 130 tập phim, chẳng phải chúng ta cứ luôn thấy Thy thể hiện thái độ cau có khó chịu với rất nhiều nhân vật trong phim, đa phần sẽ là với Nam, sau đó đến bà Sa, bà Xuân rồi có khi là cả Huy - chồng của cô ta. Đây là bộ mặt mà tui nghĩ chẳng ai muốn nhìn thấy ở người đối diện. Thy bộc lộ ra bên ngoài sự sân si, soi mói và thậm chí là đố kỵ, cố chấp. 

Cô không thích Nam vì cho rằng Nam là nguồn cơn của những chuyện không vui xuất hiện trong đời mình. À thì tui thấy Thy đơn giản là đang tìm một người để đổ lỗi thôi. Ví dụ như chuyện Thy không thả thính được Long, thay vì trách mình không đủ tốt hay đúng gu của Shark Long thì Thy đẩy phần trách nhiệm cho Nam, rằng chính cô gái này đã khiến con trai bà Xuân mê mệt mà không chú ý đến mình.

Khi Long nói với Thy về những việc không hay mà cô ta đã gây ra, Thy liền nghĩ ngay đến Nam và đổ lỗi cho người chị dâu “bép xép” cái miệng, đi mách lẻo với Long. Khi ông Khang đem Nam ra làm ví dụ, là tấm gương để Thy noi theo thì cô ả thay vì rút kinh nghiệm thì chuyển sang ghét chị dâu, xem cô ta là người ngán đường mình. 

Và đỉnh điểm chính là việc bố của Nam bị nghi là đã gây chuyện với bố của Thy thì a lê hấp, tui thấy cô ả cũng quy chụp hết trách nhiệm lên Nam, cho rằng vì chuyện đó mà cuộc đời của Thy không lấy làm vui vẻ, hạnh phúc.

>>>Xem thêm: Dự định mới của Mạnh Trường - Phương Oanh dàn sao Hương Vị Tình Thân

Không chỉ có khuôn mặt luôn thể hiện sự khó ưa, thì Thy còn sở hữu một gương mặt giả tạo. Đó là thái độ giả lả với bà Xuân chỉ để lấy lòng mẹ chồng. Đó là thái độ lắng nghe, vâng lời với ông Khang nhưng thực ra lại đang rất bất mãn. Đó là thái độ cầu thị mỗi khi nghe Long nói chuyện Nhưng bản chất lại không hài lòng, không cam tâm và không nhận mình sai. 

Thy có một sự giả dối được che đậy vô cùng khéo léo, mà ngay cả chính cô ta cũng thừa nhận là mình sống giả cơ mà. Quả thật, tui phải khen ngợi gương mặt giả trân ấy, vì Thy diễn giỏi, và Thu Quỳnh là một diễn viên siêu giỏi khi phải diễn trong diễn. 

Nhưng đằng sau gương mặt giả dối, đáng ghét ấy là gì? Tui nhận thấy một Khánh Thy luôn hết mình trong tình yêu. Khánh Thy yêu không kém gì Nam đâu nhé. Lúc quen với Phi, tuy rằng tình tiết không thể hiện nhiều ở phần 1 và khiến tất cả chúng ta hiểu lầm rằng cô ta bỏ rơi anh, thì sang phần 2, tui mới vỡ lẽ rằng Thy đã bị bà Sa can thiệp vào chuyện này. Thế nên thông qua lời của Phi, Thy đã giúp đỡ anh một số tiền để chữa trị cho anh trai, và trong một lần chuếnh choáng, Thy cũng thể hiện ra rằng mình vẫn cảm thấy có lỗi về chuyện của Phi năm xưa.

 Thực ra thì với cả Huy, Thy cũng yêu hết mình. Cô ả tuy có bỏ bê chồng một chút vì quá tham vọng và chạy theo công việc, nhưng Thy thực sự yêu Huy lắm. Cô xem Huy là tất cả, là chỗ dựa, là nơi để mình quay về, thế nên vào đêm mưa lang thang ngoài phố đến gục ngã và vào viện, Thy đã nói hết lòng mình với Huy. Cô ta thừa nhận mình sống giả, thừa nhận bản thân luôn cảm thấy cô đơn và chỉ có mỗi Huy là người thực sự quan tâm, yêu thương mình hết lòng. Chính khoảnh khắc đó, tui nhận ra rằng, Thy yêu chồng nhiều đến mức nào.

 Sau này hai vợ chồng cũng gặp một số biến cố, như khi Thy bị lão Tấn gây áp lực khiến bản thân gần như hoá điên, cô cũng ôm lấy chồng mà khóc, lo sợ anh sẽ buông tay, sẽ bỏ cô. Phải đến những lúc tâm lý không ổn định như thế này, Thy mới sống thực với tình cảm của mình, thay vì ngày thường che giấu cảm xúc bằng sự lạnh lùng tưởng chừng như vô cảm. Cái này tui thông cảm được vì Thy luôn muốn chứng minh mình bản lĩnh, không cần ai giúp đỡ hay bảo vệ, kể cả với chồng của mình. Tui thực sự thương cho cô gái ấy, quá cô đơn trong chính vỏ bọc mà mình tạo ra.

Một bộ mặt khác của Thy mà tui muốn nói đến, đó chính là sự lạnh lùng thể hiện mình là nữ cường nhân. Khuôn mặt này được Thy mang đến công ty, gặp khách hàng. Chẳng phải anh Hồng từng nói với Nam rằng, ở công ty không ai là không ưa Khánh Thy sao? Bởi lẽ cô ả nghiêm khắc, làm việc rạch ròi và không nhường nhịn bất kỳ ai trong công việc. 

Khi gặp đối tác ở ngoài, Thy cũng có phong thái của một nữ tổng tài, quyết đoán cương nghị. Có lần Thy đến nhà hàng của chồng cùng với đối tác, khi nghe thấy lời trêu về chồng mình và cô nhân viên, Thy phớt lờ bằng vẻ mặt rất tỉnh, đại ý tui cho rằng cô muốn thể hiện mình rất tin tưởng chồng, có đủ bản lĩnh để giữ chồng. 

>>>Xem thêm: Huy - Hương Vị Tình Thân và dàn nam phụ "vạn người mê" phim giờ vàng

Bộ mặt tiếp theo mà tui nhận ra ở Thy, chính là tình cảm hướng về gia đình. Thy rất hiếu thảo với bà Sa, dù cho cô ả cũng giận mẹ nhiều lắm đó. Thy giận vì bà Sa luôn kiểm soát cuộc đời cô, từ việc học ở đâu, làm việc công ty nào, yêu ai cưới ai cho đến nhất cử nhất động bên nhà chồng, cũng nằm trong yêu cầu của mẹ. Thy giận mẹ vì đã thiên vị với Dũng và che giấu sự thật hơn 20 năm trời về chuyện bố đẻ của Thy và bố ruột của Dũng. Nhưng cô thương mẹ. Thy thương Dũng. Đó là điều không thể chối cãi.

Mặc dù cô ta luôn nói rằng mình sẽ đem tất cả chuyện bí mật kể cho Dũng, nhưng thực ra Thy chưa từng muốn làm thế. Cô không cần mẹ phải nài nỉ thì cũng hiểu, chuyện đó sẽ khiến Dũng gặp đả kích đến cỡ nào. Chưa kể, bao năm qua nếu không thực lòng thương em trai, cô đã không bảo vệ, che giấu và dọn dẹp hậu quả giùm cậu khi làm việc ở tập đoàn HF. Cho đến cuối cùng, Thy tha thứ cho bà Sa cũng là vì Dũng, và Thy cũng bỏ qua tất cả cho mẹ vì cô thương mẹ.

 Ngoài miệng thì Thy nói cứng rằng, mẹ phải sống để chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm, nghe thì có vẻ lạnh lùng đó nhưng tui hiểu, cô chỉ đang thương mẹ, quan tâm mẹ, muốn mẹ vượt qua mặc cảm về tội lỗi của mình. Thy khuyên mẹ gặp bố con Nam để nói chuyện cũng chỉ là để tốt cho mẹ, vì cô không muốn chuyện của Dũng bị vỡ lỡ.

 5 khuôn mặt, gần như là 5 tính cách hoàn toàn khác nhau của Khánh Thy khiến tui phải trầm trồ ngợi khen. Ngay cả chính nữ diễn viên Thu Quỳnh cũng phải thừa nhận, để diễn tả 5 gương mặt này, cô phải dùng hết công lực của mình, vất vả nghiên cứu nhân vật và cách thể hiện sao cho chuyển biến mượt mà, dễ chịu và cái nào ra cái đó. 

Thu Quỳnh gặp nhiều áp lực khi đóng vai Khánh Thy cũng bởi vì nhân vật này quá phức tạp, thiện ác khó phân, yêu ghét khó thường. Ngày hôm nay tui ghét Thy, hôm sau có thể tui lấy thương cho cô ta, rồi hôm khác lại phải phẫn nộ vì hành động của cô ấy. Đúng là một vai diễn thú vị xứng đáng để đời cho người diễn viên như Thu Quỳnh mà.

Chung quy lại, tui khẳng định đây là một vai diễn hay ho và xứng đáng được đề cử VTV Awards 2021 cho độ phức tạp của nó. Còn bạn, bạn cảm thấy vai Khánh Thy của Thu Quỳnh trong phim Hương Vị Tình Thân thế nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho tui biết với nhé.

Bài viết của Bé Ba Khó Tính  trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.