x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân phần 3: Thy vẫn là kình địch với Nam

Bé Ba khó tính 12:13 - 02/11/2021

 Ở cuối phần 2 Hương Vị Tình Thân, chính xác là ngay trong tập cuối của bộ phim dài 136 tập, Khánh Thy đã có sự thay đổi tích cực, đưa mẹ sang gặp bố con Nam để xin lỗi, nhận sai cũng như có thái độ niềm nở chào đón chị dâu “comeback home”. Tuy nhiên, Bé Ba nói thật với mấy bạn luôn, nếu như đạo diễn Nguyễn Danh Dũng làm phần 3 thì tui không muốn Khánh Thy trở thành vai chính diện đâu, nhạt lắm.

  Bởi vì sao đúng không? Phương Nam được xây dựng với hình ảnh “cô tiên xanh” luôn nhân hậu, bao dung, giúp đỡ người khác dù vẫn mạnh mẽ chứ không kiểu “bánh bèo” nhõng nhẽo. Thế nên Nam đi đến đâu là người ta… xảy ra chuyện tới đó để còn tạo cơ hội cho Nam ra tay giúp chứ. Nam làm tui nhớ tới thám tử Conan - người được mệnh danh là xuất hiện ở đâu là chỗ đó cũng có vụ án nghiêm trọng. Thì dĩ nhiên biên kịch phải xây dựng như vậy mới có chuyện để xem chứ.

Nhưng Nam hiền quá tốt quá thì cũng phải có người đối nghịch lại, thậm chí còn phải xứng tầm. Bạn có thừa nhận với tui là, Khánh Thy là kình địch tương xứng với Phương Nam không? Về nhan sắc, Thy cũng chỉ có hơn chứ không kém Nam, nhất là về gu ăn mặc ổn định sang chảnh ngay từ tập 1, càng về sau càng đẹp, dù là đồ bầu hay công sở thì cũng toát lên thần thái hơn người.

Thy luôn ganh ghét với Nam vì nhiều lý do. Ngày xưa khi còn ở phần 1, Thy ghét Nam vì cô nàng nữ chính hay thích cà khịa, xen vào chuyện của nữ phụ, lại còn là bạn thân của Phi - tình cũ của Thy nữa chứ. Nam xem mình là thần công lý, muốn đòi công bằng cho anh bạn thân vì đã bị Thy hắt hủi, chia tay (dẫu cho đó là ý của bà Sa chứ thực lòng thì Thy vẫn yêu anh ấy nhiều lắm). Đã thế lúc Thy lăm le nhắm đến Shark Long thì Nam cũng chen ngang vào khiến kế hoạch mẹ con Thy bị hỏng, phải chuyển qua anh con trai thứ.

Sau này khi về làm dâu nhà họ Hoàng, Nam được lòng tất cả mọi người, trở thành tấm gương để ông Khang bà Xuân rồi cả bà Dần đem ra so sánh với Thy, dù cho vợ của Huy về làm dâu trước hẳn 3 năm. Nam càng được mọi người thương, Thy càng đố kỵ vì cô ả cho rằng mình đã hết lòng với gia đình chồng, tại sao lại không được công nhận cơ chứ? Để rồi khi biết chuyện bố của Nam liên quan đến bố của mình thì cái sự ghét bỏ ấy đạt đỉnh điểm trong Thy.

Thy quá xứng tầm đối trọng với Nam, và rõ ràng Thy càng bày trò, khán giả càng thương nữ chính. Nữ phụ đáng ghét bao nhiêu, người xem lại càng đứng về phía của Nam. Cứ thể mà người này là chất xúc tác của đối phương và bộ phim Hương Vị Tình Thân nhờ thế mà trở nên kịch tính. Bây giờ nếu Thy hướng thiện, trở thành một người hiền lành nhún nhường giống kiểu bà Xuân bây giờ, thì có phải bộ phim sẽ rất nhạt không?

Bạn nghĩ xem, nếu Thy cứ xuất hiện một cách thảo mai giả lạ, cười cười nói nói chị chị em em với Nam, bạn có thấy… hơi rùng mình chứ? Rõ ràng chúng ta không cần thêm người tốt vì phim xây dựng quá nhiều người tốt. Đến ngay cả bà Xuân rồi bà Bích đáng ghét thế kia ở phần 1, cả thiên hạ càm ràm mà sang phần 2 cũng “quay xe” mà đối xử tốt với Nam, thì nếu Thy cũng như vậy thì có phải tự dưng bộ phim trở nên thiếu điểm nhấn, thiếu cao trào và… không có gì để xem hết.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân tăng rating cả nước trước thềm tập cuối

Hương Vị Tình Thân hot nhờ tính “cẩu huyết”, những xung đột rất cơ bản của mẹ chồng nàng dâu, gia đình bạn trai cấm đoán không chấp nhận yêu thương, kình địch giữa hai cô gái xinh đẹp giỏi giang và lắm chiêu trò đằng sau việc làm dâu nhà hào môn. Bây giờ mình cắt hết để trở thành gia đình vui vẻ thì phim phải hài hước giống Mái Ấm Gia Đình bên TVB thì may ra mới giữ chân người xem, nhưng có khi lại thành sitcom chiếu mạng chứ không còn tính chất phim truyền hình giờ vàng.

Vậy, hướng mà Bé Ba mong muốn ở phần 3 chính là Thy vẫn xấu tính, sân si, ích kỷ, thậm chí nâng cấp level lên sau khi có con. Vì sao hả, vì Thy có quá nhiều lý do để như vậy. Sau 1 năm, kể từ lúc Nam sinh con và Thy nuôi bé Mận thì niềm ân hận chuyện cũ đã làm với bố con Nam dần nguôi ngoai. Trước mắt Thy bây giờ là chuyện tranh sủng. 

Con trai của Thy - nếu may mắn - sinh ra trước nhưng không thể làm Thái Tử, vì mệnh của nó chỉ là Vương gia. Một người tham vọng như Thy càng không chấp nhận để con mình chịu thiệt thòi, khi nhà Nam có hẳn hai đứa, tình cảm được ông bà nội, cụ nội dành cho nhiều hơn gấp 2, gấp 4.

Vậy nên, kịch bản phần 3 vẫn sẽ là Thy - Nam đối nghịch mà mâu thuẫn xuất phát từ việc nuôi con. Thy muốn giành những điều tốt đẹp cho con mình, thậm chí muốn con học thật giỏi để kế thừa cơ nghiệp của gia đình. Trong khi đó, Nam muốn các con thoải mái tận hưởng tuổi thơ, nô đùa vui chơi với ông bà thay vì áp lực học tập. Dần dần, những đứa trẻ cũng xa rời nhau vì Thy không muốn con mình quá thân thiết với những đứa em. Ở bé Mận, Thy đặt mục tiêu rằng con sẽ khôi ngô giống bố, giỏi giống ông nội và có tham vọng lớn như mẹ.

  Dĩ nhiên, Thy mà còn sân si thì bà Sa đến mức nào cơ chứ. Chung quy bà Sa ngày trước sợ ảnh hưởng đến Dũng nếu ông Sinh lộ chuyện bố của cậu là ai, nên bà mới nhún nhường xin lỗi bố con Nam. Nhưng bây giờ Dũng đã cưới Diệp, cũng gần như là gia đình với Nam và bác Sinh, thì chắc chắn ông ấy không bao giờ nói ra vì có thể sẽ làm tổn thương cho cả Diệp. Vậy thì bà Sa còn hối hận không? Tui cho rằng không.

 Thay vào đó, bà Sa sẽ cùng Thy lập ra những kế hoạch để tranh sủng. Câu chuyện cứ thế mà phát huy giống phim High Class - Tầng Lớp Thượng Lưu của Hàn Quốc mới chiếu gần đây, hay Penthouse chẳng hạn, xoay quanh những đứa trẻ và quyền thừa kế, câu chuyện của giới nhà giàu và lắm chiêu trò đáng sợ. Rõ ràng như vậy, phim Hương Vị Tình Thân đã có thể nâng tầm đẳng cấp, tạo thêm nhiều drama. 

Lúc này Huy cũng đã có tiếng nói ở công ty, anh thương vợ thương con và với những sự tỉ tê ngày đêm của Thy, Huy có thể cũng sẽ “hắc hoá”, bắt đầu suy nghĩ đến tương lai của bé Mận mà muốn tranh giành quyền thừa kế và sở hữu tập đoàn HF. Chuyện phim sẽ không còn là mưu tính của Thy với chị dâu nữa, mà cả Huy cũng nhập cuộc và rạn nứt gia đình từ đây. Rõ ràng Huy hiền đến thiếu chính kiến, nếu như anh ta đổi tính, vì vợ con mà muốn đòi quyền lợi cho mình cũng rất hợp lý luôn đó, phim lại càng hay, càng có cái để xem.

 Tui cho rằng đã đến lúc đạo diễn nên thoát khỏi cái bóng “hương vị tình thân”, chấp nhận cho các nhân vật làm mạnh tay hơn, để rồi có thể sau đó vẫn có tính nhân văn, như chuyện bé Mỡ bé Giò nhà Long - Nam vẫn sẽ yêu thương bé Mận nhà chú Huy - cô Thy chẳng hạn. 

Trên đây chỉ mới là một gợi ý nho nhỏ của tui dành cho tuyến nhân vật Thy và Nam trong Hương Vị Tình Thân phần 3 nếu có sản xuất nhé. Sau đó tui sẽ có những bài viết khác để nói thêm những nội dung mà tui hy vọng được cài cắm trong phim. Mấy bạn nhớ đón xem bài của tui nha.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân tập cuối: Cảnh Thy đau đẻ không có trên truyền hình

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.