x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Khi vợ chồng Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy đối đầu trên màn ảnh nhỏ

Carole 11:20 - 01/06/2023

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 5 không chỉ có nhiều bộ phim nổi tiếng lên sóng mà chúng ta còn được chứng kiến màn đối đầu của vợ chồng Trần Hiểu – Trần Nghiên Hy thông qua 2 bộ phim là Vân Tương TruyệnẤm Áp Và Ngọt Ngào. Mình và nhiều khán giả khác đánh giá cao Vân Tương Truyện cùng Ấm Áp Và Ngọt Ngào nhưng đáng tiếc, những bộ phim này đều rơi vào cảnh flop với nhiệt độ thấp đến bất ngờ.

Vân Tương Truyện
Ấm Áp Và Ngọt Ngào

Vân Tương Truyện: Khi đề tài võ hiệp không còn ăn khách

Trước khi lên sóng, Vân Tương Truyện đã nhận được sự chú ý lớn từ phía khán giả khi được gán mác phim võ hiệp. Xem qua trailer và rồi nhìn vào dàn diễn viên, mình tin rằng khán giả nào cũng hứng khởi chờ Vân Tương Truyện bởi đã lâu rồi những người xem như chúng ta chưa được thấy phim võ hiệp nào thật sự ổn áp lên sóng cả. Thêm vào đó, Vân Tương Truyện còn có rất nhiều điểm cộng, ví dụ như dàn diễn viên từ chính đến phụ đều là thực lực, cảnh quay võ thuật đẹp mắt và màu phim mang đến cảm giác như phim võ hiệp ngày xưa vậy.

Cho đến lúc gặp mặt khán giả rồi, Vân Tương Truyện vẫn giữ một phong độ ổn định và những ưu điểm trên kia vẫn phát huy từ đầu cho đến tận cuối phim, rõ ràng đây là điều rất đáng khen. Tuy nhiên, cuộc hành trình tra án của chàng trai Vân Tương (Trần Hiểu) giữa chốn giang hồ lại không thể níu chân được khán giả, ban đầu nhiệt độ cũng okela lắm, vậy mà càng về sau càng tụt dốc không phanh. Mình thấy có nhiều người thắc mắc, Vân Tương Truyện là một bộ phim ổn trên mọi phương diện nhưng vì sao lại flop đến mức chẳng được ai ngó ngàng tới?

Mình cho rằng, chính đề tài của Vân Tương Truyện đã khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Phim võ hiệp ngày trước tập trung nhiều vào võ thuật, những âm mưu thủ đoạn được cài cắm vào không nhiều nhưng đủ để tạo ra sức hấp dẫn và làm tô điểm cho đề tài chính. 

Còn Vân Tương Truyện ngoài yếu tố võ hiệp thì có đến quá nửa là các tình tiết tra án phức tạp và lằng nhằng, xem vẫn ok nhưng những khán giả thích võ hiệp thuần túy lại không hài lòng. Mình nghĩ, Vân Tương Truyện mà tập trung cho võ hiệp, lược bớt các âm mưu đi thì sẽ ổn hơn đó.

Ấm Áp Và Ngọt Ngào: Hội chị em mất dần sức hút trên màn ảnh

Với thành công của những bộ phim như Hoan Lạc Tụng, 30 Chưa Phải Là Hết thì đề tài về hội chị em đã được nhiều nhà sản xuất quan tâm và khai thác. Trong mấy năm qua, có rất nhiều phim hội chị em lên sóng và mới đây nhất chính là Ấm Áp Và Ngọt Ngào. 

So với Vân Tương Truyện thì điểm xuất phát của Ấm Áp Và Ngọt Ngào khá kín tiếng do không được quảng bá nhiều, làm giảm một phần sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, sự góp mặt của Tống Thiến, Trần Nghiên Hy, Lục Nghị vẫn khiến nhiều cư dân mạng tin tưởng vào bộ phim này.

Mình xem Ấm Áp Và Ngọt Ngào thì cảm thấy bộ phim này có một sức hút rất riêng biệt. Hội chị em mà Ấm Áp Và Ngọt Ngào khai thác không nhiều, chỉ có 2 nhân vật Nam Phi (Tống Thiến) và Tề Gia Nghi (Trần Nghiên Hy) thôi nên sẽ không tạo ra cảm giác lan man quá đà. 

Chỉ trong 2 tập phim đầu tiên, bạn sẽ thấy được một nội dung vô cùng thực tế mà rất nhiều cô gái trong xã hội hiện nay đều gặp phải, từ sự nghiệp cho đến chuyện tình cảm. Các nhân vật của Ấm Áp Và Ngọt Ngào đều gặp những khó khăn trong cuộc đời nhưng họ vẫn cố gắng để vượt qua.

Một đề tài gần gũi với thực tế vốn dĩ có thể thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả nhưng Ấm Áp Và Ngọt Ngào vẫn thất bại trên màn ảnh. Đối với trường hợp của Ấm Áp Và Ngọt Ngào, tuy tình tiết sát với thực tế nhưng có phần cũ quá rồi, khán giả luôn hướng tới sự mới mẻ và kịch tính hơn nữa. Bên cạnh đó, diễn xuất của Tống Thiến và Trần Nghiên Hy cũng tạo ra không ít tranh cãi trên các diễn đàn. Nếu như Tống Thiến có phong độ thất thường thì Trần Nghiên Hy lại đi xuống nhiều quá, có lẽ là do mấy năm rồi không đóng phim.

Không thu hút được khán giả nhưng không có nghĩa là Vân Tương Truyện Ấm Áp Và Ngọt Ngào có nội dung dở tệ đâu các bạn ạ. Mình thấy chất lượng của 2 bộ phim này rất ổn áp, bạn nào thích kiểu đề tài võ hiệp âm mưu và hội chị em thì có thể xem thử, chắc sẽ không khiến các bạn phải thất vọng đâu.

>>> Xem thêm: Ấm Áp Và Ngọt Ngào: Kịch bản ổn nhưng nhân vật, diễn xuất bất ổn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.