x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Khởi đầu từ những nền tảng: 5 điều cần xây dựng để có cuộc đời mơ ước

Trương Di 22:22 - 31/01/2022

Chúng ta ai cũng luôn mong muốn mình có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và tránh khỏi những phiền lo. Tuy nhiên đây lại là việc làm không hề đơn giản bởi cuộc sống luôn tràn ngập những điều khiến chúng ta phải suy nghĩ. Nhưng không phải không có cách để biến cuộc sống của mình trở nên thật đáng sống. Hãy cùng tìm hiểu 5 điều sau đây để giúp chúng ta có một cuộc đời đáng mơ ước.

 Mơ ước của chúng ta là có một cuộc đời nhiều ý nghĩa

1. Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ kéo theo một tinh thần sảng khoái và thoải mái. Có sức khỏe, chúng ta sẽ làm được rất nhiều việc. Cơ thể khỏe mạnh là nền tảng cho một cuộc sống đầy vui vẻ và hạnh phúc. Là cơ sở để chúng ta có thể từng bước hiện thực hóa giấc mơ của mình. Trên đời này có rất nhiều thứ có thể mua được bằng tiền, duy chỉ có sức khỏe là không thể. Do đó chúng ta luôn phải chú ý chăm sóc và giữ gìn sức khỏe. 

Suy nghĩ ngược lại, nếu chúng ta không có một cơ thể dẻo dai, đầy sức sống, thường xuyên đối mặt với sự mệt mỏi hoặc ốm đau từ cơ thể thì tinh thần cũng theo đó bị kéo xuống. Khó có thể tập trung làm được việc khác để hoàn thành giấc mơ, lý tưởng. Có thể nói, sức khỏe chính là chìa khóa giúp chúng ta từng bước tiến đến thành công mỗi ngày. Đừng lãng phí mà hãy trân trọng thời gian tập luyện, nghỉ ngơi.

Phải cần một cơ thể khỏe mạnh mới mong có được cuộc đời đáng sống

2. Phát triển tâm linh

Nghe đến đây chắc sẽ có không ít người thắc mắc, vì sao lại phải phát triển tâm linh? Tâm linh ở đây, có thể nói cũng là một phần sức khỏe tinh thần. Chúng ta thường suy nghĩ quá nhiều về chuyện được - mất, về tham vọng, về ai hơn ai trong cuộc sống này. Thật ra nếu nghĩ sâu hơn, cuộc sống này mọi việc xảy ra đều có quy luật đã định. Bởi đời là vô thường, là xoay chuyển. 

Tâm linh giống như một yếu tố giúp chúng ta nuôi dưỡng tâm hồn mình hướng về điều thiện, không mong cầu báo đáp. Có người tìm đến việc phát triển tâm linh bằng cách tu tập, đi Chùa khấn Phật, có người thích ăn chay, ăn thực dưỡng hoặc ngồi thiền tại nhà để tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn. Không nghĩ nhiều về chuyện của thế gian. Tâm linh sẽ khiến chúng ta cảm giác thanh tịnh hơn, trân trọng cuộc sống và những gì chúng ta đã có. 

 Nuôi dưỡng tâm hồn bằng trí tuệ tâm linh

3. Nâng cao trí tuệ cảm xúc

Cảm xúc là những điều luôn thay đổi và khó có thể ổn định, do đó, nếu chúng ta thuận theo cảm xúc sẽ rất dễ rơi vào những tổn thương, thất vọng và cả bất hạnh. Việc để tâm quá nhiều vào lời nói của ai đó, bận tâm nhiều về người khác sẽ nghĩ gì về mình. Vô tình lại khiến bản thân rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất cân bằng cảm xúc, tâm trạng thay đổi thất thường dễ ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ xung quanh. 

Do đó, hãy học cách điềm tĩnh, nâng cao trí tuệ cảm xúc bằng cách tập trung suy nghĩ lạc quan, tích cực. Kết giao, ở bên cạnh những người mang đến cho mình cảm giác thoải mái, không nên chỉ có những điều tiêu cực. Việc luôn cố gắng trau dồi và thay đổi bản thân theo chiều hướng tốt đẹp hơn cũng sẽ khiến chúng ta tốt lên trong cuộc sống và biết cách cân bằng cảm xúc. 

 Trí tuệ cảm xúc đến từ cách chúng ta phản ứng với thế giới

4. Chấp nhận thất bại

Đừng sợ thử thách, đừng sợ khi nghe hai từ “thất bại”, bởi không có con đường nào trải đầy hoa hồng chờ bạn bước qua. Muốn có thành công, chúng ta phải đánh đổi, phải chiến đấu vì mục tiêu và lý tưởng của mình. Sẽ có vấp ngã, sẽ có tổn thương, khó khăn và cả nước mắt. Nhưng chỉ cần chúng ta không ngừng cố gắng nỗ lực tiến về phía trước thì mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách mà thôi. 

Nếu chúng ta lo sợ thất bại, không dám nắm lấy cơ hội, cũng không dám bắt đầu. Người khác sẽ nắm bắt được cơ hội tốt hơn chúng ta. Tìm được thành công từ chính những nỗ lực của họ. Do đó, hãy trở thành người can đảm quyết định và bước tiếp trên con đường hành trình mà mình đã chọn, cố gắng để đạt được mục tiêu.

Thất bại không đáng sợ, chỉ là chúng ta có dám thử hay không

5. Truyền cảm hứng cho người khác

Hành động truyền cảm hứng cho người khác sẽ mang đến cho cả bạn và đối phương những giá trị vô cùng quý giá. Để có thể trở thành một người truyền cảm hứng tốt, trước tiên bạn phải có sự chân thành, biết lắng nghe và bày tỏ ý kiến một cách khách quan. Hãy để người đối diện nghe được tiếng lòng. 

Việc truyền cảm hứng cho người khác cũng sẽ khiến chúng ta nhận được rất nhiều năng lượng tích cực và cả niềm vui. Khi thấy những người mình truyền cảm hứng đang đi trên một con đường mới, tốt đẹp và hạnh phúc hơn mỗi ngày. Do đó, hãy biến cuộc đời của mình trở thành những trang nhạc sáng chói.

 Ý nghĩa cuộc sống đến từ việc chúng ta có thể mang lại năng lượng tích cực cho người khác

Kết: Một cuộc đời đáng sống là một cuộc đời không có chỗ cho nuối tiếc và hai từ “giá như”, hãy thay đổi ngay hôm nay, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Tạo động lực cho bản thân và cả những người xung quanh nhiều hơn. Chúc tất cả chúng ta đều sẽ có một cuộc đời đáng sống, đáng mơ ước và ngập tràn tiếng cười, niềm vui, niềm hạnh phúc.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".