x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Chúng ta đều cần những tháng ngày tĩnh lặng cho một cuộc sống bình yên

Trương Di 23:45 - 14/12/2021

Cuộc sống là chuỗi những ngày dài cứ trôi đi, kéo theo đó là những lo lắng muộn phiền, những suy nghĩ vẩn vơ về cuộc đời và con người; về một vấn đề nào đó mà chính chúng ta đôi khi cũng không rõ. Ta đều biết về tác hại của việc căng thẳng nhưng lại rất ít người chịu tìm hiểu và biết được lợi ích của việc ta có cho mình “những tháng ngày tĩnh lặng”. 

 Năm tháng tĩnh lặng, kiếp này bình yên

Chúng ta đã bận rộn nhiều thế nào?

Không biết từ bao giờ, quỹ thời gian của chúng ta dần bị xâm chiếm đi rất nhiều bằng những đống giấy tờ, những cuộc gặp gỡ đối tác, những lớp học thêm, những nụ cười xã giao bên ngoài xã hội. Chúng ta nhìn thấy những lời khen ngợi dành cho người bằng tuổi mình đang đứng ở đỉnh cao danh vọng. Ta cố gắng để bản thân mình cũng có thể một ngày nào đó đạt được thành công như mình mong muốn. 

Mỗi buổi sáng thức dậy với những nỗi lo không biết hôm nay mình sẽ làm gì, liệu có đủ thời gian hay không, bản hợp đồng kia sẽ được kí chứ. Chúng ta đang mải mê bị cuốn vào hoài bão và công việc riêng đến độ ta quên mất thực ra ngoài những điều đó chúng ta còn có rất nhiều những thứ khác. Chúng ta có gia đình, bạn bè, những người thương yêu đang mong chờ chúng ta cùng họ dùng chung một bữa cơm tối hay ngồi xuống nói về vài câu chuyện đã qua. 

 Tại sao không thể ngồi lại cùng nhau và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại

Càng trưởng thành, những cuộc hẹn càng ít dần. Những tin nhắn cũng chẳng còn được hồi đáp thường xuyên. Chúng ta vẫn như thế, vẫn yêu thương đong đầy nhưng vô tình lại để cuộc sống cuốn mình đi xa mất khỏi những tháng ngày có thể còn thảnh thời cùng nhau uống một tách trà, đọc một cuốn sách. 

Vì sao cần những ngày tĩnh lặng?

Khi làm việc, chúng ta sẽ luôn đặt mình trong trạng thái căng thẳng nhưng chính mình cũng sẽ không nhận ra điều đó. Ta ít để tâm đến xung quanh hơn. Nhưng nếu một ngày, bạn dừng chân lại, bạn sẽ nhận ra mình có thể cảm nhận được nhiều điều hơn như thế nữa. 

 Tĩnh lặng suy cho cùng là một liều thuốc giảm lo âu thời hiện đại

Chúng ta như một đứa trẻ vậy, luôn thích rong chơi, chạy nhảy suốt cả ngày dài, dù bản thân đã mệt lả nhưng chính mình lại chẳng thể nhận ra. Cứ gặp bạn bè là cứ thế vui chơi. Và rồi mẹ đến, gọi về nhà ăn cơm, bắt chúng ta đi ngủ trưa. Giấc ngủ đáng ghét không đứa trẻ nào mong muốn. 

Nhưng hãy thừa nhận một điều, đây chính là hành động tiếp thêm năng lượng cho đứa trẻ sau một ngày dài mệt mỏi - một khoảng lặng vừa phải. Đôi khi trong một mối quan hệ quá ồn ào, chúng ta cần lắm những khoảng thời gian bình lặng. 

 Hãy nhớ về thời thơ ấu ta đã từng bình yên như thế nào

Để suy nghĩ về mình, về đối phương, về hai người, rằng mối tình này sẽ đi đến đâu, chúng ta liệu sẽ cùng nhau vượt qua được chứ? Mọi thứ cứ như thế ồ ạt đến trong những phút giây yên tĩnh mà thường ngày có lẽ vì quá ồn ào chúng ta chẳng thể nhận ra. 

Những ngày tháng tĩnh lặng giúp ta nhìn lại mình, giúp ta thấu cảm với thế giới xung quanh và với cả những người khác hơn. Những khoảng lặng ấy có thể dài, có thể ngắn nhưng chắc chắn phải có. Để chúng ta không giống như một đứa trẻ mải mê với những thú vui bên ngoài mà quên mất vẫn còn giờ cơm hay giấc ngủ trưa đang đợi mình. 

 Muộn phiền, âu lo đôi khi là do tâm trí chúng ta tạo ra mà thôi

Kết: Hy vọng chúng ta đều sẽ tự có cho mình “những tháng ngày tĩnh lặng” để sau những vất vả và ồn ào ngoài kia, có thể nhìn lại và yêu thương chính mình, yêu thương cả những cảm xúc của mình mà có thể vì bận rộn đã vô tình bỏ quên. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".