x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Người sở hữu nội tâm mạnh mẽ có vẻ đẹp tâm hồn là tài sản quý giá nhất

Trương Di 23:59 - 23/01/2022

Nhân sinh như mộng, lắm nỗi muộn phiền. Hiếm ai đi qua cuộc đời này mà chỉ tận hưởng niềm vui và hạnh phúc nhưng lại không trải nghiệm những nỗi buồn miên man trong một thời gian dài. Tuy vậy, khi đã đủ chín chắn thì con người ta đều thấy được rằng mỗi phút giây cảm nhận bình an trong tâm hồn luôn quý giá như sở hữu nhiều bạc vàng, của cải. Để đời mình tràn đầy ý nghĩa, bản thân hãy mạnh mẽ kiên cường như người xưa vẫn dạy. 

Vẻ đẹp tâm hồn là tài sản quý giá nhất

1. Tôi luyện bản thân trở nên vững vàng để vượt qua khó khăn 

Trong công việc và ở mọi lĩnh vực cuộc sống, khi mất bình tĩnh, chúng ta tự bản thân mình vì gấp gáp mà rối bời, khiến chuyện gì cũng trở nên cực đoan và thảm hại. Có nhiều chuyện cần ứng phó bằng hành vi nhẹ nhàng và tâm hồn thư thái. Hãy thản nhiên đối diện với rắc rối và học cách bĩnh tĩnh để giải quyết vấn đề. Chuyện khó khăn nào rồi cũng sẽ trở nên nhỏ bé.

Càng làm việc nhiều, chúng ta càng trở nên vững vàng và trầm tĩnh. Điều này nghe có vẻ không thuận nhưng càng lao động, sự chú tâm càng trở nên có mục đích. Tâm trí sẽ bớt dao động vào những thứ vụn vặt, vô nghĩa. Khi tâm trí được thuần hóa để tập trung vào những việc quan trọng, tâm lý bốc đồng, nóng nảy hay hấp tấp sẽ dần biến mất. Chúng ta cũng không còn kiêu căng tự mãn mà thay vào đó là sự bình tĩnh, trầm ổn đáng kinh ngạc.

Vẻ đẹp của sự điềm tĩnh chỉ xuất hiện khi chúng ta biết chú tâm vào những việc cần thiết

2. Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu

Con người sinh ra không có ai là hoàn hảo. Khi chúng ta mắc lỗi, điều đó hoàn toàn bình thường và đều xảy ra với tất cả. Người giỏi là người biết rút kinh nghiệm và học hỏi từ những sai lầm của bản thân để trở nên tốt hơn từng ngày. Kẻ thất bại là kẻ mắc cùng một lỗi đến vài lần và không biết đứng dậy sau vấp ngã.

Sai lầm được ví như một liều thuốc kích thích cho chúng ta trưởng thành hơn. Đây cũng là một bài kiểm tra cho những ai muốn bước đi vững chắc trên con đường đầy chông gai phía trước.Tự mình học hỏi, tự mình tiến lên. Đúc rút kinh nghiệm từ những quả đắng để gặt hái thành công ngọt ngào trong tương lai.

 Vấp ngã là cái giá phải trả cho sự trưởng thành

3. Kỷ luật là nền tảng của sự tự do

Đời người, khi càng không muốn làm việc gì thì lại càng nên ép buộc bản thân thực hiện việc đó. Phải đọ sức, giằng co cho bằng được để hoàn thành nhiệm vụ. Điều này tạo cho bạn thói quen vượt qua khó khăn để đến khi thực sự đối mặt với những thách thức lớn hơn trong tương lai, mọi thứ dường như chỉ là cuốn băng quay chậm lại điều bạn đã trải nghiệm trong quá khứ.

Phóng túng bản thân sẽ dẫn tới đường cùng. Người làm nên việc lớn biết được sức mạnh của sự tự kỷ luật. Phải học cách tàn nhẫn với thói hư tật xấu của chính mình thì mới mong xoay chuyển tình thế, đạt được những thành tựu đáng nể. Kỷ luật là nền tảng của tự do, khi đó bạn mới sở hữu được cảm giác thoải mái và bình an thực sự.

 Muốn thực sự tự do, đầu tiên phải rèn luyện tính kỷ luật nghiêm khắc

4. Tâm bình vạn sự an

Khác biệt giữa người với người sinh ra chỉ trong một ý niệm. Người đức cao vọng trọng nhờ vứt bỏ được tạp niệm mà trở nên thanh tịnh. Kẻ tục tử phàm phu vì chấp niệm vào những điều nhỏ nhặt mà không bao giờ nhận được sự nể trọng từ người khác.

Phần lớn chúng ta luôn bồn chồn, lo lắng khi làm bất cứ thứ gì. Ví như đang ăn uống thì nghĩ đến công việc, lúc chuẩn bị đi ngủ lại nghĩ đến sáng mai sẽ ăn gì. Loại bỏ được tạp niệm trong phần lớn các hoạt động sống hằng ngày, chúng ta sẽ nhận thức được rằng, dù là các hành vi đơn giản nhất như đi bộ, ăn uống, ngủ nghỉ cũng đều hàm chứa vẻ đẹp nghệ thuật được tạo nên từ vũ trụ. 

 Loại bỏ những tạp niệm, vạn vật bỗng nhiên mang nét đẹp nghệ thuật hiếm có

5. Vẻ đẹp tâm hồn là tài sản quý giá nhất

Thời đại ngày này là phạm vi rộng lớn của vẻ đẹp bên ngoài. Chúng ta để tâm nhiều đến ngoại hình của những chàng trai, cô gái nổi tiếng. Và vì lẽ đó, họ sẽ cảm thấy ngại ngùng khi phải phô ra bên ngoài khuôn mặt không có lớp trang điểm son phấn. Từ đó mà trở nên lo lắng bất an mỗi khi hiện diện mà không được người khác khen mình xinh đẹp. 

Với một trái tim lương thiện, phong phú, bạn là người giàu có nhất thế gian. Người có khí chất biết tu dưỡng cho tâm hồn mình ngày càng trở nên hoàn thiện. Khi trang bị nhiều kiến thức và sự thiện lương, chúng ta có được nền tảng tinh thần lớn mạnh. Lúc đó, chẳng còn sợ mình không đủ xinh đẹp trong mắt người khác nữa.

 Tâm hồn lương thiện toát lên khí chất rực rỡ

Kết: 

Người luôn biết tu dưỡng, dù bề ngoài không hào nhoáng nhưng nhờ nội tâm mạnh mẽ mà tỏa ra khí chất ít ai sánh bằng. Chỉ khi chúng ta trang bị cho mình một nền tảng tinh thần thực sự cứng cáp, mọi lời đánh giá từ bên ngoài không còn thực sự có nhiều sức ảnh hưởng lên tâm hồn bình an của ta như trước nữa.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".