x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Tâm tĩnh vạn sự an: Phúc khí một người nhiều hay ít, chỉ nhìn đó là ra

Trương Di 23:45 - 17/01/2022

Sống ở đời đôi khi điều cần nhất chính là dừng lại và bình tâm để nghĩ cho đại cục. Dừng lại những bước chân vội vã để thấy rằng điều tốt đẹp mà ta đã bỏ lỡ đến cuối cùng cũng sẽ trở về với chính mình theo cách này hay cách khác. Dù cho bão táp mưa sa, ta vẫn đứng yên bất động. Khi gặp việc bất trắc, hãy tĩnh tâm sáng suốt. Biện pháp giải quyết luôn nhiều hơn những khó khăn gặp phải. Vậy nên, đừng lo lắng thái quá.

 Bình tâm trước mọi sóng gió cuộc đời, bạn sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ

1. Điềm tĩnh và bình an chính là món tài phú quý giá nhất

Chúng ta có nghĩ, những gì quý giá nhất được mang trên thân người là giày dép, quần áo, phụ kiện hay trang sức? Những thứ đó được dùng để trang trang trí vẻ bề ngoài luôn là điểm yếu của sự tự ti mà một người liên tục lo lắng. Thực ra, vẻ sang trọng quý phái được hình thành từ nội tâm an tĩnh của chính mình. Một tâm hồn cao đẹp, trong sáng chính là món tài phú quý giá nhất.

Làm người, muốn sống an tĩnh thì cần tránh sự náo nhiệt, cần lặng lẽ cố gắng và âm thầm bước đi. Một người nhiều phúc thì toàn bộ cơ thể lan tỏa ra ánh sáng của sự hào phóng. Người có tấm lòng tốt thì môi trường xung quanh tự nhiên chuyển biến tích cực. Cảnh tùy tâm sinh, tĩnh tâm và vui vẻ bạn sẽ thấy rằng tất cả những gì quý mình đã mất thì đến cuối cùng cũng sẽ trở về với chính mình.

 Muốn bình an, cần tránh sự ồn ào. Lặng lẽ cố gắng và âm thầm tiến lên

2. Thuận theo tự nhiên, không so đo tính toán

Hầu như ai cũng muốn bản thân mình đạt được nhiều danh vọng, địa vị cao quý khi cố gắng, nỗ lực không ngừng trong mọi lĩnh vực trên đời. Trong quá trình đó, vì muốn chiến thắng nên phải cạnh tranh cực kỳ khốc liệt với những đối thủ khác. Khi mục đích tiền tài, động cơ sẽ là giàu sang phú quý. Còn khi mục tiêu là tình cảm, thì động cơ chính là dục vọng. Người mang trong mình nhiều tham vọng, đôi khi sẽ khó cảm nhận được hạnh phúc. Hôm nay chưa đạt được chỉ tiêu, ngày mai sẽ phải quay cuồng tìm kiếm những cách khác. 

Đạt được càng nhiều thì tâm trí lại càng mệt mỏi, giống như trên vai phải gánh theo ngàn cân, khiến chính mình cũng không thở nổi. Người đứng trên cao, không phải dựa vào địa vì mà nhờ được người khác tôn trọng. Người phú quý thực sự, không phải vì nhiều tiền mà nhờ tâm luôn cảm thấy vui vẻ. Trân trọng những gì mình có, đừng truy cầu quá xa tầm tay. Buông bỏ dục vọng, bạn mới bình thản an nhiên.

 Thuận theo tự nhiên là cảnh giới trí tuệ của những bậc cao quý 

3. Trí tuệ của sự điềm tĩnh chính là lấy bất biến để ứng vạn biến

Thảm họa trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi đối với bất cứ ai. Tuy nhiên, người có thể bình tĩnh trong mọi việc để xử lý tình huống kỳ thực lại rất bản lĩnh. Nhìn vẻ bề ngoài, họ tưởng chừng như vô tâm bất động, nhưng sâu bên trong lại đang tìm cách để hóa giải tình thế, tránh khỏi rủi ro và nguy cơ.

Một người có thể không khôn khéo xử lý tình huống khi gặp bất trắc, nhưng nếu kiên trì và vững tâm, từng bước tiến về phía trước không ngại gian khó, anh ta sẽ thay đổi cục diện. Đồng thời, vượt qua được những gian truân trong đời khiến con người bản lĩnh hơn từng ngày, là bước đệm trên con đường đạt đến đỉnh cao cuộc sống.

 Khôn khéo trong mọi tình huống, bình tâm tĩnh khí mới dư phúc phần

Những người có nội tâm sâu sắc, suy cho cùng đều có chung một điểm mạnh đó là điềm tĩnh. Họ luôn tâm niệm “sau cơn mưa trời sẽ sáng”.  Tinh thần như vậy thật sự rất đáng ngưỡng mộ. Chậm rãi bước đi, kiên tâm và chắc chắn. Đừng bốc đồng nóng vội, thời gian sẽ là câu trả lời mạnh mẽ nhất cho thành tựu mà một người không ngừng nỗ lực cố gắng sẽ đạt được về sau.

4. Xem nhẹ chuyện được mất, bình thản trước phồn hoa.

Nâng lên được, đặt xuống được. Những thứ không thuộc về mình thì cho dù cố gắng truy cầu đến đâu, dù có cầm trên tay rồi cuối cùng cũng sẽ mất. Tình cảm hay vật chất đều có chung một tính chất như vậy. Khi ta biết xem nhẹ chuyện được – mất, cuộc đời tự nhiên bình an hơn rất nhiều.

 Cuộc đời trở nên bình an khi chúng ta biết xem nhẹ chuyện được mất

Đời vốn là quán trọ, người là khách qua đường. Mọi thứ chúng ta có cũng chỉ là gió thoảng mây bay. Cố níu giữ quá sẽ chỉ làm khó bản thân. Chi bằng giữ một nội tâm tĩnh lặng, đón nhận mọi điều tốt đẹp xuất hiện trong đời và cũng vui vẻ khi mất đi những điều ta từng xem là mãi mãi.

Hôm nay được, ngày mai mất, đây vốn dĩ là chân lý của cuộc sống. Đừng so đo tính toán thì đất trời sẽ rộng mở. Vui cũng là một ngày, buồn cũng qua một ngày. Vậy tại sao không thể vui vẻ dù đời có quay lưng với bản thân? Nội tâm tĩnh lặng, tự nhiên nghe được âm thanh của vũ trụ, cuộc sống bỗng bừng sáng hơn bao giờ hết.

 Chân lý sống vốn dĩ rất đơn giản: đó là nay có đó rồi mai lại mất đi

Kết: Người cao quý thực sự sẽ luôn giống như ánh mặt trời, tự nhiên tỏa sáng, không cần người khác phải rêu rao. Cuộc sống của những người này luôn tràn đầy màu sắc rực rỡ. Họ không bao giờ khoe khoang bản thân, cũng như trong cảnh khốn cùng thì luôn bình tâm vững bước. Nhờ vậy, cuộc đời họ luôn tự tại, thong dong.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".