x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Không chơi gameshow, điện ảnh lại flop: Cớ sao Lưu Diệc Phi vẫn nổi?

Nam Phong 14:00 - 13/11/2022

Các bạn biết đấy, trong giới giải trí liên tục có tình trạng đào thải, sóng sau xô sóng trước. Bây giờ nhiều người rất muốn gia nhập showbiz để đổi đời, một thế hệ ngôi sao mới, một thế hệ diễn viên mới nối tiếp nhau xuất hiện. So với dàn diễn viên lâu năm, mình thấy lứa ngôi sao mới nổi luôn thu hút hơn vì ở họ có sự trẻ trung, mang lại cảm giác thanh xuân, mới mẻ. Do đó nghệ sỹ trong giới luôn chịu áp lực rất lớn để duy trì sức nóng tên tuổi, họ tìm mọi cách để tăng cơ hội xuất hiện trước truyền thông. 

Bên cạnh những ngôi sao nổi đình nổi đám trong làng giải trí, còn có một số người khá kín tiếng, theo hơi hướng “Phật hệ” không tranh đua với đời, ấy vậy mà chúng ta vẫn chưa bao giờ quên được gương mặt này, đó chính là Lưu Diệc Phi. Dù năm nay, “thần tiên tỷ tỷ” mới 35 tuổi, nhưng ai cũng có cảm giác, rằng cô ấy là một nghệ sỹ "lão làng", gạo cội trong nghề. Cũng đúng thôi, vì nàng tiểu hoa bắt đầu dấn thân vào giới giải trí từ năm 15 tuổi, với 20 năm kinh nghiệm diễn xuất thì cũng đủ tiêu chuẩn trở thành diễn viên lâu năm rồi.

Ba năm gần đây, nữ diễn viên mới trở lại màn ảnh nhỏ với tần suất mỗi năm đóng một phim, còn lại thì thỉnh thoảng dự hoạt động của thương hiệu. Tính ra số lần lộ diện của Lưu Diệc Phi ít ỏi hơn rất nhiều so với những sao nữ cùng lứa như Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Mịch, thậm chí nhiều năm về trước, cô nàng còn thường xuyên ở ẩn nữa cơ. 

Trong khi đó, đa số minh tinh đều góp mặt trong những chương trình thực tế để tăng độ nhận diện, gia tăng độ hot, lại còn hút thêm fan hâm mộ, nhưng mình để ý là chưa bao giờ thấy Lưu Diệc Phi đi gameshow cả. Bên cạnh đó, trong suốt hơn 10 năm phát triển bên điện ảnh, Lưu Diệc Phi không gặt hái được thành công là mấy, đa số phim có sự góp mặt của cô nàng thì thường flop, thỉnh thoảng cũng được vài bộ huề vốn. 

Gần như chưa bao giờ tham gia gameshow, đã vậy đóng phim điện ảnh cũng thất bại, nhưng tại sao bấy lâu nay, cái tên Lưu Diệc Phi luôn ở trong tâm trí của khán giả, cô vẫn luôn là nàng tiểu hoa hàng đầu chứ không bị đào thải như nhiều người dù cho ít xuất hiện cũng như diễn xuất không được đánh giá cao?

Nguyên nhân là vì Lưu Diệc Phi có ưu thế lớn về mặt nhan sắc, giới giải trí có trăm hoa đua sắc rạng ngời nhưng ở “thần tiên tỷ tỷ” lại toát lên thần thái hiếm có, đúng nghĩa là “trăm năm có một”. Khí chất của Lưu Diệc Phi trong trẻo, thoát tục, nhìn nhẹ nhàng nhưng cực kỳ hút mắt, có thể nói ở Cbiz này gần như không có người thứ hai có được phong thái như nữ diễn viên. Mà cái gì hiếm thì đương nhiên sẽ khiến mọi người nhớ lâu rồi.

Đã thế, mình cũng dành lời khen cho ekip truyền thông của Lưu Diệc Phi khi họ rất biết cách tiếp thị nhan sắc của nữ nghệ sỹ. Cứ mỗi tháng khoảng 1-2 lần, chúng ta sẽ thấy những hình ảnh trong quá khứ của Lưu Diệc Phi được “đào lên” lại. 

Đa phần trong những hình ảnh này của cô nàng thì ai cũng đã nhìn qua cả rồi, nhưng đoàn đội của nàng tiểu hoa sẽ đi bài như kiểu: “Ngỡ ngàng khi lần đầu tiên trông thấy hình ảnh xinh đẹp tuyệt trần của thần tiên tỷ tỷ". Dù rằng phương thức quảng bá này có hơi cũ, khiến nhiều người thấy nhàm nhưng hiệu quả có thể nói là rất cao, giúp cô nàng được gợi nhớ trong tâm trí của khán giả.

Thêm một lý do nữa chính là, dù cho Lưu Diệc Phi diễn không xuất sắc, nhưng ngoại hình xinh đẹp hợp với hình tượng nhân vật cổ trang. Đã thế, cô ấy còn được xuất hiện trong những dự án được đầu tư lớn khi vừa bước chân vào showbiz như Thần Điêu Đại Hiệp, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Thiên Long Bát Bộ, Kim Phấn Thế Gia,… giúp cho nữ minh tinh có một bệ phóng cực kỳ vững chắc, và tạo nguồn dữ liệu xịn xò để chạy bài truyền thông trong nhiều năm qua. 

Nói chung, mình thấy Lưu Diệc Phi rất may mắn trong con đường nghệ thuật khi sở hữu chiếc nhan sắc đẹp tuyệt trần, và được góp mặt trong những dự án truyền hình nổi tiếng thuở mới đầu vào nghề. Lưu Diệc Phi đẹp như thế mà không nổi mới là lạ ấy, đã thế cô ấy còn có một ekip xịn xò để hỗ trợ nữa, thế nên việc nàng tiểu hoa vẫn luôn ở trong tâm trí của khán giả cũng dễ hiểu mà thôi.

>>>Xem thêm: Kim Ưng lấy lại uy tín, Địch Lệ Nhiệt Ba đến nay vẫn bị mỉa mai

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lưu Diệc Phi? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.