x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những cặp tình nhân ở các thập niên gây sốt trên màn ảnh Hàn

Pitaya 09:50 - 20/06/2023

Những bộ phim lấy bối cảnh ở các thập niên luôn có một sức hút đặc biệt đối với mình. Chưa kể, những chuyện tình yêu lãng mạn và ngọt ngào của các nhân vật ở thời đại này cũng để lại dấu ấn không nhỏ trên màn ảnh Hàn. Chẳng hạn như bộ đôi Lee Rang (Kim Bum) và Yeo Hee (Woo Hyun Jin) đã khiến người xem hết lời ngợi khen trước sự đẹp đôi trong tác phẩm Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2

Lee Rang vốn là một thủ lĩnh của một nhóm chuyên trộm vặt. Khi anh trai Lee Yeon (Lee Dong Wook) xuyên không về năm 1938, anh tạm thời gác kiếm và quyết định trở thành trợ thủ đắc lực cho Lee Yeon trên hành trình đi tìm trấn thạch.

Cũng từ đây, anh bất ngờ va phải vẻ xinh đẹp của nàng tiên cá Yeo Hee khi cô đang trình diễn tại phòng trà. Do chưa từng yêu đương với một ai trước đó nên khi gặp nữ phụ, nam hồ ly vẫn chọn giữ khoảng cách, thậm chí còn trưng ra bộ mặt khó ở và gắt gỏng khi bị "bắt" đi hẹn hò. 

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian, tình cảm của bộ đôi ngày một nảy nở, cả hai chọn lắng nghe con tim và quyết định tiến tới hẹn hò chính thức.

Hơn cả mong đợi, đứng trước người mình yêu, Lee Rang cho thấy bản thân là người đàn ông tâm lý, yêu chiều cô gái nhỏ của anh. Đặc biệt, những khi Yeo Hee đứng trước nguy hiểm, nam phụ sẽ sẵn sàng hy sinh bản thân để tìm cách cứu cô. 

Mình thấy, Yeo Hee chính là giới hạn của Lee Rang khi anh đã bật chế độ "full mode hồ ly", tiêu diệt kẻ phản diện khi bọn chúng dám gây hại cho Yeo Hee.

Đến cuối phim, cả hai kết hôn và chung sống dưới một mái nhà. Có thể thấy tình yêu của cặp hồ ly - tiên cá vô cùng đơn giản, chân thành. Họ yêu thương và quan tâm đến đối phương bằng cả tấm lòng. Cái kết dành cho tình yêu cao đẹp của họ quả thật đáng ngưỡng mộ.

>>Xem thêm: Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2: Kim So Yeon và Kim Bum đối lập trong tình yêu

Tuổi Trẻ Tháng 5

Vào năm 2021, mình đã có dịp khóc hết nước mắt trước chuyện tình của Hee Tae (Lee Do Hyun) và Myung Hee (Go Min Si) trong bộ phim Tuổi Trẻ Tháng 5. Cụ thể, Myung Hee vốn là một y tá mạnh mẽ, được bạn thân nhờ đi xem mắt hộ. Nào thay, cô đã thành công lay động trái tim của Hee Tae - cậu ấm của một nhà khá giả.

Dù trải qua bao nhiêu khó khăn, sóng gió, hai người vẫn giữ nguyên tình cảm nồng thắm dành cho đối phương. Ngỡ rằng, sau hôn lễ giản dị, hai người sẽ chung sống hạnh phúc mãi mãi. Nhưng rồi Myung Hee đã không qua khỏi sau khi bị thương và từ biệt cõi nhân gian nơi rừng rậm lạnh lẽo. Cũng chính sự ra đi của nữ chính mà nam chính Hee Tae đã phải sống trong hối hận và đau khổ đến hết phần đời còn lại.

 Hoa Tuyết Điểm

Cũng trong năm 2021, một bộ đôi thập niên khác cũng gây sốt cõi mạng chính là Yeong Ro (Jisoo) và Soo Ho (Jung Hae In) trong bộ phim Hoa Tuyết Điểm. Cặp đôi khiến mình thích thú trước sự đẹp đôi cùng visual nổi bần bật trong tác phẩm.

Nội dung phim xoay quanh cuộc gặp gỡ của Yeong Ro và Soo Ho. Cả hai cảm mến nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong khi chuyện tình của họ đang có tiến triển thì việc thân phận Soo Ho được tiết lộ đã khiến cho Yeong Ro vô cùng thất vọng. Cả hai cứ thế nhìn đối phương với con mắt hoài nghi. 

Đến cuối phim, Soo Ho đã rời thế gian mãi mãi để lại cho nữ chính một trái tim đầy thương nhớ và đớn đau. Dẫu từng nặng lời và đối đầu nhau nhưng trong mắt của Soo Ho và Yeong Ro đều có hình ảnh của người họ thương. Chỉ tiếc rằng do hoàn cảnh mà họ đã không thể bày tỏ tình cảm của bản thân một cách trọn vẹn.

>>Xem thêm: Dàn nữ chính bản lĩnh 2023: Eun Jin tự thân nuôi con của Do Hyun

Mình thấy điểm chung của những cặp đôi trên là họ đều rất đẹp đôi, tất cả các nhân vật đều dành một tình yêu chân thành cho nửa kia. Nhưng mình khá tiếc khi bộ đôi của Yeong Ro và Hee Tae lại chia lìa trong nước mắt, trong sự hối hận. Bù lại, hình bóng của người đã khuất mãi luôn sống trong tim của người ở lại.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.