x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938: Hài hước và vui nhộn, có nét giống Thor

Nga Cao 11:00 - 12/06/2023

Mùa đầu Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là một trong những phim truyền hình Hàn Quốc đáng chú ý nhất năm 2020 nhờ sự pha trộn hấp dẫn giữa giả tưởng, hành động, lãng mạn, hài và kinh dị. Phim kể câu chuyện về một hồ ly (cáo chín đuôi) tên là Lee Yeon (Lee Dong Wook), người từ bỏ thân phận của vị thần núi vì tình yêu với loài người. Trải qua nhiều thử thách và khổ nạn, Lee Yeon hòa giải với người anh cùng cha khác mẹ Lee Rang (Kim Bum).

Mùa một mang đến cho người xem một kết thúc buồn vui lẫn lộn, với việc Lee Yeon hy sinh bản thân để đánh bại con quỷ rắn độc ác. Còn Lee Rang hy sinh mạng sống của mình để đổi lấy việc Yeon được tái sinh thành người. 

Mùa hai ngay lập tức đưa người xem đến với một Lee Yeon bối rối bị bao vây bởi những người lính Nhật Bản vào năm 1938, tại Joseon. Bối cảnh của series là Gyeongseong - thành phố của sự hỗn loạn và mê hoặc: Đây là thời kì mà giày cao su đen, Top Knot và tóc uốn, những ngôi nhà tranh đầy rệp và các cửa hàng bách hóa cao cấp đan xen nhau. Tất cả tạo nên sự tương phản rõ rệt giữa Đông và Tây và quá khứ - hiện tại.

Trong khung thời gian kết nối với Gyeongseong năm 2023, thì dù cách nhau khoảng 100 năm nhưng Gyeongseong lúc đó vẫn khá giống ngày nay. Những trí thức trẻ tốt nghiệp trường danh tiếng tìm đến quán cà phê vì thất nghiệp. Điều này Cũng giống như những người trẻ tuổi ngày nay đã làm ngồi sáng đêm ở Starbucks. Dẫu vậy, các bạn trẻ vẫn tìm được cách “hạnh phúc nhỏ”, họ cố tỏ ra vui vẻ, từ bỏ hủ tục tảo hôn, theo đuổi tình yêu ấm áp. 

Biên kịch Han Woo Ri và các đạo diễn Kang Shin Hyo và Jo Nam Hyung khôn ngoan thay đổi rất nhiều chất liệu cho phần tiếp theo bằng cách đưa ra một bối cảnh mới và nhấn mạnh các yếu tố của phần một để tạo nên phần tiếp theo. Những pha hành động thú vị cùng với tình anh em thân thiết của Yeon và Rang vẫn là tâm điểm chú ý. 

Hóa ra, Taluipa (Kim Jung Nan), người quản lý của Thế giới bên kia, vẫn cần Yeon để săn lùng những sinh vật thần thoại đang làm hại nhân loại. Cuối cùng, anh được giao nhiệm vụ tìm kiếm một sinh vật siêu nhiên bí ẩn Mu Yeong (Ryu Kyung Soo), kẻ đánh cắp Viên đá hộ mệnh Samdocheon -  một viên đá quý duy trì ranh giới giữa người sống và người chết. 

Khi Mu Yeong chạy trốn qua một cánh cổng về quá khứ, Yeon và cánh tay phải đáng tin cậy của anh là Koo Shin Joo (Hwang Hee) quyết tâm đuổi theo gã. Điều này có nghĩa là họ bị mắc kẹt vào năm 1938, họ không thể quay lại với tình yêu của mình cho đến khi lấy lại được Viên đá.

Bên cạnh nhiệm vụ xuyên suốt đó, sự xuất hiện đột ngột của họ trong 1938 tạo ra vô số rắc rối. Họ phải đối mặt với sự áp bức của thực dân Nhật Bản đang tàn phá quê hương. Vô số ma quỷ và các vị thần cản đường họ. Một vị thần núi rình rập quanh hai anh em tên là Ryu Hong Joo (Kim So Yeon) là vai diễn đầy ẩn số, có nhiều sức hút. Nhân vật này luôn có những hành động mâu thuẫn, gây bất ngờ.

Đó là chưa kể cuộc gặp gỡ không thể tránh khỏi của Yeon với phiên bản quá khứ của người anh em cùng cha khác mẹ Rang. Tại thời điểm này, Rang vẫn còn hận Yeon vì anh đã bỏ rơi em trai.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 có điểm tương đồng với thần sấm Thor khi Yeon giống Thor ở chỗ cả hai phải lòng phàm nhân. Cả hai đều có mối quan hệ yêu-ghét với người anh cùng cha khác mẹ ranh ma và đầy oán hận như Thor với Loki. Tám trong số mười hai tập đã được phát sóng cho đến nay và bộ phim vẫn giữ nguyên bản chất của nó. Sự cạnh tranh của Lee Yeon và Lee Rang rõ ràng là một điều thú vị khi xem trên màn ảnh.

Phim tập trung vào những yếu tố nhộn và hài hước hơn hẳn mùa trước. Khi Yeon tình cờ gặp lại con người trong quá khứ của mình, anh cảm thấy ghê tởm một cách hài hước bởi sự ủ rũ và thất tình một cách khó chịu. Diễn xuất của Lee Dong Wook lúc này đầy châm biếm, cường điệu một cách thoải mái.

Trên thực tế, mùa hai đã loại bỏ hoàn toàn khía cạnh lãng mạn để tập trung vào điều mà người hâm mộ thực sự quan tâm: tình anh em của Yeon và Rang khi họ tham gia vào nhiều cuộc phiêu lưu khác nhau. Series nhấn mạnh ngày càng nhiều vào các phân cảnh hành động thú vị – với khá nhiều trận đấu súng, đánh xáp lá cà và vô số màn gây chiến giữa các vị thần. Tất cả mang đến một tiết tấu khác biệt mới mẻ cho phần đầu tiên có phần nghiêm túc quá mức.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 trở lại với “chiếc áo” mang màu sắc giả tưởng dân gian đậm nét hơn phần trước. Phim kể khá nhiều về các vị thần và ma quỷ có nguồn gốc từ truyền thuyết như: cáo chín đuôi, đom đóm, ốc sên…

Trên thực tế, Lee Yeon chưa bao giờ nhìn thấy khung cảnh của Gyeongseong thời thuộc địa. Vào lúc đó, anh chỉ là một kẻ nghiện ngập. Lee Yeon là “thần núi cuối cùng” của Joseon. Ở thời đại “không có người để che chở”, anh còn tàn nhẫn hơn nhiều. 

Bộ phim này chỉ tiếp tục trở nên hoàn thiện hơn và các tình tiết cũng lớp lang, đan cài tốt hơn phần trước. Dù vai Ji Ah (Jo Bo Ah) không xuất hiện nữa nhưng các nhân vật vẫn thỉnh thoảng nhắc đến cô và nam chính Lee Yeon vẫn nhớ cô. 

Kim So Yeon đã chứng minh trong rất nhiều tác phẩm của mình rằng cô là một nữ diễn viên tuyệt vời. Mọi người có thể vẫn còn ấn tượng với "ác nữ" Cheon Seo Jin của Penthouse của cô nhưng lần này, cô còn làm tốt hơn thế nữa. Kim So Yeon mang đến sự áp đảo nếu so với Jo Bo Ah. Người xem bị vai diễn Hyung Joo gây tò mò, vì không ai biết cô định làm gì và liệu sẽ nảy sinh tương tác gì với Yeon.

Hiệu ứng CGI được sử dụng trong series khá ổn. Việc tạo cảnh quan và chỉnh sửa ở một số địa điểm khá mượt vì các nhà sản xuất phải tái tạo quá khứ và cũng cài đặt một câu chuyện có các cột mốc thời gian trong cách kể chuyện. 

>>>Xem thêm: Dàn nam chính thiện ác lẫn lộn: Lee Do Hyun quay xe phút mốt

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 1938 hứa hẹn một sự kết thúc hợp lý và đáng tin cậy. Phim chỉ có mười hai tập, nên có vẻ như đây chỉ là  mào đầu cho những gì có thể xảy ra tiếp theo. Nếu thành công, mùa thứ ba cũng sẵn sàng thực hiện. Với những gì diễn ra, rõ ràng còn rất nhiều “mảnh đất màu mỡ” để trí tưởng tượng của biên kịch viết tiếp những mùa sau.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là người mê phim truyền hình Hàn Quốc thì , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.