x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao Hàn mỗi khi đóng vai nữ cường đều "đỉnh của chóp"

Hồng Trà Sữa 16:20 - 04/03/2022

Những cái tên tôi sắp nhắc đến ở bài viết này toàn là các gương mặt diễn viên tài năng với diễn xuất đa dạng của làng phim ảnh Hàn Quốc. Họ diễn vai nào cũng hay cũng ấn tượng cả, nhưng xuất sắc hơn cả là những lần họ hóa thân thành nữ cường trong phim. Nhắc đến hình tượng nhân vật nữ cường thì tôi nghĩ khán giả sẽ nhớ tới ngay hình ảnh của họ đấy. Kéo xuống dưới bài viết này để xem tôi đang dành những lời ngợi ca đó cho các ngôi sao nào nhé. 

Lee Young Ae 

Nữ cường là từ dùng để chỉ những người phụ nữ có suy nghĩ và hành động độc lập, luôn biết bản thân phải làm gì đồng thời cố gắng hết sức mình để có được điều đó. Với khái niệm như vậy thì Lee Young Ae đã luôn là một nữ cường đình đám của màn ảnh xứ sở kim chi từ xưa đến nay rồi đấy. Từ các tác phẩm kinh điển trong sự nghiệp như Nàng Dae Jang Geum, Quý Cô Báo Thù tới những bộ phim gần nhất là Đưa Con Về Nhà, Thanh Tra Koo thì Lee Young Ae đều thủ vai nữ cường cả. 

Mỗi nhân vật mà Lee Young Ae thủ vai có số phận riêng nhưng điểm chung là bằng chính nỗ lực và tài năng của bản thân để gặt hái được mục tiêu đã đề ra. Một hình tượng nhưng Lee Young Ae diễn xuất sắc vô cùng, vai nào ra vai đó và tôi đã hiểu vì sao nữ diễn viên được xem là quốc bảo cả về tài năng lẫn nhan sắc của xứ sở kim chi rồi đấy. 

Kim Hye Soo 

Nếu như nhìn vào sự nghiệp dài hơi khoảng 36 năm của Kim Hye Soo, tôi nghĩ mọi người sẽ dễ dàng nhận ra các nhân vật mà cô thủ vai toàn là những cô gái - người phụ nữ mạnh mẽ, nói không với sự nhu nhược và bánh bèo. Các nhân vật đó có cá tính mạnh và tài năng vượt trội với sự ngầm thể hiện rằng họ không hề thua kém cánh mày râu chút nào. Những bộ phim gần đây nhất mà “chị đại” sinh năm 1970 này tham gia như Tín Hiệu, Linh Cẩu hay Tòa Án Vị Thành Niên đã cho thấy rõ sự xuất sắc của cô ra sao trong dạng vai sở trường này. 

Cũng giống như Lee Young Ae, dù nữ cường là dạng vai sở trường nhưng không có nghĩa là Kim Hye Soo diễn một màu, mỗi nhân vật thì cô đều mang đến cho nó một sắc thái riêng đấy. Với Kim Hye Soo thì cô hoàn toàn xứng đáng để được gọi là ngôi sao màn ảnh có hình tượng nữ cường kinh điển của làng phim Hàn. 

>> Bạn có biết: Khi các ngôi sao lớn của làng phim xứ Hàn chọn web drama để tái xuất

Kim Seo Hyung

Nữ cường ở cả ngoài đời lẫn trong phim không ai khác chính là Kim Seo Hyung. Đi diễn từ lâu nhưng rõ ràng nhờ vai nữ cường phản diện trong Lâu Đài Trên Không mà Kim Seo Hyung mới bật lên và nhận được nhiều sự chú ý của người xem. Sau đó, nữ diễn viên họ Kim tiếp tục gây ấn tượng cho tôi và nhiều khán giả qua hai vai nữ cường chính diện ở Không Một Ai BiếtSở Hữu

Ngoại hình phi giới tính kết hợp cùng diễn xuất có chiều sâu đã giúp Kim Seo Hyung rất nhiều trong việc hoàn thành tốt các vai diễn nữ cường. Không biết ở bộ phim tái xuất sắp tới thì Kim Seo Hyung sẽ diễn hình tượng nào đây, nhưng nếu lại là nữ cường thì tôi nghĩ không cần xem cũng biết là nó chất lượng rồi nha. 

Ha Ji Won 

Đóng thể loại vai hay thể loại phim nào cũng giỏi cũng hay nhưng tôi vẫn thích Ha Ji Won nhất trong hình tượng nữ cường. Vì dạng nhân vật đó bộc lộ hết được tài năng diễn xuất phải nói là đỉnh cao của ngôi sao nữ đình đám này. Hoàng Hậu Ki, Quái Vật Biển, Con Tàu Y Đức hay thậm chí là cả Khu Vườn Bí Mật nữa đều là những bộ phim mà Ha Ji Won đã để lại dấu ấn sâu sắc cùng hình tượng nữ cường thú vị này. 

Ngoài nữ cường ra thì xét về hình ảnh đả nữ cũng không ai làm lại Ha Ji Won trong làng phim ảnh Hàn đâu nha. Thật là mong đợi thời gian tới sau khi đã sẵn sàng quay trở lại làng giải trí, Ha Ji Won sẽ tiếp tục “chiêu đãi” người hâm mộ thông qua các vai diễn mang hình tượng nữ cường sở trường của cô. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những chị đại 7x đẳng cấp vẫn còn "chạy tốt" của làng phim Hàn

Kim Da Mi 

Hình tượng nữ cường không phải lúc nào cũng hầm hố hay ăn to nói lớn mà đơn giản chỉ là những người phụ nữ mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm mà thôi. Kim Da Mi đều đã thủ qua các thể loại nữ cường như vậy trong những bộ phim ở sự nghiệp của cô. Loại 1 thì cô đã đóng trong Tầng Lớp Itaewon nè, loại 2 thì xuất hiện ở Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta, đến bộ phim Sát Thủ Nhân Tạo thì nhân vật của cô là sự kết hợp của cả 2 loại luôn. 

Tôi nghĩ có lẽ do ngoại hình của Kim Da Mi nên các biên kịch khá thích chọn cô để thủ vai nữ cường trên màn ảnh. Đó là một sự lựa chọn hợp lý đấy khi Kim Da Mi luôn luôn thể hiện cực tốt các vai diễn trên của mình. Nếu như Kim Hye Soo là đại diện nữ cường của các “chị đại” thì Kim Da Mi chắc chắn là người đại diện cho thế hệ sau đầy tiềm năng của phim ảnh xứ Hàn rồi. 

Kim Ji Won 

Có lẽ mọi người sẽ thắc mắc vì sao lại có Kim Ji Won trong danh sách này nữa, đúng không nào? Thế nhưng mọi người thử nhìn lại xem, có phải 2 vai diễn nổi bật nhất nhì trong sự nghiệp Kim Ji Won đều thuộc dạng nữ cường không nào. Chính là Yoon Myung Ju của Hậu Duệ Mặt Trời và Choi Ae Ra của Thanh Xuân Vật Vã chứ còn gì nữa. 

Một vai thì bất chấp theo đuổi tình yêu mặc cho sự phản đối của phụ huynh, còn một vai thì luôn nỗ lực tới phút cuối cùng để có thể chạm tay tới ước mơ của bản thân. Kim Ji Won hợp với hình tượng nữ cường nhiều hơn so với những gì mà mọi người vẫn tưởng đấy. Đã xinh đẹp mà còn làm nữ cường nữa thì Kim Ji Won xứng đáng nhận được nhiều sự yêu thương từ công chúng hơn đó nha. 

Choi Soo Young

Đội Đặc Nhiệm Số 38, Ký Ức Tội ÁcBước Chạy Tới Trái Tim chính là 3 bộ phim mà Choi Soo Young đã gây ấn tượng với tôi bằng hình tượng nữ cường. Đặc biệt là ở 2 bộ phim sau, nữ diễn viên 32 tuổi đã thuyết phục tôi hoàn toàn bằng diễn xuất chất lượng của cô, từ ánh mắt, biểu cảm, đài từ cho tới ngôn ngữ cơ thể. 

Choi Soo Young có thể được xem là một trong những thần tượng đá chéo sân có thực lực tốt bậc nhất hiện nay của làng phim ảnh Hàn Quốc. Sự ấn tượng của cô sẽ càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn thông qua những vai diễn nữ cường như thế này đó. Nữ diễn viên sinh năm 1990 diễn các thể loại vai khác cũng không tệ, nhưng tất cả đều phải chào thua Choi Soo Young trong hình tượng nữ cường hết mà thôi.

>> Xem thêm: Lóa mắt với độ đỉnh của dàn mỹ nhân Hàn Quốc khi diện suit

Cùng tôi chờ đợi xem ở Gen Z của làng phim ảnh xứ sở kim chi thì gương mặt sao nữ nào sẽ có thể đứng chung hàng ngũ với các tiền bối trong danh sách này nha. Ngoài ra thì tôi cũng hy vọng rằng trong những bộ phim sắp tới của mình, 7 gương mặt này sẽ thể hiện thật tốt và sẽ càng hấp dẫn hơn khi vai diễn mới của họ mang hình tượng nữ cường một lần nữa đấy. Đợi xem chuyện gì sẽ xảy ra trong thời gian tới thôi nào. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Hye Soo, Lee Young Ae, Ha Ji Won, Kim Da Mi thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.