x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đãi ngộ chênh lệch giữa diễn viên nam và nữ trong showbiz Hàn

Xôi Xoài 12:25 - 10/04/2021

Sau khi mức cát xê cao chót vót của Kim Soo Hyun trong phim mới được tiết lộ thì mức chênh lệch cát xê của các nam và nữ diễn viên cũng được lan truyền trên mạng xã hội và gây ra nhiều tranh luận.

>>>> Xem thêm: Hạ Cánh Nơi Anh và những phim Hàn đình đám lọt top 100 của Netflix

Mới đây, một nguồn tin tiết lộ rằng mức cát xê của nam diễn viên Kim Soo Hyun trong phim truyền hình That Night sẽ là 500 triệu won (khoảng 10 tỷ đồng) mỗi tập phim. Đây là mức cát xê cao nhất và là kỷ lục của một diễn viên tham gia phim truyền hình. Không chỉ có vậy, số tiền này sẽ còn có thể tăng cao hơn do doanh thu từ quảng cáo, bản quyền, danh tiếng sản phẩm… Nếu con số này được xác thực thì Kim Soo Hyun sẽ là nam diễn viên được trả lương cao nhất trong lịch sử ngành truyền hình xứ sở kim chi. 

Dù phía Kim Soo Hyun không lên tiếng xác thực nhưng dường như đây không phải là tin vịt. Bởi lẽ, những thông tin về mức cát xê của Kim Soo Hyun luôn cao nhất trong dàn mỹ nam đã có từ lâu, hoàn toàn không xa lạ gì với khán giả.

Trước tin đồn trên, cuộc thảo luận về chênh lệch cát xê giữa các diễn viên nam và nữ trong làng giải trí trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Từ trước, người nào trong giới cũng đều thấy mức chênh lệch về tiền lương của nam diễn viên và nữ diễn viên xứ Hàn là rất rõ ràng, thế nhưng chỉ khi tin tức về số tiền nhận được của chàng mỹ nam số 1 Kbiz hiện nay được công bố thì chủ đề này mới được thảo luận rộng rãi và thẳng thắn như vậy.

>>>> Xem thêm: Song Hye Kyo và dàn mỹ nhân Hàn đọ sắc với kiểu tóc xòa trước mặt

Theo báo chí thì rất khó có nữ diễn viên hạng A nào nhận được mức hơn 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng) cho mỗi tập phim truyền hình, bất kể có là ngôi sao danh tiếng tới đâu. Con số này thấp một cách đáng kể so với mức lương trung bình 200 triệu won (khoảng 4 tỷ đồng) mà hầu hết các nam chính nhận được hiện nay cho mỗi tập phim tham gia. Mặc dù con số 100 triệu won vẫn là số tiền lớn nhưng so với Kim Soo Hyun và cả các nam diễn viên khác thì đó lại chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí chỉ bằng một phần nhỏ đãi ngộ mà phía nam nhận được.

Người trong ngành giải trí Hàn Quốc nêu ra nhiều lý do đằng sau việc chênh lệch về cát xê như thế. Một lý do được đưa ra gây tranh cãi đó là thực tế các bộ phim truyền hình thường tập trung vào nam chính hơn nữ chính. Một lập luận khác lại so sánh rằng mức độ nổi tiếng của nam chính ở nước ngoài luôn cao hơn nữ chính. Họ cho rằng mức cát xê của diễn viên phụ thuộc vào độ nổi tiếng ở quốc tế và điều đó đóng góp một vai trò lớn trong việc định hình số tiền họ nhận được.

Nhìn vào những cái tên như Jun Ji Hyun, Choi Ji Woo, Song Hye Kyo, Lee Young Ae… đều là những ngôi sao nữ hàng đầu, đưa làn sóng Hallyu ra quốc tế nhưng mức cát xê họ nhận được lại chỉ bằng hoặc thấp hơn những đàn em thua mình cả về tuổi tác, kinh nghiệm như Kim Soo Hyun, Lee Min Ho, Lee Jong Suk... Nhưng khi tác phẩm ra mắt, sự xét nét của khán giả với nữ diễn viên lại luôn cao hơn, vậy mới thấy các sao nữ tồn tại được trong giới giải trí không hề dễ dàng.

Thế nhưng ai cũng thấy rõ fan của phim Hàn phần nhiều là nữ và điều này giải thích lý do vì sao mà các sao nam luôn có lợi thế hơn. Dù vậy, cũng không thể phủ nhận các diễn viên nam luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân và nâng cao diễn xuất qua từng tác phẩm. Với thế giới quan hiện tại, mức độ đánh giá của công chúng dành cho cả hai phái đã đồng đều hơn trước. Các tác phẩm nữ quyền cũng ra đời rất nhiều cho thấy sự chuyển hướng của khán giả đã tích cực hơn. Có thể trong tương lai không xa, mức cát xê của nữ diễn viên Hàn sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ.

*Bài đóng góp của một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.