x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Soo Hyun và con đường trở thành ông hoàng thù lao màn ảnh nhỏ Hàn

Trà Thái Xanh 11:20 - 28/03/2021

Kim Soo Hyun từ lâu đã là ngôi sao được trả thù lao cao bậc nhất của truyền hình Hàn Quốc cho mỗi tập. Thế nhưng việc có tin đồn anh sẽ nhận được tới 500 triệu won (khoảng 10 tỷ đồng) cho bộ phim truyền hình That Night vẫn khiến công chúng cảm thấy vô cùng bất ngờ. Nếu phía của Kim Soo Hyun đồng ý với mức thù lao này thì anh sẽ gom về tới 6 tỷ won (khoảng 122 tỷ đồng) cho 12 tập của phim. Lúc đó, Kim Soo Hyun sẽ lập kỷ lục là người có thù lao cao nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

>> Bạn có biết: Điểm mặt 4 nam thần cổ trang cực hút của màn ảnh nhỏ Hàn đầu năm nay

Vai phụ mở đường cho sự nghiệp huy hoàng 

Với niềm đam mê và có năng khiếu diễn xuất ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Kim Soo Hyun gia nhập làng giải trí qua vai phụ trong bộ phim gia đình dài 121 tập Hãy Cười Lên Nào của đài MBC. Dù khi đó mới chân ướt chân ráo làm diễn viên và diễn xuất hoàn toàn theo bản năng nhưng Kim Soo Hyun vẫn lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất phim khác. 

Ngay sau đó một năm, Kim Soo Hyun đã có cơ hội đóng chính truyền hình khi xuất hiện cùng nữ diễn viên Park Bo Young trong dự án phim đặc biệt Jungle Fish. Trước khi kí hợp đồng độc quyền với công ty danh tiếng KeyEast, nam diễn viên họ Kim còn tham gia đóng vai thời trẻ cho các nhân vật chính trong Tuyết Có Rơi Đêm Giáng Sinh? hay Cuộc Đời Lớn. Vai diễn trong bộ phim Cuộc Đời Lớn giúp Kim Soo Hyun mang về giải thưởng diễn xuất đầu tiên trong sự nghiệp “Ngôi sao mới xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards 2010

Năm 2011 là năm bản lề cho sự nghiệp đóng phim truyền hình của Kim Soo Hyun với vai nam chính trong Bay Cao Ước Mơ. Đóng chung với dàn thần tượng đang nổi vào lúc đó, anh nổi bật hơn hẳn bởi khả năng diễn xuất tự nhiên và bên cạnh đó cũng không hề thua kém nếu xét về kỹ năng hát nhảy vì đây là một bộ phim âm nhạc học đường. Nhờ màn thể hiện xuất sắc đó mà Kim Soo Hyun thắng giải “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại KBS Drama Awards Korea Drama Awards

>> Có thể bạn quan tâm: Loạt sao đình đám xuất hiện trong tuần đầu tiên của KOREAN ACTORS 200

Năng lực ngày càng được nâng cao 

Bay Cao Ước Mơ giúp Kim Soo Hyun định hình được bản thân trong tâm trí khán giả nhưng bộ phim cổ trang Mặt Trăng Ôm Mặt Trời của đài MBC vào năm 2012 mới là tác phẩm giúp tên tuổi anh trở thành ngôi sao hạng A. 

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời có kịch bản quá xuất sắc nhưng nếu như vai diễn Quốc vương Lee Hwon không do anh đóng thì phim đã không thành công đến vậy ở cả mặt thương mại lẫn chuyên môn. Ngoài việc phim thắng “Phim hay nhất” ở Baeksang Arts Awards năm đó thì Kim Soo Hyun còn xuất sắc trở thành Thị đế khi mới 24 tuổi. Đây quả thật là cột mốc đáng nhớ và cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Thừa thắng xông lên, hai tác phẩm truyền hình sau đó của nam diễn viên sinh năm 1988 là Vì Sao Đưa Anh TớiHậu Trường Giải Trí tiếp tục mang đến cho anh những thành tựu đáng ghen tỵ. 

Nếu như Vì Sao Đưa Anh Tới có rating trung bình lên tới 24% và giúp anh thắng Grand Prize - Daesang đầu tiên trong đời ở Korea Drama Awards 2014, thì Hậu Trường Giải Trí lại mang về cho anh tới cú hattrick Grand Prize - Daesang tại Korea Drama Awards, APAN Star Awards KBS Drama Awards

Chỉ trong vòng có 3 năm mà vừa có được Thị đế vừa ẵm tới 4 giải Grand Prize - Daesang, Kim Soo Hyun trở thành thế lực mới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

“Ông hoàng kịch bản” kiêm luôn “ông hoàng thù lao” xứ Hàn 

Nếu như Gong Hyo Jin được mệnh danh là “bà hoàng kịch bản” của truyền hình Hàn Quốc khi đóng phim nào cũng có rating cao thì danh hiệu này cho nam chắc chắn phải gọi tên Kim Soo Hyun. 

Từ Bay Cao Ước Mơ cho tới Hậu Trường Giải Trí, phim nào của anh cũng có rating trung bình trên mức 15%. Trong đó Mặt Trăng Ôm Mặt Trời còn đạt con số cực khủng lên tới 33%. Bộ phim gần đây nhất mà anh tham gia là Điên Thì Có Sao tuy rating trung bình chỉ ở mức 5,425% nhưng lại gây sốt và rất được yêu thích trên toàn châu Á. Ngoài ra đây là một tác phẩm chiếu trên đài cáp nên rating cũng có phần hạn chế hơn các đài trung ương.

Sự thành công của Điên Thì Có Sao còn nằm ở khía cạnh giải thưởng khi nó giúp nam diễn viên sinh năm 1988 có được Grand Prize - Daesang thứ 5 trong sự nghiệp khi được vinh danh tại Asia Artist Awards 2020. Điều này đã giúp Kim Soo Hyun trở thành một trong những cái tên có nhiều Grand Prize - Daesang nhất trong lịch sử điện ảnh xứ Hàn. 

Điên Thì Có Sao cũng là phim mà Kim Soo Hyun nhận được mức thù lao cao ngất ngưỡng và là “ông hoàng thù lao” với giá 200 triệu won (hơn 4 tỷ đồng) cho 1 tập. Đồng nghĩa với việc đóng xong 16 tập, anh “nhẹ nhàng” bỏ túi 3,2 tỷ won (hơn 65,2 tỷ đồng).

>> Xem thêm: Kim Soo Hyun và loạt sao nam đình đám từng thắng Daesang truyền hình

Như đã nói ở đầu bài, Kim Soo Hyun không sở hữu vẻ đẹp nam thần nhìn một phát mê ngay như nhiều đồng nghiệp khác nhưng thù lao của anh lại là đỉnh nhất trong giới vào lúc này. Ngoài khả năng diễn xuất đã được chứng minh thì nhìn vào danh sách phim truyền hình mà anh tham gia với tỷ lệ thành công gần như tuyệt đối nên giá trị thương hiệu mà anh có được mới cao đến như thế. Phim truyền hình nào mà có sự tham gia của Kim Soo Hyun là gần như nắm chắc khả năng ăn khách nên các nhà sản xuất mới sẵn lòng trả anh mức giá cao như vậy. 

Trên đời này không có gì là tự nhiên cả và để có được danh xưng “ông hoàng thù lao” như ngày hôm nay, Kim Soo Hyun cũng đã phải cố gắng cũng như nỗ lực rất nhiều. Thành quả hiện nay hoàn toàn xứng đáng với tài năng và những khó khăn mà ngôi sao đình đám này đã phải trải qua. Có lẽ Kim Soo Hyun sẽ chính là hình mẫu tiêu biểu mà nhiều gương mặt trẻ phải học hỏi theo với mong ước có một ngày sở hữu được địa vị và mức thù lao trong mơ như anh.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.