x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Tae Ri - Nữ diễn viên toàn đóng phim tương lai hoặc quá khứ

Hồng Trà Sữa 10:25 - 16/02/2022

Tuy mới chỉ đi đóng phim từ năm 2016 và số lượng phim đã tham gia cũng chỉ dừng lại ở con số 7, nhưng Kim Tae Ri đã được xem là một ngôi sao thực lực rất đáng mong chờ của Hàn Quốc. Ngoài ngoại hình thu hút và diễn xuất được đánh giá cao, tôi còn nhận ra một điều khá thú vị của Kim Tae Ri, đó là mốc thời gian trong các bộ phim cô tham gia. Kéo xuống dưới để khám phá ngay cùng tôi nào. 

Người Hầu Gái 

Ngay vai diễn chào sân làng phim ảnh, Kim Tae Ri đã vinh dự được đóng chính trong bộ phim Người Hầu Gái của vị đạo diễn tài năng Park Chan Wook. Cô vào vai Sook Hee - một hầu gái bị cuốn vào những âm mưu của giới nhà giàu, sau này nảy sinh tình cảm với tiểu thư do Kim Min Hee thủ vai. Cột mốc thời gian của Người Hầu Gái là trong giai đoạn 1910 đến 1945. 

Tuy mới là vai diễn đầu tay nhưng Kim Tae Ri đã thể hiện rất xuất thần từ dáng vẻ, biểu cảm cho tới những cảnh thân mật đòi hỏi phản ứng hóa học chân thực. Màn trình diễn xuất sắc của Kim Tae Ri đã giúp cô gom về giải Tân binh xuất sắc nhất tại các lễ trao giải điện ảnh uy tín như Asian Film Awards, Rồng Xanh, Buil Film Awards hay Busan Film Critics Awards. Từ đó mà Kim Tae Ri cũng nổi lên như một ngôi sao cực kì tiềm năng của làng phim Hàn Quốc. 

>> Bạn có biết: Phản ứng của khán giả dành cho dàn nữ chính trẻ của phim gốc Netflix

1987: Ngày Định Mệnh 

Sau Người Hầu Gái, Kim Tae Ri tiếp tục xuất hiện trong một bộ phim bom tấn mang tên 1987: Ngày Định Mệnh. Bộ phim đề cập đến phong trào dân chủ của Hàn Quốc vào cuối những năm thập niên 1980s. 

Hóa thân thành nhân vật hư cấu Yeon Hee, Kim Tae Ri đã truyền tải thành công tâm lý khá phức tạp của nhân vật. Từ một cô sinh viên không quan tâm tới vấn đề hoạt động xã hội đã trở nên nhiệt tình và xông pha hơn bao giờ hết sau khi chứng kiến đoạn kết của những người mà cô yêu thương. 

Một lần nữa, Kim Tae Ri tỏa sáng cùng nhân vật của mình và chứng tỏ thực lực đáng gờm của cô. Vai diễn Yeon Hee này cũng đã mang lại cho Kim Tae Ri đề cử Ảnh hậu tại Chunsa Film Art AwardsChuông Vàng danh giá. 

Quý Ngài Ánh Dương 

Đến năm 2018 thì Kim Tae Ri mới bắt đầu làm quen màn ảnh nhỏ, thông qua vai diễn Go Ae Shin trong Quý Ngài Ánh Dương. Cô là một quý tộc thời Joseon và đang làm việc cho quân đội chính nghĩa với khả năng thiện xạ bách phát bách trúng. Bộ phim của đài tvN có bối cảnh cận đại khi khoảng thời gian của các nhân vật trong phim trải dài từ những năm cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20.  

Theo tôi, nhờ vào diễn xuất ấn tượng của Kim Tae Ri với tương tác đỉnh cao của cô cùng Lee Byung Hun, nên Quý Ngài Ánh Dương mới trở thành bộ phim kinh điển của nhà đài tvN. Sau những đề cử Ảnh hậu ở phim điện ảnh, Kim Tae Ri tiếp tục được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards ngay trong lần đóng phim truyền hình đầu tiên. 

>> Có thể bạn quan tâm: Jisoo và dàn sao nữ Hàn Quốc đọ sắc khi cùng diện đồ nội địa

Con Tàu Chiến Thắng 

Chán những bộ phim có bối cảnh ở quá khứ, Kim Tae Ri đã nhảy thẳng đến năm 2092 trong bộ phim khoa học viễn tưởng - Con Tàu Chiến Thắng. Bộ phim điện ảnh này nói về 1 nhóm 4 người đặc biệt, chuyên đi dọn “rác” ở ngoài không gian, song song đó, họ thực hiện những mục đích riêng của mình để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Vai diễn được giao cho Kim Tae Ri là đội trưởng Jang Hyun Sook - một nữ cường từng là cựu sĩ quan trong quân đội. 

Kịch bản của Con Tàu Chiến Thắng theo tôi thấy thì còn hơi nông, vậy nên không tận dụng hết được năng lực diễn xuất dồi dào của Kim Tae Ri. Tôi khá tiếc khi với vai diễn Jang Hyun Sook và bộ phim này, Kim Tae Ri đã không nhận được bất cứ đề cử hay giải thưởng nào tại các lễ trao giải điện ảnh thường niên cả. 

Tuổi 25, Tuổi 21 

Đã được gần 4 năm từ Quý Ngài Ánh Dương, Kim Tae Ri mới quay trở lại với phim truyền hình cùng dự án Tuổi 25, Tuổi 21 đang phát sóng trên tvN. Lần này, Kim Tae Ri lại hóa thân thành một nhân vật trong quá khứ. Câu chuyện chính của phim được đề cập vào năm 1998 - cách đây tới 24 năm. Kim Tae Ri vào vai Na Hee Do - một nữ sinh trung học nằm trong đội đấu kiếm của trường. 

Nhan sắc và diễn xuất của cô đang được khen ngợi hết lời sau khi phim vừa được lên sóng. Trên các diễn đàn phim ảnh, tôi đọc được nhiều lời bình luận cho thấy sự bất ngờ của khán giả vì Kim Tae Ri diễn nữ sinh quá ngọt. Tuổi 25, Tuổi 21 đã tăng vọt 2% chỉ số rating ở tập 2 so với tập 1, leo lên cột mốc hơn 8%. Cứ cái đà này, tôi nghĩ khả năng cao, bộ phim của Kim Tae Ri sẽ là phim đầu tiên cán mốc rating 2 con số của đài tvN trong năm 2022 cho xem. 

>> Xem thêm: Khi các sao nữ phái thực lực Hàn Quốc cùng nhau tái xuất vào tháng 2

Kim Tae Ri từng chia sẻ rằng cô không đặt ra bất cứ một tiêu chuẩn nào khi nhận phim mới. Thế nên tôi nghĩ chắc đây cũng chỉ là sự trùng hợp mà thôi, dù trùng hợp hơi nhiều khi đã lên đến tận 5 phim luôn rồi. Cơ mà sao cũng được, miễn Kim Tae Ri chọn kịch bản hay và diễn xuất tốt thì có là mốc thời gian bao nhiêu nữa, tôi cũng sẽ đón nhận hết lòng mà thôi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Ri, Tuổi 25, Tuổi 21… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.