x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Tae Ri: Ngọc nữ 26 tuổi ra mắt khủng sau khi đánh bại 1500 đối thủ

Mỳ Quảng 16:50 - 17/02/2022

Kim Tae Ri sinh năm 1990, năm nay đã 32 tuổi, nhưng cô nàng vẫn vào vai một nữ sinh trong bộ phim Twenty Five, Twenty One cực tròn, cực “mặn”. Nữ diễn viên tuy còn khá lạ mặt với những người ít xem phim Hàn, nhưng tôi đảm bảo cô nàng tài năng không kém bất cứ diễn viên lâu năm nào đâu.

Kim Tae Ri khởi nghiệp có thể nói là khá muộn so với nhiều diễn viên khác. Cô gái tài năng của tôi đã theo học ngành Báo chí và truyền thông tại đại học Kyung Hee. Sau khi tốt nghiệp năm 2012, Kim Tae Ri làm việc trong đội kỹ thuật của một đoàn kịch, rồi có cơ duyên khi được chọn đóng vai dự bị trong một tác phẩm, tiếp theo đó là tham gia các vở kịch trong đoàn. Đến năm 2014 thì cô chính thức gia nhập công ty giải trí J-Wide và đóng một vài quảng cáo. 

Thời gian đầu khá chật vật vì Kim Tae Ri tham gia thử vai cho một số phim điện ảnh nhưng đều bị từ chối. Vào năm 26 tuổi, con đường sự nghiệp của Kim Tae Ri đã ngoặt sang một hướng khác hẳn khi cô có vai diễn điện ảnh đầu tay trong tác phẩm của đạo diễn tài ba Park Chan Wook - Người Hầu Gái (Handmaiden)

Có lẽ bản thân Kim Tae Ri cũng không lường trước được thành công to lớn mà bộ phim này mang lại cho cô. Người Hầu Gái đã trở thành màn ra mắt vàng, cú đẩy cực mạnh đưa cái tên Kim Tae Ri lên một tầm cao mới mà không ít tiền bối đi trước đều phải cảm thấy ngưỡng mộ.

Khởi nghiệp bằng phim điện ảnh và diễn rất tự nhiên một vai diễn khó trong Người Hầu Gái khiến ai cũng nghĩ Kim Tae Ri chắc chắn học chuyên về diễn xuất nhiều năm. Tuy nhiên, như phía trên tôi đã nói đấy, chuyên ngành nữ diễn viên học là báo chí truyền thông, còn về diễn xuất thì cô nàng lại học trên mạng. Và để được tham gia Người Hầu Gái, Kim Tae Ri đã phải vượt qua 1500 đối thủ, không hề dễ dàng một chút nào. 

Nỗ lực ngoài sức tưởng tượng để có được ngày hôm nay, vậy mới thấy nghị lực của mỹ nhân này đỉnh tới đâu. Không có nhiều người dám đi theo một ngành mình không chuyên trong một thời gian dài, thất bại cũng không bỏ cuộc như vậy đâu.

Có nhiều người theo dõi Kim Tae Ri từ những ngày đầu, họ cho rằng Người Hầu Gái là tác phẩm đỉnh nhất của nữ diễn viên. Điều này không hề sai một chút xíu nào. Dù không phải là nữ chính 1, nhưng Kim Tae Ri đã đem về 10 giải thưởng danh giá nhờ tác phẩm này, con số mà bao diễn viên mơ ước cũng chưa với tới được. Dù hầu hết đều là giải “tân binh xuất sắc” nhưng lại đến từ những giải thưởng rất danh giá như Rồng Xanh, Buil Film, Liên hoan phim Busan… 

>>>> Xem thêm: Kim Soo Hyun và loạt ngôi sao tên Hyun đình đám của làng phim Hàn

Khởi nghiệp bằng điện ảnh, hoạt động chủ yếu cũng ở màn ảnh rộng, nhan sắc của Kim Tae Ri tôi cũng đánh giá là hợp điện ảnh hơn, thế nhưng cô gái này đóng truyền hình cũng ra trò lắm. Ngay vai chính truyền hình đầu tay đã đóng cặp cùng ngôi sao thực lực Lee Byung Hun trong Mr. Sunshine và mọi người biết không, Kim Tae Ri chẳng hề phải đuổi theo để bắt kịp tài tử gạo cội đâu, cả hai thực sự diễn xuất ngang cơ và mang đến sức hút vô tận cho nhân vật của họ.

Kim Tae Ri chẳng cần phải lung linh, long lanh cũng vẫn tỏa sáng, vẫn khiến người ta cảm nhận rõ đau thương, buồn khổ của nhân vật. Đến bộ phim thứ 2 là Twenty Five, Twenty One, với vai diễn một cô nữ sinh ngổ ngáo của năm 1998, Kim Tae Ri lại “đốn tim” tôi thêm lần nữa. Xem phim mà tôi cứ xuýt xoa mãi: “Sao mà hợp đến vậy? Sao mà duyên dáng thế?”. Ai mà nghĩ một cô nữ sinh 18 đang được một phụ nữ 32 tuổi hóa thân đâu. Nói Kim Tae Ri là linh hồn của tác phẩm này cũng chẳng ngoa chút nào.

Khởi nghiệp muộn, bật lên nhanh nhưng Kim Tae Ri không hoạt động vội vã để níu kéo hào quang. Cô gái này kén chọn và có cách lựa kịch bản lạ lắm. Nhìn lại các phim Kim Tae Ri đã đóng, mọi người sẽ nhận ra là không có một bộ phim hiện đại nào cả, toàn là thể loại phim cận đại, hay vượt hẳn thời gian tới tương lai viễn tưởng thôi. Sở thích “làm khó” mình thế này đúng là độc lạ, nhưng Kim Tae Ri chọn đúng rồi đấy, nó rất hợp với cô luôn.

Có một điểm nữa rất đáng nói ở cô gái này đó chính là khả năng tạo phản ứng hóa học với bạn diễn cực tốt. Dù đóng cùng nam thần 7x Lee Byung Hun hay nam thần 8x Song Joong Ki, mỹ nam 9x Nam Joo Hyuk, cô đều có thể đẹp đôi bên họ, tạo ra những khoảnh khắc phim tuyệt vời. Đây chính là điểm tạo nên thành công của một diễn viên mà tôi đánh giá rất cao, thế nên tôi ngày càng thích cô gái này hơn đấy.

Và điều cuối cùng khá vui về Kim Tae Ri mà tôi không thể bỏ qua, chính là cô gái ấy cũng đu thần tượng như chúng ta đó. Kim Tae Ri là fan của BTS, cô không hề che giấu hay ngại ngùng khi nói về chuyện mình si mê thần tượng ra sao. Mỹ nhân từng chia sẻ: “Tôi dùng điện thoại toàn là để xem clip của BTS”. Kim Tae Ri còn khoe rằng mình từng nghe ca khúc Persona của trưởng nhóm RM trong vòng 1 tháng trời không chán nữa. Quả đúng là mỹ nữ hiện đại, làm việc hết mình mà theo đuổi thần tượng cũng hết mình.

Twenty Five, Twenty One đang ra mắt và đây là một bộ phim rất hay, thú vị và đáng xem. Từ màu sắc phim tới các nhân vật, diễn xuất của cặp chính đều rất trọn vẹn và phù hợp. Dừng lại thời gian ở năm 1998 để xem đoạn thanh xuân tươi đẹp của chàng trai và cô gái năm ấy nhé, chắc chắn sẽ không thấy tiếc chút nào đâu.

>>>> Xem thêm: Những "người ngoại quốc" lạ lùng trong Kbiz: Park Solomon như con lai

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.