x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kính Song Thành xứng danh là bộ phim flop nhất đầu năm 2022

Carole 15:46 - 11/02/2022

Kính Song Thành được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn màn ảnh nhỏ năm 2022 nhưng đáng tiếc là kể từ khi lên sóng cho đến nay thì phim đã khiến khán giả rất thất vọng. Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, cuối cùng điểm Douban của Kính Song Thành đã được mở và khán cũng chẳng thấy quá lạ khi phim chỉ được chấm 3.8 điểm và số người chọn 1 sao đã vượt ngưỡng 50%. Đối với những người xem thì Kính Song Thành flop từ kịch bản, đạo diễn cho đến diễn viên và cả bối cảnh nữa.

[1 sao] Trời ơi, từ phục hóa đạo (trang phục, hóa trang, đạo cụ) cho đến cốt truyện đều chẳng ra gì cả. Mà diễn xuất của Lý Dịch Phong, mặc dù tôi không muốn chê bai đâu nhưng anh ấy chẳng có tiến bộ gì luôn.

[1 sao] Tôi xem mà chẳng hiểu nội dung, lại còn phi logic nữa chứ, không biết biên kịch có ý gì đây. Cốt truyện gì mà toàn thấy yêu đương, trông gượng gạo đến phát hoảng, tự mình diễn phần mình, nhìn chẳng khác gì người gỗ, xem xong đau cả mắt.

[1 sao] Bây giờ đã là năm 2022 rồi mà trình độ làm phim tiên hiệp cứ như từ chục năm trước rồi ấy. Tạo hình nhìn cũng chán nữa chứ.

[1 sao] Nam chính xuống sắc, nữ chính diễn kém, thôi flop luôn.

[1 sao] Cốt truyện thì qua loa, mặt nam chính thì sưng và tạo hình cũng xấu trong khi hình tượng lại là “thịnh thế mỹ nhan”, diễn xuất gượng gạo và chẳng mang đến cảm giác thiếu niên. Nữ chính thì có đôi mắt vô hồn, kỹ xảo dở tệ, lồng tiếng cũng chẳng khớp.

Sau khi xem Kính Song Thành, Carole thấy có 2 lý do khiến bộ phim này trở thành “bom xịt” mà còn xứng danh là phim flop nhất đầu năm 2022.

Điểm thứ nhất: Trình độ làm phim còn hạn chế

Theo Carole thì đạo diễn, biên kịch cùng khâu phục hóa đạo của Kính Song Thành đều không đạt được yêu cầu. Năng lực biên tập của đạo diễn còn kém, biên kịch thay đổi quá nhiều tình tiết so với nguyên tác và phục hóa đạo thì không mang nét cổ đại chút nào cả. Ví dụ như cảnh Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ) rơi xuống được so sánh với cảnh Bạch Thiển nhảy Tru Tiên đài trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa nhưng đạo diễn xử lý quá tùy tiện, nhìn chán chẳng buồn nói.

Biên kịch của Kính Song Thành đã loại bỏ rất nhiều tình tiết hay trong nguyên tác, thay vào đó tập trung vào chuyện tình yêu nam nữ khiến nội dung phim trở nên rất nhạt nhòa. Mà phục hóa đạo, thật sự không nhìn ra là mức đầu tư lớn cho Kính Song Thành rốt cuộc đã đi đâu rồi, phần lớn để trả thù lao cho diễn viên à? Nhìn trông còn chẳng bằng bộ Cổ Kiếm Kỳ Đàm của Lý Dịch Phong sản xuất từ gần chục năm trước ấy.

Điểm thứ hai: Chemistry của cặp đôi chính quá yếu

Dù là thể loại phim nào đi chăng nữa thì điểm thu hút khán giả vẫn luôn là chuyện tình yêu của nam nữ chính. Nhưng trong Kính Song Thành, chemistry cùng cảm giác couple của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ quá yếu, đương nhiên là ngoài lý do từ chính bản thân họ ra thì năng lực của đạo diễn cùng biên kịch cũng có tác động không nhỏ đâu. Tình tiết phim chủ yếu là mấy chuyện tình yêu mà Lý Dịch Phong – Trần Ngọc Kỳ trông chẳng giống một cặp đôi thì khán giả chán chẳng muốn xem phim là phải.

Các bạn cũng thấy rồi đấy, 6 năm vắng bóng khỏi dòng phim cổ trang dường như đã khiến phong độ của Lý Dịch Phong bị “hao mòn” đi rồi. Thêm vào đó, Lý Dịch Phong đã 34 tuổi, chưa nói đến việc anh ấy lão hóa hay chưa nhưng đã không còn mang đến cảm giác thiếu niên trẻ trung nữa. Còn về phần nữ chính Trần Ngọc Kỳ, cô ấy vốn không được đánh giá cao về diễn xuất, lại có thêm khả năng không thể “cân” phim nữa chứ. Cả 2 ngôi sao này đều bị chê bai về diễn xuất thì họ còn gì để chinh phục khán giả nữa đây?

Thời gian gần đây, Carole thấy phim của những đỉnh lưu như Lý Dịch Phong đều rơi vào tình trạng thất bại thảm hại. Nếu như những bộ phim khác của Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Tử đều có ít nhất một vài điểm giúp níu kéo khán giả thì Kính Song Thành gần như chẳng có gì để tự hào mà khoe cả. Một bộ phim cần nhất là kịch bản và diễn xuất thì Kính Song Thành đều chẳng đáp ứng nổi, ngay cả năng lực đạo diễn cũng kém nữa thì còn gì để cứu vãn được nữa chứ.

Carole thấy Kính Song Thành là một dự án rất đáng tiếc bởi nguyên tác của bộ phim này rất hay và Tencent cũng đầu tư khá mạnh nữa. Chỉ có điều, cách làm phim không tốt, năng lực của diễn viên cũng chẳng đủ nên đã hủy hoại một dự án vốn từng được đánh giá rất cao.

>>> Xem thêm: Kính Song Thành ngày càng flop, đại chế tác S+ chỉ còn trên danh nghĩa

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.