x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kết cục Kính Song Thành: Tô Ma liệu có tươi sáng hơn Bách Lý Đồ Tô?

Mộc Tử 08:07 - 02/02/2022

Lý Dịch Phong từng gây sốt với tác phẩm tiên hiệp cổ trang Cổ Kiếm Kỳ Đàm chắc hẳn có rất nhiều người đã biết đến. Đồng thời ngoài tạo hình cổ trang xuất sắc ra thì cái kết bi thương của Bách Lý Đồ Tô mình tin là đã khiến cho nhiều người vẫn còn tiếc nuối đến ngày hôm nay. 

Trong khi đó, theo mình biết thì dù nhân vật Tô Ma trong Kính Song Thành có mặt trưởng thành, âm trầm hơn Bách Lý Đồ Tô nhưng kết cục của Tô Ma cũng chẳng tươi sáng hơn là mấy. Đây hoàn toàn là một bộ phim ngược tâm nếu chuyển thể sát với nguyên tác. 

>>>Xem thêm: Kính Song Thành: Đây là kết cục của 3 nam chính, ai thảm nhất?

Kính Song Thành do Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ đóng chính được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thương Nguyệt hiện là phim cổ trang hot nhất hiện nay. Vốn dĩ cả bộ tiểu thuyết này đều được biết đến là một tác phẩm có kết cục bi tiêu biểu trong các bộ tiểu thuyết ngôn tình ăn khách. Trong đó kết cục của các nhân vật chủ chốt đều rất bi thảm, hôm nay mình chia sẻ một chút về kết cục của nguyên tác cho mọi người cùng biết nhé.

Tô Ma do Lý Dịch Phong đóng là một giao nhân tuyệt mỹ, trước đó anh từng bị mù hai mắt thành nô lệ tới Không Tang. Để thoát khỏi thân phận, Tô Ma phải chấp nhận yêu cầu của Thanh Vương gây chuyện với  thái tử phi Không Tang là Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ đóng), khiến cho thái tử phi mất đi phong ấn. Bạch Anh có tướng mạo xinh đẹp kiều diễm đã bị một người kỳ lạ như Tô Ma hấp dẫn, từ đó dành tình cảm cho anh.

Không ngờ đến chính là Tô Ma khi đó vẫn chưa nhận ra được tình cảm của mình thì Bạch Anh đã mất đi phong ấn, chàng còn nói rằng nàng hãy quên hết chuyện của hai người khiến cho Bạch Anh cho rằng chàng là kẻ bội tình bạc nghĩa. Bạch Anh cảm thấy tình cảm của bản thân bị xi gạt, nản lòng thoái chí mà quyết định gieo từ kính tháp xuống. May mắn khi đó được 3 thần nữ tại Vân Hoang cứu giúp nhưng ngủ say suốt mấy chục năm. Khi Bạch Anh gieo xuống kính tháp cũng là lúc Tô Ma nhận ra được tình cảm dành cho nàng, để bù đắp cho những sai lầm của mình mà quyết định ở phía sau âm thầm bảo vệ nàng.

>>>Xem thêm: Thực trạng phim Hoa Ngữ: Đầu tư lớn, diễn viên hot đều flop toàn tập

Vào trận chiến của Không Tang và Thương Lưu năm ấy, thái tử Không Tang là Chân Lam (Trịnh Nghiệp Thành đóng) lấy sức của một mình anh chống lại cả đại quân Thượng Lưu, cuối cùng vẫn thảm bại. Thương Lưu vì ngăn cản Không Tang báo thù mà phong ấn sức mạnh của Chân Lam, đem sức mạnh của Hoàng Thiên phong ấn ở 6 nơi. Bạch Anh vì không muốn con dân Không Tang chịu khổ làm nô lệ cho Thương Lưu mà thay phụ thân mình lấy thân phận Bạch Vương cùng ngũ vương mở ra thành Vô Sắc.

Theo như nguyên tác thì Bạch Anh tuẫn quốc hóa thành Minh Linh, Tô Ma đã không tiếc dùng một nửa tính mang hóa thành tinh hôn huyết thệ giúp Bạch Anh khôi phục thân thể nhưng cũng bởi vì phá hoại phong ấn mà bị trụ xuất khỏi Vân Hoang đại lục. Sau khi Tô Ma khôi phụ tự do, bất ngờ biết được thân phận của bản thân là Hải Hoàng chuyển thế liền đi đến Trung Châu học pháp thuật. Sau trăm năm anh trở về Vân Hoang trở thành thiếu chủ của giao nhân tộc.

Sau khi Chân Lam bị phong ấn đã gặp được một thiếu nữ Miêu tộc đến từ Trung Châu là Na Sênh (Dương Chí Văn đóng), tình cờ mở ra được phong ấn Lục Hợp Đế vương chi huyết giúp anh lần nữa tỉnh lại. Tô Ma vì giúp tộc giao nhân khôi phục tự do, quyết định cùng Chân Lam liên thủ, hợp lực đối kháng lại Thương Lưu. Đến cuối cùng, Tô Ma cạn kiệt pháp lực tiêu hao nguyên khí biến thành tro bụi.

>>>Xem thêm: Lý Dịch Phong tránh né nữ chính Kính Song Thành vì sợ bị "ké fame"?

Trước khi biến mất, Tô Ma đã bày tỏ lòng mình với Bạch Anh còn hứa với nàng rằng hàng năm vào ngày 15 tháng 10 sẽ biến thành thủy triều quay về Vân Hoang thăm nàng. Bạch Anh vì lời hứa này mà một mình cô độc bảo vệ nơi Tô Ma ra đi, vĩnh viễn ở đó bầu bạn cùng anh. Trong khi đó, Chân Lam đánh bại Thương Lưu khôi phục Không Tang, đăng cơ trở thành hoàng đế. Anh thành toàn cho tình cảm của Bạch Anh và Tô Ma, cả hai ước định kiếp sau nối lại tiền duyên.

Sau khi Tô Ma mất, tộc giao nhân quay về Bích Lạc Hải, Viêm Tịch (Diệp Thịnh Giai đóng) trở thành Tân Hải Hoàng cùng với thiếu nữ Miêu tộc là Na Sênh kết làm vợ chồng, sinh ra một trai một gái. Tuy rằng so với Viêm Tịch, tuổi thọ của Na Sênh ngắn ngủi chỉ vài chục năm nhưng cả hai đã có thời gian hạnh phúc, vui vẻ bên nhau. Hai người cũng chính là cặp đôi có cái kết viên mãn nhất trong tiểu thuyết. 

>>>Xem thêm: Kính Song Thành ngày càng flop, đại chế tác S+ chỉ còn trên danh nghĩa

Theo mình thấy nếu như phim giữ lại cái kết đúng như nguyên tác thì thật không công bằng cho sự thâm tình của Tô Ma. Anh đã vì người mình yêu mà làm rất nhiều chuyện còn vì tộc nhân của mình mà hi sinh rất nhiều nhưng đổi lại chỉ là sức cùng lực kiệt hóa thành tro bụi. Cả hai người đều vì người khác mà hi sinh quá nhiều, thậm chí cả hạnh phúc của đời mình. Vì vậy mà mình nghĩ sẽ có nhiều độc giả của nguyên tác mong muốn có một cái kết tươi sáng hơn cho cặp đôi này. Bạn nghĩ sao về kết cục của Kính Song Thành? Cùng theo dõi phim và để lại ý kiến bên dưới nhé!

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.