x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Là Người Nhện, ấy thế mà Spider-Man lại cần thiết bị hỗ trợ bắn tơ

SEIZEDIX 20:00 - 27/04/2022

Không thể phủ nhận rằng Spider-Man là một nhân vật rất dễ nhận biết và bất cứ ai (kể có không có niềm yêu thích với thể loại siêu anh hùng) đều có thể biết về anh. Và một trong những khía cạnh quan trọng nhất của siêu anh hùng này chính là khả năng sử dụng tơ nhện để vút bay.

 Thế nhưng có thể bạn chưa biết, trong truyện tranh và phiên bản người đóng, khả năng đặc biệt của nhân vật này thường xuyên bị thay đôi: Một số phiên bản có khả năng bắn tơ tự nhiên, một số phải sử dụng thiết bị hỗ trợ. Câu hỏi đặt ra là tại sao Spider-Man lại cần đến “đồ chơi” để bắn tơ khi anh sở hữu những đặc tích của loài Nhện?

Tại sao Người Nhện lại cần thiết bị hỗ trợ bắn tơ?

Trước khi tìm hiểu cách bắn tơ của các phiên bản Người Nhện, hãy cùng mình tìm hiểu lý do tại sao siêu anh hùng lại cần thiết bị hỗ trợ bắn tơ. Sau khi bị một con nhện phóng xạ cắn, Peter Parker đã có được những khả năng siêu phàm đáng kinh ngạc của loài nhện như sức mạnh siêu phàm, tốc độ, sức chịu đựng hơn người, sự nhanh nhẹn, khả năng giữ thăng bằng,… 

Tuy nhiên, một số phiên bản Spider-Man lại không có khả năng bắn tơ - đặc tính quan trọng của Nhện ngay sau khi bị cắn. Trong rất nhiều tập truyện tranh và phim chiếu rạp, Người Nhện thường tự mình phát triển thiết bị hỗ trợ bắn tơ và câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao Người Nhện cần nó khi bản chất anh ta đã là Nhện? 

Đáp án vô cùng đơn giản, Peter Parker quyết định sáng tạo ra thiết bị hỗ trợ bắn tơ vì anh muốn khai thác hết tất cả sức mạnh của loài nhện và cuối cùng, món đồ chơi này đã trở thành một trong những vũ khí hữu ích nhất của anh, giúp anh có thể bẫy hoặc trối đối thủ của mình. 

Chưa dừng lại ở đó, Spider-Man có thể dùng thiết bị này để cứu người, đưa nạn nhân đến nơi an toàn. Không cần mình phải nói, chắc hẳn bạn cũng biết cũng biết rằng thiết bị hỗ trợ bắn tơ sẽ giúp Spider-Man di chuyển nhanh qua các tuyến phố và bay lượn trên cao, dù nhân vật này không có khả năng bay như những siêu anh hùng khác. Ngoài ra, việc Peter Parker tự thiết kế món đồ chơi công nghệ cao này cho thấy anh cực kỳ thông minh và có trí óc tương đương với sức mạnh mà anh nhận được.

Ba phiên bản Spider-Man đã bắn tơ bằng cách nào?

Như mình đã đề cập ở trên, có rất nhiều phiên bản Spider-Man ra mắt trong nhiều năm qua và có một số phiên bản có khả năng bắn tơ tự nhiên. Đáng nhớ nhất là trong bộ ba phim của Sam Raimi, khi Peter Parker của Tobey Maguire có thể bắn tơ từ cổ tay mà không cần dùng bất kỳ món đồ chơi nào. Sau khi bị cắn, cổ tay của anh trở nên khác người bình thường, giúp anh có thể bắn tơ mà không cần thiết bị hỗ trợ. 

Sau này, khi loạt phim Người Nhện do Andrew Garfield thủ vai chính ra mắt, Peter Parker đã không còn có khả năng bắn tơ tự nhiên mà phải sử dụng máy bắn tơ để làm điều đó. Anh ấy đã sử dụng công nghệ để biến một chất lỏng đặc biệt thành tơ nhện. Chi tiết này khẳng định Peter Parker có bộ óc của thiên tài và điều này giúp anh chống lại kẻ thù một cách dễ dàng hơn. Sau này, phiên bản Người Nhện của MCU tiến thêm một bước nữa khi đưa siêu anh hùng này trở thành người kế nhiệm của Tony Stark.

Như chúng ta đều biết, ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ, Iron Man đã cảm thấy rất ấn tượng với tài năng xuất chúng của Peter Parker trong lĩnh vực kỹ thuật và khoa học. Cậu bé đã tự mình phát triển thiết bị bắn tơ bằng cách sử dụng các vật liệu mà cậu có trong tay (được lấy từ ​​phòng thí nghiệm hóa học ở trường). Sau sự ra đi của Tony, siêu anh hùng đã để lại rất nhiều món đồ công nghệ có giá trị cho Peter, trong đó có cả bộ đồ Người Nhện toàn năng. 

Iron Man cũng để lại thiết bị hỗ trợ bắn tơ được áp dụng công nghệ cao, thứ mà chưa từng Người Nhện nào có được. Spider-Man là người kế nhiệm hoàn hảo của Tony Stark vì anh vừa có trí óc thông minh, vừa am hiểu về công nghệ. Trong Spider-Man: No Way Home ra mắt vào năm 2021, ba Người Nhện cũng có một đoạn đề cập tới khả năng bắn tơ của họ.

Tại sao phiên bản Spider-Man của Tobey Maguire không có thiết bị hỗ trợ bắn tơ?

Nếu bạn chưa bao giờ đọc truyện tranh và lần đầu tiên bạn nhìn thấy Spider-Man là trong bộ ba phim của đạo diễn Sam Raimi, bạn sẽ nghĩ rằng việc Peter Parker bắn tơ từ cổ tay là điều bình thường. Tuy nhiên, điều này không xuất hiện nhiều trong truyện tranh. Vậy, tại sao Người Nhện của Tobey Maguire không có thiết bị hỗ trợ bắn tơ? 

Theo Sam Raimi, có hai lý do chính dẫn đến quyết định này. Đầu tiên, họ thử các máy bắn tơ vật lý trên phim trường nhưng sau đó nhận ra rằng quá phi lý khi một cậu thanh niên còn trẻ có thể thiết kế ra một thiết bị hiện đại đến vậy. Lý do thứ hai là vì Sam Raimi nghĩ rằng khả năng bắn tơ tự nhiên giúp cho Peter Parker gần gũi với thực tế hơn. Nếu anh là một thiên tài sở hữu tất cả những siêu năng lực, còn có khả năng phát triển các thiết bị công nghệ, khán giả sẽ không còn cảm thấy yêu thích nhân vật này nữa. 

>>>Xem thêm: Bạn thân 3 đời Spider-Man: Harry biến chất, Ned có thể là Hobgoblin

Dù bắn tơ tự nhiên hay sử dụng thiết bị, các phiên bản Spider-Man vẫn để lại ấn tượng rất lớn trong lòng người xe. Bạn thích kiểu nào nhất? Hãy chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.