x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Không còn mỗi Avengers, đây là 7 phân nhánh siêu anh hùng của MCU

SEIZEDIX 08:29 - 09/03/2022

Nếu như ở những giai đoạn trước đây, Avengers là phân nhánh chính và được Marvel Studios dùng toàn tâm toàn lực để phát triển thì ở giai đoạn 4, có tới 7 phân nhánh được hãng phim này giới thiệu tới người hâm mộ. Mỗi nhánh đều sở hữu những gương mặt vô cùng tiềm năng và đáng chờ đợi. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

MCU Cosmic

Nhánh vũ trụ của MCU được xác định khá dễ dàng: Là những siêu anh hùng hoạt động ngoài trái đất. Nhiều nhân vật thuộc nhánh này từng làm việc ở hành tinh xanh nhưng sau này đã phiêu lưu vào các chiều không gian. Thor là thành viên khởi đầu của phân nhánh này, sau đó có thêm sự xuất hiện của Valkyrie và có cả Jane Foster sau khi Thor: Love and Thunder ra mắt. 

Guardians of the Galaxy là nhóm nhân vật đầu tiên vượt ra ngoài trái đất và giới thiệu một loạt thế giới mới cho khán giả. Điều này có vẻ sẽ tiếp tục trong Guardians of the Galaxy Vol. 3 khi một số nhân vật đình đám một thời của Marvel truyện tranh như Adam Warlock và Great Beyonder xuất hiện. Eternals là biệt đội mới nhất của MCU có nguồn gốc ở ngoài trái đất. Cuối cùng, Nick Fury và Captain Marvel cũng là hai người mình tin đang gắn bó với nhánh vũ trụ của MCU hơn cả.

Avengers

Avengers là nhánh nền tảng của vũ trụ điện ảnh Marvel, khởi đầu cho tất cả và là nhánh có doanh thu cao nhất lịch sử hãng. Thành viên còn sót lại của đội ban đầu là Bruce Banner / Hulk . Nhiều người tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với Avenger sau khi Endgame hợp nhất người khổng lồ xanh. Nhưng sau khi anh xuất hiện trong Shang-Chi, có thể anh vẫn là đội trưởng của đội này.

Sam Wilson / Captain America và Bucky Barnes chưa chính thức xác nhận tham gia Avengers, nhưng vấn đề chỉ còn là thời gian. Sam đang chuẩn bị cho hành trình mới còn Bucky dành một chút thời gian để làm việc độc lập. James Rhodes / War Machine và Okoye là những mảnh ghép tiếp theo của đội hình Avengers trong tương lai. Ngoài những cái tên mình đã kể, biệt đội này vẫn còn nhiều nhân tố chưa xuất hiện.

Young Avengers 

Ở thời điểm hiện tại, MCU không còn chỉ có một đội Avengers duy nhất. Họ cần tạo ra một biệt đội gồm những gương mặt trẻ, chưa sẵn sàng cho những cuộc chiến lớn. Young Avengers vẫn chưa được công bố và tính đến thời điểm hiện tại, chưa có dấu hiệu chính thức nào cho thấy biệt đội này sẽ debut trong MCU. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng nếu bạn bỏ qua mọi thứ đang diễn ra trên Disney+. 

Các thành viên nền tảng của nhóm Young Avengers đã được giới thiệu qua các vai phụ của series WandaVisionThe Falcon & The Winter Soldier. Mình càng hóng hơn về biệt đội này sau khi hãng phim xác nhận màn ra mắt của Ms. Marvel và Ironheart

Đa vũ trụ

Đây chắc chắn là phân nhánh đang phát triển mạnh mẽ nhất trong MCU và sở hữu lực lượng đáng gờm. Đa vũ trụ đã được giới thiệu trong dự án cuối cùng của Infinity Saga, xuất hiện trong cả những phim thuộc giai đoạn 4 như WandaVision, Loki, What If ..?,... Doctor Strange sẽ đưa Wong  và America Chavez khám phá đa vũ trụ, gặp lại Wanda - người đang cố gắng tìm kiếm hai đứa con trai của mình.

Ngoài những nhân vật trên, chúng ta còn Agatha Harkness - ác nhân đang ở đâu đó trong Westview. Những nhân vật trên sẽ trực tiếp phá đa vũ trụ và lý do nó trở nên điên loạn. 

Siêu nhiên 

Đây là nhánh mới nhất trong MCU với số lượng thành viên ít nhất (tính đến thời điểm hiện tại). Thế nhưng, phân nhánh này sẽ được tập trung phát triển và khai thác trong Moon Knight - loạt phim sắp ra mắt của Marvel trên Disney+. Ngôi sao của đội này đã được giới thiệu vô cùng tinh tế trong Eternals -  Blade. 

Anh sẽ là đưa Dane Whitman bước vào thế giới siêu nhiên và rất có thể phân nhánh siêu nhân sẽ hoạt động chủ yếu trong bóng tối. Sau Ma cà rồng (Blade), Xác ướp (Moon Knight) và Hiệp sĩ (Dane Whiteman), mình tin rằng Werewolf by Night chính là thành viên cuối cùng của biệt đội siêu nhiên này.

Đường phố

Tồn tại song song với nhóm siêu anh hùng siêu nhiên là phân nhánh dành cho những nhân vật đậm chất đường phố. MCU Street đang được phát triển ngay, dẫn đầu là Hawkeye và Kate Bishop. Loạt phim Hakweye đã cho mình thấy một khía cạnh mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel và rất có thể Echo cùng John Walker sẽ trở thành một thành viên của phân nhánh đường phố này.

Một số cái tên khác cũng có thể xuất hiện trong MCU Street là Yelena Belova và Matt Murdock. Cá nhân mình nghĩ rằng, dù là phản diện, thế nhưng Kingpin cũng thuộc phân nhánh này.

Spider-Man

Spider-Man: No Way Home là một cuộc cách mạng trong cách làm phim của MCU, đưa những nhân vật đình đám một thời trở lại. Người Nhện vẫn là một phần của vũ trụ điện ảnh Marvel và sẽ tiếp tục là gương mặt đại diện cho loạt phim này. Nhưng quyết định xóa bỏ sự tồn tại của Peter Parker và để Spider-Man bắt đầu một hành trình mới sau bộ ba Homecoming đã khiến Người Nhện tạo ra phân nhánh của riêng mình.

Ai biết được Peter sẽ đụng độ ai và những phần tiếp theo của nhân vật này sẽ kể về điều gì? Dù thế nào, việc được xem hành trình tiếp theo của siêu anh hùng đình đám này trong vũ trụ điện ảnh Marvel đã khiến mình cảm thấy vô cùng háo hức rồi. Tính đến thời điểm hiện tại, khả năng phát triển của Spider-Man vẫn là vô tận.

Bảy phân nhánh trên cho thấy vũ trụ điện ảnh Marvel đang sở hữu những siêu anh hùng vô cùng đa dạng. Việc phân chia thành từng nhánh cũng là một cách thú vị và sáng tạo để có nhiều dự án thuộc nhiều thể loại khác nhau mà vẫn liên kết trực tiếp với MCU. Mình tin mỗi nhánh này sẽ được tinh chỉnh và phát triển với các dự án sắp ra mắt trong tương lai. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.