x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Anh Thỏ và chị đại Marvel vẫn nhớ về danh tính của Nhện nhọ Holland?

Bắp 14:30 - 25/04/2022

Spider-Man: No Way Home đã đưa chúng ta khám phá sự nguy hiểm về đa vũ trụ khi Peter Parker đến nhờ vả Doctor Strange thi triển một câu thần chú để thế giới có thể quên đi cậu là Người nhện, nhưng hóa ra lại khiến thế giới quên đi hẳn một Peter Parker từng tồn tại. Nhưng câu hỏi khiến Bắp và nhiều fan hâm mộ thắc mắc bấy lâu chính là: Vậy những người không ở trên Trái đất vẫn có thể nhớ được Peter Parker chứ? 

Hẳn tất cả chúng ta đều biết lý do mà cậu Nhện này đến nhờ vị Bác sĩ lạ rồi hen, nên Bắp sẽ không kể lể nữa mà đi thẳng vào đoạn kết của phim, mà chỉ nhắc lại về việc Doctor Strange đã đóng các cánh cổng đa vũ trụ nhằm ngăn chặn tất cả những mối đe dọa đến từ khắp các vũ trụ của thiên hà. 

Vâng, và khi Doctor Strange sử dụng phép thuật đóng cổng này điều đó cũng đồng nghĩa rằng, toàn bộ thế giới sẽ quên cậu là ai (tức là không còn biết Peter Parker là ai). Peter đã hoàn toàn đơn độc vì không ai nhớ đến cậu, Tony Stark và dì May đã ra đi mãi mãi, Peter bắt đầu cuộc sống mới và tiếp tục giúp đỡ người dân New York. 

Tất nhiên, còn quá sớm để biết Spider-Man sẽ kết nối lại với các anh hùng còn lại của MCU như thế nào trong tương lai gần, đặc biệt nếu họ phải hợp lực trở lại như trong Avengers: Infinity War Avengers: Endgame, nhưng MCU luôn có những giả thuyết không tưởng, đó là: Nếu như phép thuật của Doctor Strange vẫn gặp phải một số hạn chế nhất định nào đó thì sao?

Giờ thì hãy cùng Bắp phân tích giả thuyết này nhé!

Như đã đề cập ở trên, Spider-Man: No Way Home chứng kiến ​​hai phép thuật giống nhau với kết quả rất khác nhau: Phép thuật đầu tiên là khiến mọi người quên Peter Parker là Người Nhện, và phép thuật thứ hai là khiến mọi người quên đi chính Peter Parker. Phép thuật đầu tiên bị hỏng do Peter liên tục yêu cầu Strange thay đổi nó, vì vậy điều duy nhất mà nó đạt được là mở được cánh cổng vào đa vũ trụ, nhưng phép thuật thứ hai đã được thực hiện mà không gặp vấn đề gì và đã thành công. 

Và ở phân cảnh cuối trong Spider-Man: No Way Home, Peter đã thử cố gắng giới thiệu lại mình với Ned và MJ và quả nhiên họ chẳng biết cậu là ai. Tuy nhiên, Spider-Man vẫn được cả thế giới biết đến, điều này đặt ra nhiều câu hỏi về cách thức hoạt động của câu thần chú cuối cùng của Strange.

Các nhà biên kịch Eric Sommers và Chris McKenna của Spider-Man: No Way Home thừa nhận rằng họ đã không “suy nghĩ cặn kẽ” về câu thần chú khi viết nó và giải thích rằng họ đã thảo luận rất nhiều về hậu quả của nó nhưng điều đó chỉ dẫn đến nhiều câu hỏi hơn. Vì thế, với tất cả những câu hỏi và lỗ hổng trong cốt truyện liên quan đến câu thần chú cuối cùng trong No Way Home, mà các giả thuyết khác nhau đã xuất hiện, và có một giả thuyết cho thấy nó có thể giúp Peter Parker không bị quên lãng.

Vậy giả thuyết đó là gì, vâng Bắp xin bật mí rằng, đó chính là: Câu thần chú cuối cùng trong No Way Home chỉ chỉ có hiệu lực ở Trái Đất mà thôi!

Một câu hỏi được đăng trên Reddit cho rằng nội dung câu thần chú cuối cùng trong No Way Home chỉ giới hạn đối với những người sống trên Trái đất. Mặc dù Strange không nói bất cứ điều gì khi sử dụng phép thuật cuối cùng, nhưng những người ủng hộ giả thuyết này đã lấy câu thần chú đầu tiên làm cơ sở, và trong câu thần chú đó, Strange đã nói “mọi người trên thế giới”, nghĩa là câu thần chú chỉ áp dụng cho một hành tinh nào đó thôi, và nó không ảnh hưởng đến các vũ trụ hay hành tinh khác. 

Do đó, câu thần chú cuối cùng cũng có thể chỉ giới hạn ở Trái đất, điều đó có nghĩa là tất cả những nhân vật biết Peter Parker nhưng không ở Trái đất khi câu thần chú được sử dụng vẫn nhớ và biết Peter là ai, trong đó có thể kể đến Thor, Captain Marvel, Guardians of the Galaxy và Nick Fury.

Vậy việc Thor, Captain Marvel và Guardians nhớ đến Peter Parker có thể sẽ dẫn đến điều gì?

Bắp xin nhắc một chút về một hành trình tiếp theo của một số nhân vật sau khi Avengers: Endgame kết thúc: Thor đã rời Trái đất cùng với các Vệ binh dải ngân hà, Captain Marvel tiếp tục chiến đấu với các mối đe dọa khác nhau trên khắp vũ trụ và trong after-credit của Spider-Man: Far From Home thì tiết lộ Nick Fury đang chỉ huy một tàu vũ trụ của tộc Skrull ở một nơi nào đó xa Trái đất. 

Trong tất cả những người này, thì người duy nhất có thể không nhớ Peter là Thor, nhưng vì anh Thỏ đã bao giờ nói chuyện với Nhện nhọ đâu mà nhớ hay biết chứ, mặc dù cả hai đều tham dự trong hai sự kiện Avengers cuối cùng và đám tang của Tony Stark. Trong khi đó, Người Nhện đã chiến đấu cùng với các Vệ binh dải ngân hà và đưa chiếc găng tay của vô cực cho Captain Marvel, thậm chí cậu còn tự giới thiệu mình với cô ấy.

Trở lại Trái đất, Peter Parker giờ đây hoàn toàn đơn độc và không có anh hùng nào khác giúp đỡ hoặc hỗ trợ, nhưng nếu các nhân vật như Thor, Captain Marvel, Guardians và Fury vẫn biết cậu là ai, thì Peter sẽ không cô đơn nữa. Có lẽ Fury đã có kế hoạch cho một đội Avengers mới và Người nhện có thể tham gia, cậu có thể tham gia cùng các Vệ binh trong một hoặc hai cuộc phiêu lưu tiếp theo, hoặc “cộng tác” với Captain Marvel, người mà qua đó cậu có thể tìm hiểu thêm về việc trở thành một siêu anh hùng và các mối đe dọa tiềm tàng trong MCU.

Vậy đấy, Bắp hi vọng các biên kịch Marvel đừng chơi ác để Nhện Nhọ ở một mình nhé. Nếu không chắc phải đổi thành Nhện Siêu Nhọ mất thôi. Và hi vọng, chúng ta sẽ có thêm nhiều giả thuyết và trứng phục sinh khi bộ phim Doctor Strange 2 ra mắt, một siêu phẩm về đa vũ trụ - hậu quả từ câu thần chú của Doctor Strange khi cố gắng giúp Nhện Nhọ của chúng ta.

>>>Xem thêm: Nhện Nhọ và 6 khoảnh khắc để đời: Giúp Iron Man chống lại Avengers

*Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.