x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vì sao Spider-Man thay trang phục mới vào đoạn kết của No Way Home?

Trăng Khuyết 17:32 - 23/03/2022

Khán giả đã được chiêm ngưỡng bộ trang phục mới của Spider-Man ở đoạn kết của Spider-Man: No Way Home. Bộ phim đánh dấu kết thúc của ba phần Spider-Man đầu tiên và mở ra một cánh cửa mới cho nhân vật này trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Dưới tác dụng của lời nguyền đến từ Doctor Strange, kí ức về Peter của mọi người đã bị xoá sạch. Không còn người thân, bạn bè, Peter phải bắt đầu một chặng đường mới một mình, bao gồm cả việc thay đổi trang phục vốn đã trở thành huyền thoại của mình. 

Mình nghĩ đây có lẽ là một cách để No Way Home đánh dấu một kỷ nguyên mới của Spider-Man trong MCU. Trong cảnh cuối của bộ phim, Peter, trong trang phục mới, trèo khỏi cửa sổ căn hộ của mình. Có thể thấy được một chiếc máy may và vải thừa trên chiếc bàn phía sau lưng anh, ám chỉ rằng anh đã lần đầu tiên tự mình may bộ trang phục đó, kể từ nhân vật nguyên bản trong Captain America: Civil War. Trong hình dạng Spider-Man, anh bay lượn khắp thành phố, khoe ra bộ cánh xanh - đỏ đúng như trong phiên bản truyện tranh. 

Tuy nhiên, chưa có câu trả lời chắc chắn nào cho câu hỏi tại sao Peter lại cần một bộ trang phục mới trong Spider-Man: No Way Home. Suốt thời gian ở MCU, anh đã thu thập được nhiều bộ cánh được chế tạo từ công nghệ của Tony Stark. Nhưng đặt vào dưới câu thần chú của Doctor Strange và hướng phát triển nhân vật của Peter, một bộ trang phục mới sẽ rất cần thiết. 

Câu thần chú này đã xoá sổ tất cả những kí ức về Peter, và có thể cũng đã làm mất đi những chiến công của anh. Vì vậy, những công nghệ từ Stark có khả năng sẽ bị vô hiệu hoá đối với Peter. Giống như bộ giáp của Iron-Man, trang phục của Spider-Man có lẽ cũng sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt. Sau câu thần chú của Doctor Strange, có thể bộ cánh cũ sẽ không nhận diện được anh nữa, vì vậy nên anh phải tự làm một bộ khác cho riêng mình. 

 Ngoài ra, việc thay một bộ trang phục mới đánh dấu một bước ngoặc mới cho nhân vật Peter. Trong Spider-Man: Homecoming, Tony Stark đã nói với Peter rằng: “Nếu thiếu bộ cánh này thì cậu không làm được gì, vậy thì cậu không nên có nó.” Kể từ đó, Peter đã cố gắng để chứng tỏ mình xứng đáng với cái tên Spider-Man và cả bộ trang phục mà Tony đã tặng. 

Tuy nhiên, Peter vẫn luôn dựa dẫm vào Tony, vào công nghệ, và cả vào những người khác. Sau No Way Home, Peter trắng tay, chẳng còn lại gì, kể cả đồng đội và những công nghệ hỗ trợ anh. Mặc dù vậy, Peter cuối cùng cũng đã nhận ra rằng bản thân vẫn là một anh hùng dù cho không có trang phục đặc chế của Stark, nên anh vẫn là Spider-Man trong trang phục mà chính mình tạo ra.

Kể từ sự gia nhập của Spider-Man vào MCU, mình thấy những lời chỉ trích xung quanh nhân vật này là việc anh quá dựa dẫm, phụ thuộc vào Iron Man. Tony đã ảnh hưởng nhiều đến những quyết định của anh, dù là gián tiếp hay trực tiếp, và điều này đã khiến những người xem tin rằng MCU đang chuẩn bị cho Spider-Man thế chỗ Iron Man, và càng có cơ sở để tin hơn khi trang phục của Spider-Man có nhiều điểm tương đồng với của Iron Man. 

Trong bộ trang phục của chính mình, mình nghĩ Peter có thể tiếp tục phát triển bản thân theo một chiều hướng tích cực hơn so với nguyên bản truyện tranh của mình. Mặc dù câu thần chú của Doctor Strange đã buộc Peter phải thay đổi diện mạo của mình, đây có lẽ là một cơ hội để nhân vật này được phát triển hơn. 

>>>Xem thêm: Tại sao Phase 5 của MCU nên chính thức để Iron Man yên nghỉ mãi mãi?

* Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.