x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lạ như Dương Dương: Cứ đóng cổ trang là lận đận liền!

Carole 12:35 - 28/09/2022

Cổ trang là dòng phim có sức hút rất lớn của màn ảnh Hoa ngữ, dù là Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác đều là những ngôi sao thành danh nhờ phim cổ trang. Nhưng Carole thấy có một trường hơi hiếm hoi không gặt hái được nhiều thành tích bên cổ trang cho lắm, đó là Dương Dương. Sau 6 năm nổi đình nổi đám, Dương Dương tham gia kha khá những bộ phim cổ trang nhưng tiếc rằng chẳng có dự án nào thật sự ổn áp cả, nói chính xác hơn là flop toàn bộ luôn.

Nếu đưa ra nhận xét Dương Dương có thành tích bằng 0 bên cổ trang thì có phần hơi quá. Bởi những bộ phim cổ trang như Hồng Lâu Mộng, Tân Lạc Thần, Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ từng giúp Dương Dương ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên, những bộ phim này không đưa Dương Dương lên đến đỉnh cao, loạt dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh đều đến từ phim hiện đại như Thiếu Nữ Toàn Phong, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên và mới đây nhất chính là Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.

Trong suốt 6 năm kể từ khi thành công với Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương cũng đã xuất hiện trong một số dự án cổ trang nhưng toàn flop hết cả. Như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (bản điện ảnh) là bộ phim cổ trang đầu tiên của Dương Dương sau khi anh thành danh. 

Chỉ có điều, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa lại được coi là “vết đen” trong sự nghiệp của Dương Dương khi anh bị chê diễn xuất kém và không có chemistry với Lưu Diệc Phi. Nói chung, khán giả nhận xét Dương Dương là ngoài gương mặt điển trai thì anh chẳng còn gì nữa.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa flop và Dương Dương phải hứng chịu mọi lời chỉ trích, đến mức nam diễn viên còn bật khóc trước ống kính. Nhưng mọi chuyện không chỉ thế thôi đâu khi trong quá trình quay phim, Dương Dương còn bị tố là sử dụng "mặt nạ da người", rồi tìm thế thân đóng giúp mình nữa. 

Làn sóng chỉ trích Dương Dương càng dữ dội hơn, mãi cho đến gần đây khi Lý Dịch Phong “rớt đài” thì sự thật về chuyện này mới được làm sáng tỏ. Hóa ra, Lý Dịch Phong cũng từng bị tố lạm dụng thế thân nhưng anh ta đã vu oan và đưa Dương Dương ra làm bia đỡ đạn cho mình.

Sau thất bại của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Dương Dương cũng chẳng thể vực lại danh tiếng với Vũ Động Càn Khôn. Ngoài việc flop ê chề do đụng độ nhiều đối thủ nặng ký như Diên Hi Công Lược, Như Ý TruyệnHương Mật Tựa Khói Sương ra thì nội dung của Vũ Động Càn Khôn không có sức hút đối với khán giả. Diễn xuất của Dương Dương một lần nữa khiến khán giả cay mắt, họ chê anh ấy quá “bóng bẩy” và có biểu cảm lố hết sức. Rating của Vũ Động Càn Khôn cũng rất thấp, chỉ quanh quẩn ở mức 0,2 – 0,6% mà thôi.

Carole nghĩ chắc Dương Dương cũng hiểu rõ về việc bản thân không có duyên lắm với phim cổ trang nên anh đã dừng 4 năm và không nhận thêm tác phẩm thuộc dòng này. Tuy nhiên, Tencent đã khiến vị đỉnh lưu này chấp nhận tái xuất qua dự án Thả Thí Thiên Hạ và hợp tác với tiểu hoa đang nổi Triệu Lộ Tư. Ngoài những thị phi bên ngoài thì năng lực của Dương Dương tiếp tục bị hoài nghi, chemistry của anh với Triệu Lộ Tư cũng kém. Dương Dương không bị chê quá nhiều nhưng rõ ràng, khán giả vẫn chưa thể công nhân năng lực của anh ấy.

Có vẻ như Dương Dương đã quá ám ảnh về những lần thất bại với phim cổ trang, nên anh không còn đam mê đi làm nam thần dòng phim này nữa mà nghiêng về phim hiện đại hơn. Theo Carole thấy thì Dương Dương rất hợp với những vai boy tri thức và tài giỏi, là tinh anh trong xã hội và còn ôn nhu dịu dàng nữa. Những phim nào mà Dương Dương đảm nhận vai diễn kiểu này đều thành công, chính là Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu TiênEm Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đấy. Và điều này cũng khiến anh ấy gặp nhiều trở lại với việc thay đổi hình tượng.

Nói tóm lại, tuy Dương Dương được mệnh danh là “nam thần cổ trang” nhưng anh toàn flop với dòng phim này do bị đóng khung hình tượng tài giỏi và thâm tình. Mình hy vọng Dương Dương sẽ có những thay đổi tích cực trong tương lai và có thể có được một bộ phim cổ trang thật sự thành công.

>>> Xem thêm: Dương Dương - Lý Dịch Phong: Từng thân thiết nhưng sau hóa kẻ thù

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.