x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lạc Ứng Quân: "Hoàng Dược Sư" của TVB không sinh con vì sợ nghèo

Nhật Nguyệt 14:50 - 28/05/2022

Cách đây không lâu, Nhật Nguyệt đã xem lại bộ phim Độc Tâm Thần Thám. Ngoài dàn diễn viên chính, mình còn cực kỳ ấn tượng với nhân vật người bố do chú Lạc Ứng Quân đảm nhận. Thật ra, đây không phải là vai diễn xuất sắc duy nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên gạo cội này. Trong 40 năm cống hiến cho TVB, ông góp mặt trong hàng chục bộ phim khác nhau và là một trong những "lá xanh" nổi tiếng nhất của nhà đài.

Lạc Ứng Quân sinh năm 1952 tại Hồng Kông. Mọi người đừng nhìn ông trông có vẻ dữ dằn, đậm chất phản diện mà tưởng nhầm nhé, thật ra ông vốn sinh ra trong một thư hương thế gia có tiếng ở xứ Cảng Thơm. Cha ông là hiệu trưởng của một ngôi trường danh tiếng, chị gái Lạc Hữu Mai là người sáng lập tờ báo danh tiếng Tín Báo, em trai là luật sư nổi tiếng Lạc Ứng Cam.

>>> Xem thêm: Lữ Tụng Hiền: Lệnh Hồ Xung chung tình từ phim ra đời, U60 viên mãn dù không con cái

Chẳng ai ngờ được xuất thân trong gia đình trí thức nổi danh vậy mà Lạc Ứng Quân lại chẳng mặn mà với việc kế nghiệp gia đình. Thậm chí, ông còn nảy sinh đam mê với diễn xuất và quyết định đầu quân cho Thiệu Thị vào năm 1973. Tiếp theo đó, ông được khuyên theo học lớp diễn xuất của TVB rồi ký hợp đồng với nhà đài.

Không biết có phải vì diện mạo nho nhã nhưng cũng phảng phất nét phản diện hay không mà sau khi tốt nghiệp, Lạc Ứng Quân lại toàn được TVB giao cho những vai diễn phản diện trên màn ảnh. Bởi thế mà sự nghiệp của ông còn bị đóng khung trong một kiểu vai diễn như thế, thậm chí còn bị khán giả gọi bằng biệt danh "Đại phản diện".

Dẫu vậy, trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Lạc Ứng Quân vẫn có rất nhiều vai diễn đáng chú ý như Hoàng Dược Sư trong Anh Hùng Xạ Điêu bản Trương Trí Lâm hay Thần Điêu Đại Hiệp bản của Cổ Thiên Lạc, Mộ Dung Bác trong Thiên Long Bát Bộ bản của Huỳnh Nhật Hoa, Tạ Tốn ở Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản Ngô Khải Hoa, Diêu Thiên Bảo của Độc Tâm Thần Thám...

Có tài năng, có vai diễn kinh điển nhưng chẳng hiểu sao mãi mà Lạc Ứng Quân chẳng nổi tiếng được. Thậm chí như nhiều lá xanh khác, ông còn rơi vào cảnh chỉ được khán giả nhớ mặt chứ không nhớ tên. Dẫu vậy, ông vẫn rất lạc quan, chẳng coi trọng hư danh vì: "Tôi là diễn viên nên chỉ cần nhập vai xuất sắc là thấy mỹ mãn rồi".

Tính đến nay, Lạc Ứng Quân đã gia nhập làng giải trí được 48 năm, cống hiến không biết mệt mỏi cho màn ảnh. Thế nhưng, không phải cứ nỗ lực là sẽ nhận được quả ngọt, tựa như Lạc Ứng Quân vậy. Vất vả nhiều năm nhưng cuộc sống của ông lại không quá dư dả, khá khẩm. Suốt nhiều năm làm việc cho nhà đài, tiền ông kiếm được chỉ đủ để chi tiêu mà thôi.

Thậm chí vì áp lực kinh tế lẫn cuộc sống mà Lạc Ứng Quân và vợ dù đã kết hôn từ năm 1990 nhưng lại lựa chọn hôn nhân không con cái.

Bản thân ông cũng từng vì áp lực tiền bạc mà suy nghĩ đến việc rời TVB vào năm 2007 do đồng lương quá thấp. Tuy nhiên cũng vì không có đủ tiền tích cóp cho tương lai mà ông đành kiên trì ở lại. Đến năm 2011 vì không thể chịu nổi cuộc sống khó khăn mà ông đành phải dứt áo ra đi rồi trở thành diễn viên tự do.

Cứ ngỡ cuộc sống mới sẽ ổn định hơn thì đến năm 2019, Lạc Ứng Quân lại phát hiện bị sỏi thận, phải phẫu thuật đến 2 lần, nghỉ ngơi suốt 40 ngày. Chẳng ai ngờ được, khi sức khỏe ổn định hơn cũng là lúc Lạc Ứng Quân đối mặt với vấn đề thất nghiệp. Các nhà làm phim chê nam diễn viên già yếu, sức khỏe kém nên chẳng muốn hợp tác với ông nữa.

Khi nhắc đến chuyện này, Lạc Ứng Quân chỉ có thể thở dài đầy chua xót: "Người đi trà lạnh thôi".

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Nghe những chia sẻ của nam diễn viên gạo cội, Nhật Nguyệt chỉ có thể thở dài tiếc nuối cho Lạc Ứng Quân và cũng tiếc nuối cho nền điện ảnh Hồng Kông đi xuống khiến dàn diễn viên gạo cội rơi vào cảnh thất nghiệp, túng thiếu. Mình hy vọng, trong thời gian tới chúng ta sẽ được tái ngộ họ trong những dự án tạo được tiếng vang lớn.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

làng giải trí Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thần Điêu Đại Hiệp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.