x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lại một vai mẹ chồng đáng ghét, gây ám ảnh của NSND Lan Hương

Chloe Nguyen 17:45 - 02/12/2021

Có lẽ NSND Lan Hương đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình qua những vai diễn về mẹ chồng. Sau Sống Chung Với Mẹ Chồng, bà trở lại với Thương Ngày Nắng Về với một diện mạo mới mẻ hơn.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Mẹ chồng nói mẹ đẻ Vân Khánh là người giúp việc

Sự xuất hiện của NSND Lan Hương trong vai bà Hiền - mẹ của Đức (Hồng Đăng) và cũng là mẹ chồng của Vân Khánh (Lan Phương) đã tạo ra làn gió mới cho bộ phim. Vẫn là hình tượng mẹ chồng nhưng đối với vai bà Hiền thì có phần mới mẻ hơn, tạo hình lòe loẹt và có phần “điệu đà”. NSND Lan Hương đã thể hiện thành công hình tượng người mẹ chồng độc đoán, ghê gớm, ham chơi, chỉ biết nghĩ cho lợi ích của bản thân.

Chỉ mới xuất hiện 3 tập nhưng NSND Lan Hương đã tạo ra một làn sóng tranh cãi dữ dội. Đáng nhớ nhất có lẽ là màn “cạ khịa” của bà Hiền với sui gia là bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Xem đoạn này mà mình tức ghê luôn, chả là bà Hiền “khịa” bà Nga là “Cũng may là bà thông gia chỉ có mỗi gánh bún riêu chứ chả có công to việc lớn gì. Cứ như tôi đây này, gớm bận tối mặt mũi ra”, câu nói của bà Hiền khiến bà Nga chỉ biết im lặng. 

Không biết bà Nga có chịu được hay không chứ gặp mình thì bị nói như vậy là không chịu được rồi đó. Thử nghĩ xem, bà Nga cũng có công việc riêng nhưng vẫn gói ghém thời gian để giúp đỡ và sắp xếp cho vợ chồng Vân Khánh. Chứ đâu như bà Hiền, đã không giúp đỡ con được gì mà còn nói như thế với bà Nga. Nhiêu đây cũng đủ hiểu tính cách nhân vật này rồi đúng không nè.

Mà mình thấy vô lý ghê, con cháu thì không có ai dẫn đi học rồi nhà cửa không được sắp xếp gọn gàng vậy mà với cương vị là một người bà rồi nhà cả 2 bên cũng gần nhau nữa ấy vậy mà bà Hiền còn không giúp được đến một tay. Bởi người ta mới nói, “muốn sẽ tìm cách mà không muốn sẽ tìm lý do”, đây là một ví dụ điển hình luôn đó.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vừa ứng tuyển, Đình Tú đã lém lỉnh tán tỉnh sếp

Tới tập 9 Thương Ngày Nắng Về thì chạm tới sự tức giận của mình luôn, chả là bà Hiền mời bạn đến nhà chơi nhưng không biết trời xui đất khiến thế nào mà cô con dâu Vân Khánh lại biết được sự thật phũ phàng. Bà Hiền - mẹ chồng của mình lại đi bêu xấu mẹ đẻ là người giúp việc theo giờ. Thấy Vân Khánh uất ức phát khóc mà mình tức dùm luôn, tận mắt chứng kiến danh dự của mẹ mình bị chà đạp như vậy thì có đứa con nào mà không phẫn nộ kia chứ. Mình chỉ là khán giả xem phim thôi mà đã tức như thế này rồi, sao mà cả hai mẹ con giống nhau thế không biết, hết bà Nga rồi đến Vân Khánh không có đến nổi một người mẹ chồng hiểu chuyện.

Mà bà Hiền làm cho mọi người ghét như vậy thì cũng coi như là thành công trong diễn xuất rồi đúng không nè? NSND Lan Hương đã thực hiện rất tốt vai diễn, bà không còn đi theo lối diễn cũ nữa mà đã biến hóa nó thật mới mẻ trong vai diễn này - một người mẹ chồng ham chơi và sống vì lợi ích của cá nhân mình. Cứ nhắc đến bà Hiền thì mình lại ám ảnh và tự hỏi làm gì có người mẹ nào như vậy kia chứ.

Trong Thương Ngày Nắng Về có rất nhiều hình tượng người mẹ khác nhau, mỗi người đều có những nỗi khổ, khó khăn riêng, cũng có người độc đoán, ích kỷ,... Mình thích bộ phim này là thế, nó mang lại cảm giác gần gũi với khán giả. Cũng giống như vai bà Hiền của NSND Lan Hương vậy đó, phản ánh những bà mẹ chồng thực tế ngày nay luôn. Bộ phim vẫn đang tiếp tục phát sóng trên VTV3, hãy cùng mình ủng hộ cho Thương Ngày Nắng Về nhé.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Vân cưng xỉu, thu hút anh chủ “badboy”

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.