x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Trong công việc, Trang nguyên tắc hay khắt khe?

Lindo 15:00 - 30/11/2021

Trong tập 7 của Thương Ngày Nắng Về, Vân Trang (Huyền Lizzie) tiếp tục thể hiện mình là một người phụ nữ cá tính, quyết đoán, tham vọng, liều lĩnh. Nhưng trong công việc, Trang lại khá nguyên tắc. Cũng có người cho rằng cô nàng là một cấp trên quá khắt khe.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bị mẹ chồng làm khó, Vân Khánh lại trách mẹ ruột

Để có thể giải quyết ổn thỏa những sự cố mà Việt (Đỗ Duy Nam) – cấp dưới của Trang gây ra, cô đã không ngại “đua” để có thể theo đối tác đến tận sân bay. Tại đây, sau khi nói chuyện xong thì bà Meiko có khen Trang: “Nhìn cô, tôi lại nhớ lại hình ảnh của chính tôi lúc 30 tuổi đấy. Trẻ, đẹp, tự tin, liều lĩnh và có đôi chút ngạo mạn”.

Chỉ qua chi tiết đó thôi nhưng cũng cho tôi một cảm nhận rõ ràng hơn về Vân Trang, một cô gái không ngại khó, ngại khổ, nói được làm được. Điều này lại càng được khẳng định bằng vị trí trưởng phòng marketing khi mới chỉ 30 tuổi.

Nhưng cuộc đời chính là “đánh đổi”, khi bạn có được thứ này thì buộc phải mất một thứ khác. Thành công là thế, nhưng Vân Trang chưa hề có một mảnh tình vắt vai, phần vì cô quá tập trung để phát triển công việc. Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) dù ra sức mai mối cho cô con gái nhưng dường như tất cả đều “đổ sông đổ bể”.

Có lẽ cái sự “ế” ấy cũng góp phần vào việc xây dựng tính cách của Trang, tôi nghĩ vì Trang quá thành công nên mặc nhiên có thể tự chăm sóc cho bản thân của mình và những người xung quanh. Không cần tìm một người đàn ông để làm chỗ dựa cũng như không tính đến chuyện thành gia lập thất. Thời gian càng trôi qua, Vân Trang càng trở lên độc lập và có phần hơi “gai góc” của những cô gái độc thân lâu năm.

Trở lại với cái cách Trang phạt Việt, khi anh liên tục mắc những sai sót sơ đẳng trong công việc. Việt đã phải hứng một trận lôi đình của Trang, trước khi nhận “phán quyết” hạ lương cùng cấp bậc xuống như một nhân viên tập sự. Tất nhiên, Việt đã phải chấp nhận để không bị nghỉ việc ở công ty.

Trong sự việc lần này, nếu xét theo quy định của công ty thì có lẽ Việt đã phải buộc thôi việc, vì nếu không được Trang giải quyết ổn thỏa thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của toàn bộ công ty; hơn nữa, Trang là quản lý trực tiếp, người trưởng phòng ban “đứng mũi chịu sào” thì kết quả cũng không khác Việt là mấy.

Xét về lý thì là như thế, nhưng về tình thì Việt cũng đã trình bày lí do và cậu cũng có vẻ khá lo lắng, day dứt. Vậy Trang có thực sự nguyên tắc hay quá khắt khe?

Tôi không nghĩ Trang quá khắt khe trong vụ việc lần này. Việc đầu tiên cô làm sau khi phát sinh sự cố là đi giải quyết ngay lập tức giảm thiểu thiệt hại, chứ không ngồi im một chỗ để truy cứu trách nhiệm và đổ lỗi. Đối mặt với các phát sinh như bị đổ cà phê vào áo thì cô xử lí hoàn toàn nhanh gọn. 

Tiếp đến, nếu Trang khắt khe thì phải cho Việt nghỉ việc sau cái mớ hỗn độn đó nhưng vẫn giữ cậu lại và nhận sai cùng cậu. Với câu nói “Trong việc này, tôi cũng sai, cậu cũng sai, tôi sai vì tôi đã quá tin tưởng cậu”, tôi nghĩ một người khắt khe không bao giờ quá tin tưởng vào một ai đó và sự khắt khe nó thường đi với khô khan mà Trang chắc chắn không khô khan mà rất giàu tình cảm. Tình cảm đó được thể hiện rõ nhất với gia đình của cô.

Cùng với quá khứ của Trang, tôi tin là Trang sẽ không bao giờ sử dụng sự xét nét để dồn ai đó vào đường cùng, chỉ đơn giản là áp dụng những nguyên tắc vừa đủ để công việc có thể đạt được những kết quả tốt nhất. Việc cô làm chỉ là răn đe cái tính lơ đễnh của Việt và tôi đoán Trang sẽ có những điều chỉnh thích hợp về hình phạt dành cho cậu trong thời gian sắp tới chứ không để mãi là “bà phù thủy cưỡi chổi” trong mắt của Việt.

Còn mọi người thấy Vân Trang là một người như thế nào? Liệu có giống như cách mình nghĩ về Trang không? Hãy để lại cảm nhận của các bạn ở dưới và đón chờ các diễn biến tiếp theo của phim cùng mình nhé!

>>>Xem thêm:Thương Ngày Nắng Về tập 7: Mẹ chồng Vân Khánh vừa debut đã khó ưa

*Bài viết của Lindo trên DienANh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.