x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Phong - Lâm Hạ Vy và những cặp anh chị em khuấy đảo TVB

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 11/06/2023

Các bạn có để ý là rất nhiều cặp anh chị em đã rủ nhau cùng gia nhập TVB không? Hoạt động dưới trướng nhà đài, nhưng cuộc đời và sự nghiệp của họ lại đối lập hoàn toàn khiến khán giả phải ngỡ ngàng đó. Ví dụ như Lâm Phong nổi hơn em họ Lâm Hạ Vi nhưng lại lỡ hẹn với cúp vàng TVB, Tiền Tiểu Hào và Tiền Gia Lạc lạc quẻ về ngoại hình... Vậy những cặp anh chị em còn lại là ai? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Tiền Tiểu Hào - Tiền Gia Lạc

Tiền Tiểu Hào là anh trai của Tiền Gia Lạc đó, nhưng nếu nhìn sơ thì chắc chẳng ai nhận ra, bởi Tiền Tiểu Hào trông cao to phong độ hơn em trai nhiều. 

Nhờ phần nhìn xuất sắc mà Tiền Tiểu Hào từng có sự nghiệp điện ảnh rất thành công, đặc biệt là ở dòng phim cương thi. Thế nhưng, sự nghiệp của anh đã bị sụp đổ vì hành vi quay lén các cô gái, chỉ có thể làm “lá xanh” ở TVB.

Tiền Gia Lạc có khởi đầu khó khăn hơn anh trai khi theo nghiệp chỉ đạo võ thuật. Bằng sự chăm chỉ và nghiêm túc, anh dần được TVB ưu ái, giao cho những vai nặng ký trong Liệt Hỏa Hùng Tâm hay Đát Kỷ Trụ Vương... Giờ đây, Tiền Gia Lạc có sự nghiệp viên mãn và gia đình hạnh phúc bên "Tỳ Bà tinh" Thang Doanh Doanh.

>>> Xem thêm: Nam thần cổ trang ở tuổi xế chiều: Cổ tử trắng hóa đen, "Dĩ Thâm" đen lại trắng

Tần Bái - Khương Đại Vệ

Tần Bái tên thật là Khương Xương Niên, còn Khương Đại Vệ tên thật là Khương Vỹ Niên. Nghe thôi thì chắc mọi người cũng đoán được mối quan hệ thân thiết của họ rồi nhỉ. 

Tần Bái là anh trai và thành danh sớm hơn. Ông đã góp mặt trong hơn 130 bộ phim lớn nhỏ khác nhau. Dù chuyên vai phụ, nhưng Tần Bái vẫn được coi là một trong những diễn viên vĩ đại nhất của điện ảnh Hoa ngữ và là cây đại thụ của TVB.

Khương Đại Vệ lại là đại minh tinh của màn ảnh Hồng Kông và từng xếp ngang với Địch Long. Ông góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như Thập Tam Thái Bảo, Báo Thù, Đại Nội Quần Anh... Sau khi có tuổi, Khương Đại Vệ mới chuyển sang TVB để đóng phim truyền hình.

Mễ Tuyết - Tuyết Lê 

Mễ Tuyết tên thật là Nghiêm Huệ Linh, còn em gái bà - Tuyết Lê tên thật là Nghiêm Huệ Minh.

Mễ Tuyết gia nhập làng phim vào năm 1975 và nổi lên từ vai Hoàng Dung trong Anh Hùng Xạ Điêu, được ca tụng là "công chúa phim võ hiệp".  Sau khi đầu quân cho TVB thì bà cũng thành trụ cột chính của nhà đài, thường góp mặt trong những tác phẩm lớn. Xinh đẹp lại tài giỏi, nhưng Mễ Tuyết lại chọn cuộc sống góa bụa sau khi vị hôn phu qua đời năm 2010.

Tuyết Lê mới 10 tuổi đã theo chân chị gái Mễ Tuyết gia nhập làng phim. Với ngoại hình xinh đẹp và tài nhập vai, bà tạo được tiếng vang lớn với vai Lý Mạc Sầu trong Thần Điêu Đại Hiệp. Tuyết Lê khổ vì sa đà vào chuyện yêu đương với Từ Thiếu Cường đã có gia đình, sống cảnh nuôi con không danh phận.

Lâm Phong - Lâm Hạ Vy 

Lâm Phong và Lâm Hạ Vy đều có xuất thân khủng từ gia tộc họ Lâm giàu khét tiếng ở vùng Hạ Môn. Tuy nhiên, họ đều lớn lên và học tập ở Hồng Kông.

Lâm Phong dạm ngõ nghệ thuật với vai trò ca sĩ nhưng cuối cùng lại thành học viên khóa diễn xuất thứ 13 của TVB rồi thành tiểu sinh đình đám của nhà đài. Anh góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Ranh Giới Thiện Ác, Sứ Mệnh Nội Gián... nhưng lại liên tục vô duyên với giải Thị Đế. Có lẽ đó là lý do mà Lâm Phong rời TVB.

Lâm Hạ Vy từng là sinh viên của học viện hí kịch Trung Ương nhưng sau đó lại đầu quân cho TVB và được chú ý vì là em họ của Lâm Phong. Trái ngược với anh trai, sự nghiệp của Lâm Hạ Vy ở TVB rất suôn sẻ. Bởi Lâm Hạ Vy lên ngôi Thị hậu nhờ bộ phim Thất Công Chúa vào năm 2021.

>>> Xem thêm: Sự thay đổi tạo hình cổ trang Cbiz trong 40 năm: Xưa nghèo lộng lẫy, nay giàu lạ lắm

Đây là 4 trong rất nhiều cặp anh chị em khuấy đảo TVB và khiến khán giả nhớ mãi. Dù là người thân, nhưng cuộc đời và sự nghiệp của họ ở nhà đài lại chẳng hề tương đồng. Có người được o bế nâng đỡ hết cỡ, có người lại lận đận đủ đường. Và dù gì đi nữa thì họ đã cống hiến cho khán giả những tác phẩm xuất sắc, trở thành một phần ký ức khó quên của mình.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.