x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như đối diện nguy cơ "thất sủng", danh tiếng ngày một giảm sút

Hạnh Mỹ 10:15 - 05/02/2021

Cách đây không lâu, bộ phim mới nhất của Lâm Tâm Như là Những Rắc Rối Khi Khởi Nghiệp Của Cô Ấy đã được ra mắt khán giả và đạt 9,0 điểm trên trang Douban. 

Tác phẩm xuất sắc là thế nhưng Lâm Tâm Như lại không thể tạo bão ở thị trường đại lục. Rất nhiều ý kiến cho rằng, so với thuở đóng Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Mỹ Nhân Tâm Kế… danh tiếng của cô ở nơi này đang dần mai một. Đã có nhiều giả thiết được dân tình đưa ra để lý giải cho sự tụt dốc này, trong đó, phải nhắc tới 3 lý do dưới đây.  

Thứ nhất, Lâm Tâm Như lộ bản chất sau lời vu oan cho “Nhĩ Khang” Châu Kiệt kéo dài 2 thập kỷ

Thành công của vai diễn Hạ Tử Vy trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách đã đưa Lâm Tâm Như vươn lên hàng sao hạng A. Suốt một thời gian dài sau đó, tên tuổi cô không hề giảm sút bởi mỗi năm, tác phẩm này luôn được chiếu lại và đảm bảo một lượng lớn khán giả ủng hộ. Với hình tượng ngoan hiền, dịu dàng, nữ diễn viên được xem là người tình trong mộng của hàng triệu chàng trai thế hệ 8X, 9X. 

Vào năm 2004, trong một chương trình truyền hình, ngôi sao Đài Loan từng tiết lộ rằng cô bị đồng nghiệp lợi dụng trong cảnh hôn. Nàng Hạ Tử Vy cho biết, người kia đã đối xử thô bạo khiến cô vô cùng bối rối, song, vì là người mới nên nữ diễn viên chỉ biết nhẫn nhịn chịu đựng. Dù không nói thẳng tên nhưng ai nấy đều suy đoán ngay đến người bạn diễn nổi tiếng nhất của cô - Châu Kiệt, trong vai Nhĩ Khang. 

Phát ngôn của Lâm Tâm Như khiến dư luận hướng mũi chỉ trích về phía Châu Kiệt, từ một ngôi sao triển vọng, anh “thân bại danh liệt”, phải rời xa sự nghiệp diễn xuất. Điều đáng nói rằng, mặc khán giả suy đoán và tranh cãi kịch liệt, ngôi sao xứ Đài vẫn im lặng, đóng vai nạn nhân. 

Tận hơn 10 năm sau, Châu Kiệt mới lên tiếng trước truyền thông về lùm xùm với Lâm Tâm Như năm nào. Anh tố bạn diễn giả tạo, thích tạo dư luận để được thương cảm, đồng thời, khẳng định mọi sự việc chỉ là bịa đặt. 

Cả hai đấu tố một thời gian dài, cuối cùng, Lâm Tâm Như cũng phải lên tiếng xin lỗi “Nhĩ Khang” Châu Kiệt. Và từ đây, hình tượng xinh đẹp thuần khiết, ôn nhu lương thiện, hiểu lễ nghĩa của cô chính thức sụp đổ. 

Không chỉ Châu Kiệt, chính đạo diễn của Hoàn Châu Cách Cách cũng từng cảnh báo không nên nhìn vẻ ngoài của Lâm Tâm Như mà tin cô hiền lành. Tôn Thụ Bồi thẳng thắn nói nữ diễn viên là người thích khoe khoang, chơi trội, luôn làm lớn mọi chuyện để được chú ý. Thậm chí, khi nổi tiếng rồi thì vô ơn, cắt mọi liên lạc với người từng nâng đỡ mình. 

>>Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz cùng vén rèm: Triệu Lệ Dĩnh đã đẹp, Lâm Tâm Như còn hút hồn hơn

Thứ hai, Lâm Tâm Như diễn xuất không tiến bộ, mãi đóng khung với một vai diễn

Tài năng diễn xuất của Lâm Tâm Như suốt nhiều năm qua cũng là điều đáng nhắc tới. Vai diễn trong Hoàn Châu Cách Cách giúp cô nhiều năm liền trụ vững trong giới phim ảnh. Thế nhưng, có lẽ vì cái bóng quá lớn đó khiến nữ diễn viên ưa chuộng kiểu vai diễn hiền lành, hoàn hảo đến mức phi lý, luôn được yêu mến dù gây ra vô số rắc rối. 

Trong đó, phải nhắc đến vai Như Bình trong Tân Dòng Sông Ly Biệt hay Mã Phức Nhã trong Khuynh Thế Hoàng Phi, Đậu Y Phòng trong Mỹ Nhân Tâm Kế. Như Bình ngang nhiên phá hoại chuyện tình của chị gái Y Bình, Mã Phức Nhã gây nhiều tai họa, ảnh hưởng đến quốc gia đại sự nhưng vẫn được các nhân vật nam vây quanh… 

Sau vai của Đường Yên trong Yên Vân Đài, người ta mới nhắc nhiều hơn về kiểu nhân vật Mary Sue, song, netizen nhận định rằng, các vai diễn của Lâm Tâm Như nên được coi là “bà tổ của Mary Sue”.

Chưa hết, Lâm Tâm Như còn khiến cư dân mạng ngán ngẩm vì những lần “cưa sừng làm nghé”, U40 nhưng vẫn nhận vai thiếu nữ tuổi trăng tròn. Nhiều ý kiến cho rằng vì khả năng diễn xuất còn hạn chế, lại không chịu trau dồi nên cô chỉ có thể đóng những vai mì ăn liền. Có thể nói, so với Triệu Vy hay Phạm Băng Băng, nữ diễn viên hoàn toàn lép vế. 

>>Xem thêm: Đọ sắc 8 nàng Kiến Ninh trên màn ảnh: Lâm Tâm Như ngọt ngào vẫn thua xa đàn chị

Thứ ba, cuộc hôn nhân của Lâm Tâm Như với Hoắc Kiến Hoa liên tục dính nhiều tai tiếng

Dù đã có với nhau 1 người con chung nhưng cuộc hôn nhân của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa liên tiếp dính tin đồn trục trặc. Suốt hơn nửa thập kỷ, liên tục xuất hiện tin đồn Hoắc Kiến Hoa không cam tâm tình nguyện kết hôn với Lâm Tâm Như mà là bị “bác sĩ bảo cưới”. 

Chưa hết, người ta còn đổ lỗi cho Lâm Tâm Như chính là nguyên nhân khiến sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa tụt dốc không phanh. Đang ở đỉnh cao tại thị trường đại lục, là nam thần trong lòng khán giả, thật khó hiểu tại sao tài tử lại chấp nhận buông bỏ tất cả để kết hôn với ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách. Nữ diễn viên cũng nhận nhiều chỉ trích “dùng chồng như phá” khi nhan sắc của Hoắc Kiến Hoa ngày một già nua. 

>>Xem thêm: Khi sao Cbiz chạm mặt tình cũ: Lâm Tâm Như vui vẻ như bạn bè, Trần Kiều Ân lảng tránh

Tuy sự nghiệp và danh tiếng ngày càng giảm sút ở thị trường đại lục nhưng dường như Lâm Tâm Như không quá để tâm đến điều này. Vì vài năm gần đây, nữ diễn viên chỉ hoạt động chủ yếu ở quê hương Đài Loan. Bản thân cô ngoài làm diễn viên còn đảm nhận thêm vai trò nhà sản xuất và vẫn đều đặn cho ra mắt các tác phẩm chất lượng. Sau nhiều va vấp trong các vai diễn một màu, Lâm Tâm Như đã quyết định thay đổi bản thân bằng những vai diễn có góc cạnh, khoe ra khả năng diễn xuất có sự tiến bộ rõ ràng. 

Thêm nữa, người ta nhận thấy, cả Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa đều không còn mặn mà với việc đi công tác xa nhà, thay vào đó, họ thích cuộc sống an nhàn, tận hưởng hơn. Có lẽ đó là lý do Lâm Tâm Như chấp nhận bị “thất sủng” ở thị trường đại lục và sống theo ý mình thay vì cố gắng làm hài lòng đám đông muốn cô phải làm theo yêu cầu của họ.

Muốn xem phim hay thì ngại ngùng gì không vào DAN Cổ Trang.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.