x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Thanh Hà bị Kim Dung phản đối khi vào vai Đông Phương Bất Bại

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 13:20 - 04/02/2022

Nhắc về “Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất” trên màn ảnh Hoa ngữ, chắc hẳn không ít người sẽ nghĩ ngay tới Lâm Thanh Hà. Thế nhưng các bạn biết không, nữ diễn viên đình đám này từng bị nhà văn Kim Dung – “cha đẻ” của cuốn tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ phản đối cực gắt đó nha! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Từ Khắc là đại đạo diễn đình đám của xứ Cảng thơm, đồng thời là bạn vong niên với Kim Dung.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì năm 1991, đạo diễn đình đám Từ Khắc có lên kế hoạch muốn chuyển thể cuốn tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ lên màn ảnh nên đã mua bản quyền từ nhà văn Kim Dung – người bạn vong niên hơn ông 26 tuổi. Dàn diễn viên mà Từ Khắc lựa chọn thì chất lượng miễn bàn, toàn những cái tên đình đám xứ Cảng như Lý Liên Kiệt, Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân... Nghe thôi cũng thấy xịn sò rồi đúng không nào?

Tuy nhiên, sau khi xem kịch bản của Từ Khắc, Kim Dung lại tỏ vẻ không hài lòng cho lắm, đặc biệt là về nhân vật Đông Phương Bất Bại do Lâm Thành Hà thể hiện. Nhà văn này cho biết: “Đông Phương Bất Bại nên để cho nam diễn viên sắm vai là hợp lý nhất. Lâm Thanh Hà xinh đẹp như vậy, không phù hợp với vai diễn này. Hơn nữa, trong truyện, Đông Phương Bất Bại chỉ là vai phụ thôi, sao lại có thể đổi thành vai chính trong phim được? Cậu mà quay phim như thế thì sau này đừng bao giờ chạm vào tác phẩm nào của tôi nữa!”.

>>>Xem thêm: Chu Chỉ Nhược và những vị chưởng môn ngốc nhất phim Kim Dung

Thực ra mình thấy Kim Dung lo lắng cũng phải thôi! Bởi lẽ, trước đó, Lâm Thanh Hà vẫn luôn được biết đến với hình ảnh ngọc nữ trên màn ảnh, thường góp mặt trong những bộ phim tình yêu của nữ sĩ Quỳnh Dao. Hơn nữa, “mỹ nhân 50 năm mới gặp” này cũng không phù hợp với hình tượng Đông Phương giáo chủ tuổi trung niên, vì học Quỳnh Hoa bảo điển mà cạo râu, tập thêu hoa, tô son điểm phấn trong nguyên tác.

Dù vậy, Từ Khắc vẫn tin tưởng giao vai Đông Phương Bất Bại cho Lâm Thanh Hà và sự thật đã chứng minh, vị đạo diễn này có con mắt quá đỗi tinh tường luôn đó! Với gương mặt xinh đẹp, đầy anh khí, phong thái hơn người và diễn xuất tinh tế, Lâm Thanh Hà đã tạo nên một tượng đài bất diệt trên màn ảnh Hoa ngữ. Đặc biệt, phân cảnh nâng ly của người đẹp này được coi là một trong những thước phim kinh điển nhất từ trước tới nay nữa nè!

Cũng nhờ vậy, bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ (bản điện ảnh) đã gặt hái được thành công vang dội, khiến công chúng phải xuýt xoa về danh tiếng cũng như doanh thu phòng vé. Sự nghiệp của Lâm Thanh Hà một lần nữa “nở hoa” ở tuổi 37, trở thành nữ thần trong mộng của biết bao người.

Tuy nhiên, Kim Dung vẫn chẳng hề ưa phiên bản chuyển thể này tẹo nào, lại còn tuyên bố thẳng thừng: “Tôi không thích Từ Khắc, cậu ta cải biên lung tung tiểu thuyết của tôi”. Và cũng chính vì lý do này mà có quãng thời gian dài, nhà văn đình đám nói không với Từ Khắc, không chịu bán bản quyền chuyển thể cho bạn thân nữa. Đúng như lời Kim Dung từng nói: “Chúng ta có thể là bạn bè nhưng chuyện hợp tác thì không cần bàn thêm nữa”. 

Mãi tới lúc về già khi tư tưởng đã phóng khoáng hơn, Kim Dung mới chịu bán cho Từ Khắc bản quyền một cuốn tiểu thuyết khác của ông, coi như hóa giải khúc mắt năm nào đấy cả nhà ạ! 

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy cộng đồng mạng đánh giá rằng, Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà thể hiện là một trong những phiên bản thành công nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Cá nhân mình cũng vô cùng yêu thích diễn xuất cũng như tạo hình của người đẹp họ Lâm trong bộ phim này. Xin được tặng cả nghìn cái like cho chị đẹp Lâm Thanh Hà luôn nhá!

>>>Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ và loạt phim remake gây sốc vì hủy kinh điển

Bạn nghĩ sao về nhân vật Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà thể hiện? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.