x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chu Chỉ Nhược và những vị chưởng môn ngốc nhất phim Kim Dung

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:20 - 29/01/2022

Trong chốn giang hồ Kim Dung, ngoài những yêu hận tình thù, tuyệt thế thần công thì các môn phái võ lâm cũng khiến khán giả hết mực chú ý. Tuy nhiên, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện có không ít môn phái lừng lẫy phải chịu ô danh vì có chưởng môn “ngàn chấm” đó các bạn ạ! Hãy cùng mình điểm lại xem sao nhé!

Nhạc Bất Quần: “ngụy quân tử” nức tiếng phải chịu “quả táo nhãn lồng”

Khi nói tới Nhạc Bất Quần - chưởng môn phái Hoa Sơn của Tiếu Ngạo Giang Hồ, chắc hẳn không ít “mọt phim” sẽ nghĩ ngay tới 3 chữ “ngụy quân tử” nhỉ? Ngoài mặt, Nhạc Bất Quần là một người đức cao vọng trọng, có gia đình yên ấm, vợ đẹp, con ngoan, võ nghệ siêu quần, khiến biết bao đệ tử đều tin phục. “Nhân sinh người thắng” đây chứ còn đâu nữa!

Thế nhưng, phía sau lớp vỏ bọc tử tế kia, Nhạc Bất Quần lại giở nhiều thủ đoạn để thỏa mãn dã tâm của mình. Hắn đã lấy Tịch Tà Kiếm Phổ của Lâm gia, sau đó “úp nồi” lên đệ tử của mình là Lệnh Hồ Xung, khiến nam chính Tiếu Ngạo Giang Hồ phải chịu sự đàm tiếu của người đời.

Mà phải nói là Nhạc Bất Quần cũng là kẻ nhẫn tâm với chính bản thân mình, vì luyện thần công mà sẵn sàng “tự cung”. Mà cũng vì học Tịch Tà Kiếm Phổ, tính cách của Nhạc Bất Quần đã có sự thay đổi lớn, chỉ một lòng muốn xưng bá võ lâm, ai ngờ sau này lại bị Nghi Lâm cho “đi bán muối” khi còn chưa hoàn thành được giấc mộng hão huyền.

Ngẫm lại thì mình thấy phái Hoa Sơn vốn là một môn phái lớn trong chốn giang hồ, có lẽ chưa thể xưng bá võ lâm nhưng cũng khiến các bậc cao thủ phải nể mặt. Chẳng qua, Nhạc Bất Quần vì quá tham lam, không hài lòng với những gì trước mắt, theo đuổi những điều không thực tế nên mới phải nhận “trái đắng”.

Hơn nữa, phái Hoa Sơn cũng có Tử Hà thần công và Hoa Sơn kiếm pháp cơ mà! Nếu Nhạc Bất Quần chịu dốc lòng tu luyện thì chắc cũng đạt được nhiều thành quả đáng nể. Tiếc thay, chưởng môn phái Hoa Sơn lại chọn ngõ cụt không đường quay lại.

Tả Lãnh Thiền: tính toán đủ đường nhưng lại bị người khác “hớt tay trên”

Cũng trong phim Tiếu Ngạo Giang Hồ, Nhạc Bất Quần vẫn còn phải chào thua Tả Lãnh Thiền về độ “thảm”. Tả Lãnh Thiền vốn là chưởng môn phái Tung Sơn, kiêm cả chức minh chủ Ngũ Nhạc kiếm phái, nghe có vẻ oai phong quá đúng không nào?

Là một kẻ thích hư vinh, lại có dã tâm, vì mục đích mà không từ thủ đoạn, Tả Lãnh Thiền đã sớm bày mưu, muốn trở thành bá chủ võ lâm. Thử nhìn lại mà xem, hắn hết phái đệ tử đi làm nội gián trong các môn phái khác, lại còn khơi mào hiềm khích, khiến các môn phái đấu với nhau để hưởng lợi, chẳng hề nương tay với những người không chịu thần phục mình...

Túm lại một câu, Tả Lãnh Thiền là một nhân vật rất tàn nhẫn, không đạt được mục đích thì quyết không chịu bỏ qua.

Thật tiếc cho Tả Lãnh Thiền là dù tính toán kỹ càng vậy nhưng vẫn bị Nhạc Bất Quần cho “ăn cú lừa”. Hắn học phải Tịch Tà Kiếm Phổ giả và thua đau đớn trước chưởng môn phái Hoa Sơn trên đài luận võ.

Sau cùng, Tả Lãnh Thiền lại bị nam chính Lệnh Hồ Xung tiễn sang thế giới bên kia ở Tư Quá Nhai, khép lại cuộc đời của một vị cao thủ nhưng đi nhầm đường, lạc bước.

>>>Xem thêm: Sự khác nhau giữa dòng phim đại nam chủ và phim đại nữ chủ Hoa ngữ

Chu Chỉ Nhược: bi lụy vì tình nên đi sai lối

Chu Chỉ Nhược vốn là 1 cô gái hiền lành, lương thiện.

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, phái Nga Mi là môn phái được nhắc tới khá là thường xuyên và liên tục. Có lẽ vì chưởng môn của phái – Chu Chỉ Nhược là nhân vật quan trọng trong phim đó mà!

Có thể thấy được, Chu Chỉ Nhược dành tình yêu sâu đậm cho Trương Vô Kỵ nhưng tiếc thay chàng lại “bồ kết” quận chúa Mông Cổ Triệu Mẫn hơn, thậm chí sẵn sàng bỏ dở hôn lễ với nàng. Đây cũng chính là lý do Chu Chỉ Nhược “hắc hóa” và còn suýt tẩu hỏa nhập ma khi luyện võ công.

Mối tình tay ba giữa Chu Chỉ Nhược - Trương Vô Kỵ - Triệu Mẫn phức tạp tới mức nhà văn Kim Dung phải sửa kết cục nhiều lần, những bộ phim chuyển thể từ tác phẩm này cũng có nhiều đoạn kết khác nhau nhưng nhìn chung Chu Chỉ Nhược thường chẳng được viên mãn.

Bi kịch của nàng là do phải đấu tranh nội tâm gay gắt “bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn” (yêu Trương Vô Kỵ nhưng bị sư phụ cấm giao du với chàng), lại thất bại trong cuộc chiến giành tình cảm, khao khát muốn phát triển phái Nga Mi trong khi thực lực chưa đủ trấn áp quần hùng (nên mới luyện võ đạo tà thuật đó). Nói chung là người đáng thương cũng có chỗ đáng giận.

Hơn nữa, Chu Chỉ Nhược cũng gặp phải một vấn đề như Nhạc Bất Quần là không chăm chú với võ công của môn phái mà tìm lối đi khác nhưng đi sai đường. Phải biết rằng phái Nga Mi vốn do Quách Tương thành lập, mà ái nữ Hoàng Dung lại từng học được một phần của Cửu Dương Thần Công. Mình nghĩ là Quách Tương thế  nào cũng truyền lại bí kíp cho phái Nga Mi mà thôi nhưng có vẻ như chưa có người kế tục rồi!

Với sự thông minh của Chu Chỉ Nhược, nếu đặt hết tâm tư vào việc luyện tập võ công của môn phái, nàng nhất định có thể đạt được nhiều thành tích. Thế nhưng, tiếc thay, Chu Chỉ Nhược lại học Cửu Âm Chân Kinh (nhưng học sai) và đi vào tà đạo.

>>>Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ và loạt phim remake gây sốc vì hủy kinh điển

Ngẫm lại thì cả ba vị chưởng môn nói trên đều có dã tâm nhưng lại đi nhầm đường vì học võ công của môn phái khác, khiến cho môn phái của mình ngày càng điêu tàn. Thế nên mình nghĩ gọi họ là những chưởng môn ngốc nhất vũ trụ Kim Dung cũng chẳng quá lời đâu!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.