x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tân Thiên Long Bát Bộ và loạt phim remake gây sốc vì hủy kinh điển

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:20 - 25/01/2022

Trong khoảng thời gian gần đây, hàng loạt bộ phim kinh điển đã được remake lại trên màn ảnh Hoa ngữ nhưng tiếc thay lại chẳng thành công như mong đợi. Thậm chí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy, nếu nói những phiên bản mới này đã hủy hoại ký ức đẹp trong lòng biết bao người cũng chẳng quá lời đâu nha! 

Tân Thiếu Niên Bao Chửng

Đây là kinh điển trong lòng mình.
Còn đây là version mới.

Trong số những tác phẩm về thời trẻ của “Thanh thiên đại lão gia” Bao Chửng, mình thường nghĩ ngay tới bộ phim Thời Niên Thiếu Bao Thanh Thiên do Châu Kiệt diễn chính. Và hẳn các bạn cũng đoán được rồi, bộ phim này được remake lại với cái tên Tân Thiếu Niên Bao Chửng, khiến các “mọt phim” phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa vì có gì đó sai sai.

Ơ kìa!!!

Nói thật thì khi xem phim, mình quá là ngơ ngác khi thấy nhân vật Bao Chửng do Hạ Chí Viễn thể hiện có làn da trắng hơn dự đoán, lại còn thích cười cợt nữa chứ! Ơ, “Bao Hắc Tử” với gương mặt nghiêm nghị, chính khí ngút trời mà chúng ta quen thuộc đâu rồi?

Quay sang tới Công Tôn Sách (Phó Tử Minh) thì còn sốc hơn khi thấy trợ thủ đắc lực của Bao Chửng chẳng khác gì một tay ăn chơi, thích bày trò cả. Trả lại mình hình tượng thư sinh nho nhã, quân tử như ngọc giống phiên bản do Nhậm Tuyền thể hiện đi nào!

À, còn người sắm vai Triển Chiêu là Bành Nghệ Bác thì có ngoại hình khá dễ thương. Tuy nhiên, việc “Nam hiệp” thời nhỏ không phải là hòa thượng cũng khiến khán giả cảm thấy “có gì đó sai sai”.

Nói chung là mình thấy bản remake này chẳng thành công tẹo nào hết và dĩ nhiên là chẳng bì nổi với bản kinh điển rồi! Có lẽ đây là lý do Tân Thiếu Niên Bao Chửng chỉ được có 4,7 điểm trên trang Douban đấy cả nhà ạ!

>>>Xem thêm: Tiểu Long Nữ và dàn nữ chính phim Kim Dung ai thông minh hơn?

Tân Bảo Liên Đăng

Dàn diễn viên khiến netizen quắn quéo năm nào.

Ngoài Tân Thiếu Niên Bao Chửng thì bộ phim Tân Bảo Liên Đăng cũng khiến mình tắt cả nụ cười vì dở từ diễn xuất, khâu chế tác tới dàn diễn viên cả nhà ạ! Nói thế nào nhỉ, nhìn vào bản mới và phiên bản kinh điển do Tào Tuấn, Thư Sướng, Tiêu Ân Tuấn diễn chính mà cảm giác cứ như hàng online và hàng thực tế ấy. 

Trầm Hương này hình như hơi lớn quá.
Ngọc Diện hồ ly.
Tôn Ngộ Không.
Nhị Lang Thần.
Quan Âm Bồ Tát.

Chẳng cần nói gì nhiều, xin được thả nhẹ vài hình ảnh của các nhân vật trong Tân Bảo Liên Đăng vào đây cho các bạn “tự thẩm” nhé! Chẳng những “mặt tiền” không đọ được với bản kinh điển, diễn xuất lại còn thua cả vài con phố thì mình cũng chẳng thể che lại lương tâm mà khen bản remake này được các bạn ạ!

Tân Thiện Nữ U Hồn

Nhìn vào bộ phim Tân Thiện Nữ U Hồn, mình chỉ có thể thở dài là dường như nhan sắc của các chàng Ninh Thái Thần đang giảm dần theo thời gian. Có vẻ như nam diễn viên trẻ Bành Ngu Khư chẳng hề phù hợp với tạo hình cổ trang tẹo nào, khiến mình chán chẳng muốn nói.

Chưa kể, các diễn viên trong Tân Thiện Nữ U Hồn cũng còn non tay về diễn xuất, chẳng hề gây được ấn tượng trên màn ảnh. Rõ ràng là phiên bản này chưa thể khiến các “mọt phim” hài lòng rồi!

Tân Thiên Long Bát Bộ

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không gọi tên Tân Thiên Long Bát Bộ - tác phẩm lọt top “Những bộ phim dở nhất trên màn ảnh Hoa ngữ 2021”. Bản remake này đã làm hủy hoại kinh điển trong lòng mình chỉ trong vòng một nốt nhạc với tạo hình khó đỡ (phần tóc mái dày) của Đoàn Dự (Bạch Chú) và chi tiết chàng có hành động sỗ sàng với Chung Linh (Tôn Nhã Lệ) ngay lần đầu gặp gỡ, bị “són” khi nhìn thấy Vương Ngữ Yên (Văn Vịnh San).

Với tư cách là fan phim Kim Dung, mình xin phép được viết tên Tân Thiên Long Bát Bộ vào danh sách từ chối xem của mình nhé!

Tân Lộc Đỉnh Ký

Tân Lộc Đỉnh Ký do Trương Nhất Sơn diễn chính chắc chắn chẳng thể thiếu tên trong danh sách này được. Vốn dĩ tài tử họ Trương được coi là ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của showbiz Hoa ngữ nhưng chẳng hiểu vì sao, khi góp mặt trong vũ trụ Kim Dung, anh lại khiến khán giả phải hết hồn với lối diễn xuất khoa trương, có phần quá lố và bị đánh giá là “như diễn Tôn Ngộ Không”. Đây chắc chắn không phải là chàng Vi Tiểu Bảo ma mãnh, tinh quái trong nguyên tác nhé cả nhà!

Ngoài ra, bộ phim còn nhận nhiều chê trách vì lạm dụng kỹ xảo “ba xu”, hiệu ứng kém và ngoại hình nhân vật không phù hợp. Chẳng lấy ví dụ đâu xa, như nàng A Kha - cô vợ đẹp nhất của Vi Tiểu Bảo do Quách Ương thể hiện chưa thể khiến mình ưng ý vì nhan sắc chưa đủ tầm. 

À, tiện thể mình nói luôn là trong các phiên bản Lộc Đỉnh Ký trên màn ảnh Hoa ngữ thì bản remake này bị đánh giá kém nhất và có mức điểm Douban cực lẹt đẹt nữa nha!

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện và những tình tiết xem 10 lần mới ngấm

Bạn còn biết thêm bản remake nào hủy kinh điển nữa hay không? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.