x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Thanh Hà sinh nhật tuổi 68, viên mãn nhờ buông tay tình cũ Tần Hán

Nhật Nguyệt 15:20 - 04/11/2022

Ngày 04/11 là sinh nhật 68 tuổi của nữ diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ Lâm Thanh Hà. Trong ngày đặc biệt ấy, Đông Phương Bất Bại từng gây bão một thời lại khiến mình và nhiều khán giả phải ngưỡng mộ vì cuộc sống giàu có về vật chất lẫn tinh thần. Ai mà tin được nữ triệu phú khét tiếng xứ Cảng này từng suýt mất tất cả chỉ vì mối tình vô vọng với Tần Hán cùng điều tiếng “bé 3”.

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954 tại Đài Loan. Từ nhỏ, bà đã ôm giấc mơ trở thành nữ minh tinh. Thế nên năm 17 tuổi, khi lọt vào mắt xanh của đạo diễn Tống Tân Thọ và nhận được lời mời quay Song Ngoại, bà đã gật đầu ngay lập tức. Trời sinh cho dung mạo dịu dàng, mảnh mai, yếu ớt phù hợp với diện mạo nữ chính Quỳnh Dao, sự nghiệp Lâm Thanh Hà cứ thế mà thăng hạng, lên như diều gặp gió.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình hào quang thiên sứ: Vịnh Nghi, Đổng Khiết xuất sắc

Không chịu giới hạn mình trên màn ảnh nhỏ, Lâm Thanh Hà quyết định lấn sân sang mảng điện ảnh và còn thành công gấp bội lần. Dĩ nhiên, chúng ta không thể bỏ qua Từ Khắc, người được coi là "Bá Nhạc của Lâm Thanh Hà" khi ưu ái để bà đóng chính trong bộ phim Thục Sơn. Tiếp theo đó, Lâm Thanh Hà lại gặt hái thành công với Câu Chuyện Cảnh Sát, Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại, Tân Long Môn Khách Sạn, Đông Tà Tây Độc...

Với tài nhập vai xuất sắc ấy, Lâm Thanh Hà nhiều lần được đề cử Ảnh hậu Kim Tượng và từng lên ngôi Ảnh hậu Kim Mã vào năm 1990. Có thể, bà không may mắn như những nữ đồng nghiệp khác khi vô duyên với Kim Tượng, nhưng tài năng của Lâm Thanh Hà là điều chẳng ai có thể phủ nhận được.

Có tài năng, có nhan sắc nhưng thứ Lâm Thanh Hà thiếu lại là một tình yêu trọn vẹn. Năm mới 19 tuổi, bà bị cuốn vào lưới tình với nam diễn viên Tần Hán đã có gia đình. Thiếu nữ với trái tim mộng mơ đã khiến Lâm Thanh Hà bỏ mặc đúng sai, lao vào mối tình bị cả xã hội ngăn cản. Đỉnh điểm, vì làm "kẻ thứ 3" của Tần Hán mà bà mất sự nghiệp, phải đến Hồng Kông để trốn tránh miệng lưỡi khán giả Đài Loan.

Tần Tường Lâm - người đàn ông si tình bên Lâm Thanh Hà vào sinh nhật năm 23 tuổi

Điều khiến mình khó hiểu nhất là Lâm Thanh Hà vốn chẳng thiếu người theo đuổi. Đạo diễn Từ Khắc khen bà là "mỹ nhân 50 năm mới gặp một lần", Châu Tinh Trì thì tán dương hết lời, hay nam tài tử Tần Tường Lâm cũng từng vì bà mà hóa kẻ si tình, theo chân bà đến tận nước Mỹ để cùng chữa vết thương lòng mà không hề oán trách. Ấy vậy mà Lâm Thanh Hà vẫn "phụ lòng" tất cả chỉ vì không muốn "phụ" Tần Hán.

Kết cục của tình cảm cố chấp ấy là sau 19 năm tan hợp với Tần Hán, cuối cùng Lâm Thanh Hà cũng phải buông tay. Không chỉ vì họ hết yêu mà còn bởi áp lực quá lớn từ công chúng khiến Lâm Thanh Hà hiểu rằng, bà không thể cứ "chấp mê bất ngộ" mãi. Khi ấy, Lâm Thanh Hà đã tuổi 38, ngưỡng tuổi bị người đời xếp vào hàng "lỡ thì".

Cũng nhờ chịu buông bỏ mà đến năm 40 tuổi, Lâm Thanh Hà khoác lên mình bộ váy cô dâu, kết hôn với đại gia Hình Lý Nguyên, người bị đánh giá là ngoài tiền thì thua kém vợ về mọi mặt. Làm phu nhân hào môn, Lâm Thanh Hà lựa chọn rời làng giải trí để hạ sinh 2 cô con gái Hình Ái Lâm và Hình Ngôn Ái giống bố như đúc. Cách đây không lâu, Lâm Thanh Hà từng dính tin đồn ly hôn chồng, nhưng bà đã gián tiếp phủ nhận thông tin bằng cách tự nhận mình là: "Gái đã có chồng".

Ngày 04/11 này là sinh nhật tuổi 68 của Lâm Thanh Hà. Trong ngày trọng đại, Lâm Thanh Hà đã khoe lên trang cá nhân bức ảnh chụp trong ngày sinh nhật của mình kèm lời hứa nguyện: "Thiên hạ thái bình! Thế giới hòa bình". Nhìn vào dung mạo của bà, đố ai tin được Lâm Thanh Hà năm nay đã 68 tuổi. Từ thần thái rạng rỡ, làn da căng bóng đều khiến nữ diễn viên gạo cội như trẻ hơn chục tuổi vậy.

Không chỉ thế, Lâm Thanh Hà còn khiến những người trẻ như mình phải ngỡ ngàng khi hé lộ thành tựu mới của bà: "Bạn bè tặng bánh sinh nhật cho tôi, phía trên là mũ tiến sĩ, phía dưới là sách, để chúc mừng tôi vừa lấy được học vị tiến sĩ và xuất bản cuốn sách thứ 4 có tên 'Tiểu Phẩm Thanh Hà'. Cực kỳ vui vẻ!". Hóa ra, cách đây không lâu, bà mới được đại học Hồng Kông phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự.

Có thể thấy, ở tuổi 68, Lâm Thanh Hà sở hữu tất cả mọi thứ mà phái nữ đều luôn mơ ước: Có địa vị cao trong xã hội, cuộc sống giàu có sung túc, con gái đều thành đạt hiếu thảo, nhan sắc khí chất vẫn hút mắt như thuở nào...

>>> Xem thêm: So sánh yêu - thần trong Tây Du Ký với loạt phim tiên hiệp: "Kim Sí Điểu" kỳ lắm á!

Nhìn vào Lâm Thanh Hà của bây giờ, mình ngộ ra một điều, phụ nữ nếu không biết yêu thương mình và cứ để tình yêu chi phối bản thân thì sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc. Như Lâm Thanh Hà vậy, nếu năm xưa bà không buông tay với mối tình 19 năm vô vọng thì làm gì có được cuộc sống viên mãn như bây giờ.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.