x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lâm Tử Thông đổi đời nhờ Châu Tinh Trì, xưa phú ông nay "rớt mồng tơi"

Nhật Nguyệt 14:20 - 21/04/2022

Là fan của Châu Tinh Trì như Nhật Nguyệt, chắc mọi người chẳng còn xa lạ gì với những "lá xanh" dù đất diễn ít nhưng lại ấn tượng vô cùng trong phim của “vua hài”. Trong số đó có Lâm Tử Thông, sao nam vóc dáng ngoại cỡ nhưng diễn xuất cực kỳ duyên dáng. Không như nhiều "lá xanh" khác của Châu Tinh Trì, rời "vua hài" là sự nghiệp mờ nhạt, bản thân Lâm Tử Thông lại phát triển rất tốt, có được cuộc sống giàu sang đáng ngưỡng mộ. Đáng tiếc, vì tham vọng làm đạo diễn mà anh đánh mất tất cả.

Trước khi lọt vào mắt xanh của Châu Tinh Trì, Lâm Tử Thông từng có cuộc sống rất khó khăn, vất vả. Vì gia cảnh bần hàn mà anh cũng không thể theo được nghiệp học đến cùng, phải bỏ dở để ra đời mưu sinh. Đáng tiếc, vì vấn đề vóc dáng mà Lâm Tử Thông làm gì cũng không thông thuận. Để trang trải cuộc sống, anh buộc lòng phải làm nhân viên tạm thời, đồng lương ít ỏi, đến phúc lợi cũng chẳng có.

>>> Xem thêm: Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt và sao hài Hồng Kông ngày ấy: Tạo niềm vui mà đời chẳng viên mãn

Trong giai đoạn khó khăn nhất, một lời khuyên của người bạn cũ đã làm thay đổi cuộc đời Lâm Tử Thông: "Không phải cậu rất giỏi viết lách sao? Đi làm biên kịch thử coi! Biết đâu lại có cơ hội quay phim!". Một câu bừng tỉnh người trong mộng, Lâm Tử Thông dành đến tận 3 ngày viết kịch bản, gõ cửa TVB để tìm cơ hội đổi đời.

Ai mà ngờ được, một chàng trai mới 19 tuổi, phải bỏ dở chuyện học hành lại trở thành biên kịch trẻ tuổi nhất của TVB. Không lâu sau đó, TVB đã cho Lâm Tử Thông tham gia quá trình sản xuất show Thành Thị Truy Kích. Thông qua chương trình này, Lâm Tử Thông gặp gỡ Châu Tinh Trì rồi đổi đời nhờ đây.

Ấn tượng với sự hài hước của nhân viên hậu trường này, Châu Tinh Trì liền ngỏ lời ngay: "Muốn kiếm tiền thì đi đóng phim với tôi đi!". Thế là Lâm Tử Thông cũng bỏ lại sự nghiệp ở TVB, quyết tâm đi theo Tinh gia với hy vọng đổi đời, thoát nghèo.

Năm 1999, Lâm Tử Thông chính thức thành chủ nhiệm sản xuất của Tinh Huy, bắt tay với Châu Tinh Trì để viết kịch bản cho Đội Bóng Thiếu Lâm. Ngày quay phim, Châu Tinh Trì quyết định để Lâm Tử Thông đảm nhận một vai trong phim là lục sư huynh có thân hình đầy đặn nhưng lại cực kỳ giỏi khinh công, có tuyệt chiêu "bay trên nước".

Cảnh đầu tiên mà Lâm Tử Thông phải quay chính là ăn trứng. Châu Tinh Trì vốn nổi danh là người khắt khe, kỹ tính, bắt Lâm Tử Thông phải quay đi quay lại suốt 4 ngày, khiến "lá xanh" này phải ăn đến 300 quả. Đến mức, suốt nửa năm sau đó, anh không dám chạm hay nhìn vô quả trứng nào. Sự hết mình của Lâm Tử Thông cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Đội Bóng Thiếu Lâm vừa chiếu đã gây bão, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé.

Tận dụng sức hút của bộ phim này, Lâm Tử Thông đã tranh thủ tham gia hàng loạt dự án khác như Ái Quân Như Mộng, Tùy Đường Anh Hùng, Chuột Yêu Mèo... Dù không nổi đình đám nhưng vẫn giúp anh quen mặt với khán giả hơn.

Năm 2004, Lâm Tử Thông lại bắt tay với Châu Tinh Trì viết kịch bản cho Tuyệt Đỉnh Kungfu. Ban đầu, vai diễn Bài Cốt vốn dành cho Ngô Mạnh Đạt, nhưng vì đàn anh không thể tham gia nên Châu Tinh Trì mới bảo Lâm Tử Thông thay thế. Thêm một lần nữa, anh tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả với tài chọc cười duyên dáng. Đúng là có những thứ thuộc về vận mệnh nhỉ!

Không có ngoại hình nổi trội nhưng bù lại, Lâm Tử Thông lại rất nhạy bén trong công việc. Tận dụng sức hút của mình, anh chuyển hướng sang thị trường đại lục đang trên đà phát triển rồi tiếp tục để lại dấu ấn với vóc dáng đầy đặn và lối chọc cười quen thuộc. Anh liên tục góp mặt trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Bát Đại Hào Hiệp, Hoạt Phật Tế Công, Thiên Thiên Hữu Hỉ...

Nhờ vào việc chăm chỉ đóng phim không ngừng nghỉ mà Lâm Tử Thông nhanh chóng trở thành phú ông, nắm tay trong khối tài sản khổng lồ lên đến hàng triệu đô. Và đó là lúc anh suy nghĩ đến việc chuyển hướng sang làm đạo diễn phim hài.

Anh bắt tay vào sản xuất hàng loạt dự án điện ảnh như Cứu Binh Vượt Thời Gian, Đội Bóng Tiếu Lâm... Kết quả, vì không có kinh nghiệm mà càng làm lại càng thất bại, ngay cả công ty của Lâm Tử Thông cũng rơi vào cảnh phá sản vì thua lỗ nặng nề.

Vì áp lực gánh nợ, lại thêm trong nhà có đến 3 thành viên chờ mình nuôi, Lâm Tử Thông đành phải gác lại sĩ diện của bản thân, đóng web drama chất lượng kém để kiếm tiền. Cũng vì thế mà danh tiếng lẫn hình tượng của anh cũng bị tuột dốc, cát-xê vì thế mà ngày càng thấp hơn.

>>> Xem thêm: 9 lá xanh quen mặt phim Châu Tinh Trì: Đa số tuột dốc, "Thạch Lựu tỷ" sướng nhất

Đúng là cuộc đời Lâm Tử Thông tựa như một bộ phim vậy, từ đáy lên đỉnh rồi lại từ đỉnh rơi xuống đáy. Giá như mấy năm trước, Lâm Tử Thông đừng từ bỏ thế mạnh của mình là diễn xuất và viết kịch bản để theo sở đoản là đạo diễn và sản xuất phim thì đã không rơi vào tình cảnh vất vả như bây giờ. Thôi thì Nhật Nguyệt hy vọng, anh có thể sớm vực dậy sự nghiệp.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.