x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì và sao hài Hồng Kông ngày ấy, chẳng ai là viên mãn

Tiểu Vũ Khứ Linh 16:50 - 13/04/2022

Trong làng giải trí Hồng Kông, có không ít diễn viên hài được ca tụng là siêu sao, mang đến nụ cười cho khán giả, trong đó cả Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt... Tuy nhiên, khi nhìn lại cuộc đời của những người này, Khứ Linh cảm thấy sao mà đời nghệ sĩ lại quá buồn. Cùng mang đến niềm vui cho khán giả, nhưng chẳng phải ai trong số họ viên mãn như mong đợi.

Ngô Diệu Hán

Ngô Diệu Hán sinh năm 1939, tính đến nay đã 83 tuổi, ông được ca tụng là sao hài đời đầu của màn ảnh Hồng Kông. Ông từng du học ở Anh, hoạt động ở đài BBC trước khi quay về Hồng Kông và dựa vào kinh nghiệm của mình để góp phần xây dựng nên nền điện ảnh xứ Cảng thành công như bây giờ.

Trong sự nghiệp của mình, Ngô Diệu Hán từng tham gia rất nhiều tác phẩm đáng chú ý như Xe Thức Ăn Nhanh, Phúc Tinh Cao Chiếu, Ngày Hè Phúc Tinh... Bản thân ông cũng từng là bạn diễn ăn ý của Thành Long.

Đáng tiếc, tuổi già của Ngô Diệu Hán lại khiến mình phải thở dài. Vì bệnh, ông phải phụ thuộc vào bác sĩ và các phương pháp chữa bệnh hiện đại mới có thể duy trì được khả năng hoạt động bình thường. Còn con cái thì chẳng ai nên người, không hiếu thảo.

>>> Xem thêm: 9 lá xanh quen mặt phim Châu Tinh Trì: Đa số tuột dốc, "Thạch Lựu tỷ" sướng nhất

Ngô Mạnh Đạt

Ngô Mạnh Đạt chắc chẳng xa lạ gì với mọi người đâu nhỉ? Ông nổi lên với hàng loạt bộ phim hợp tác cùng Châu Tinh Trì và được công chúng là ca tụng là "lá xanh đắt giá nhất Hồng Kông". Ông sinh năm 1952 và chính thức vào nghề từ năm 1973, sau khi gia nhập lớp học diễn xuất của TVB.

Thực tế, trước khi hợp tác với Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt từng nhận giải Kim Tượng cho Nam diễn viên phụ nhờ vào bộ phim Thiên Nhược Hữu Tình. Chừng ấy thôi thì mọi người có thể hiểu, bản thân Ngô Mạnh Đạt vốn đã là nam diễn viên tài năng chứ không chỉ phụ thuộc vào Tinh gia mới được chú ý.

Sự nghiệp thành công, nhưng cuộc đời Ngô Mạnh Đạt lại chẳng suôn sẻ một chút nào. Ông từng sa chân vào chiếu đỏ chiếu đen và mất hết tất cả. Sau này, vì vất vả kiếm tiền trả nợ, nuôi vợ con mà sức khỏe của nam diễn viên hài lừng danh giảm sút. Ngày 27/02/2021, Ngô Mạnh Đạt tạ thế sau chuỗi ngày dài bị bệnh nặng, để lại sự tiếc thương khôn nguôi cho mình và nhiều khán giả.

Hứa Quán Anh

Chắc nhiều bạn cũng như mình, nhắc đến Hứa Quán Anh thì sẽ nghĩ đến series phim về đề tài cương thi - Cương Thi Tiên Sinh. Thực tế, ông vốn là diễn viên hài lừng danh của xứ Cảnh, từng tham gia 30 tác phẩm điện ảnh kinh điển trong 40 năm hoạt động của mình như Thiên Tài Và Gã Khờ, Tám Lạng Nửa Cân...

Hứa Quán Anh vào nghề với các anh em trai của mình. Tuy nhiên, trong khi những người khác đều nổi đình đám nhờ ngoại hình ưa nhìn thì mỗi Hứa Quan Anh lại có phần lép vế vì vóc dáng thấp bé, chẳng nổi trội. Đây cũng là lý do mà ông lựa chọn chuyển hướng sang con đường đóng phim hài và cực kỳ thành công.

Thành danh, giàu có nhưng Hứa Quán Anh lại luôn mang trong mình cảm giác tự ti. Đó là lý do ông chẳng dám yêu ai mà chọn cuộc đời độc thân, kín tiếng. Bởi vậy, khi nam diễn viên phát bệnh và di thế ở nhà riêng vào năm 2011, chẳng hề có ai hay biết cả.

Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì thì chắc mọi người chẳng xa lạ đâu nhỉ! Ông chính là "vua hài châu Á", là thần tượng của Khứ Linh, của hàng triệu người. Châu Tinh Trì từng mang đến cho chúng ta rất nhiều tác phẩm kinh điển như Trốn Học Uy Long, Thần Ăn, Lộc Đỉnh Ký, Đại Nội Mật Thám 008, Đại Thoại Tây Du...

Thật ra, con đường vào nghề của Châu Tinh Trì chẳng dễ dàng một chút nào. Ông làm diễn viên quần chúng, làm MC chương trình thiếu nhi suốt 10 năm mới nhận được cơ hội chứng minh bản thân qua Vượt Thiên Nhai. Bằng lối diễn hài không giống ai, cách châm biến vừa buồn cười vừa mang chút chua xót, Châu Tinh Trì đã trở thành hiện tượng mới, được coi là kỳ tài trăm năm có một.

Sự nghiệp thì miễn bàn, nhưng Châu Tinh Trì lại khiến mình xót xa vì chọn cuộc đời cô độc, khép kín. Thật ra, Châu Tinh Trì từng quen rất nhiều mỹ nhân như La Huệ Quyên, Mạc Văn Úy hay Chu Ân... Đáng tiếc, vì nhiều lý do mà chẳng ai có thể ở bên ông lâu dài.

Trần Bách Tường

Trần Bách Tường có lẽ là cái tên rất quen thuộc với những ai từng xem phim của Châu Tinh Trì nhỉ? Bản thân ông trước khi thành bạn diễn ăn ý của Châu Tinh Trì cũng từng có sự nghiệp cực kỳ thành công với vai trò ca sĩ và diễn viên hài độc lập. À, ngoài 2 vai trò đó, Trần Bách Tường còn từng là MC nổi danh kiêm nhà đầu tư đại tài.

Trần Bách Tường nổi lên với vai trò diễn viên hài vào năm 1984 với bộ phim Hoàng Tử Ếch. Sau này, ông tiếp tục tạo được tiếng vang lớn với vai Chúc Chi Sơn trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương. Theo mình biết, năm 1997, Trần Bách Tường còn sản xuất bộ phim L-O-V-E... Love và nhận được rất nhiều lời khen của khán giả lẫn các nhà phê bình.

Ở tuổi 72, Trần Bách Tường đã giảm bớt lượng công việc để dành thời gian cho bà xã. Điều tiếc nuối duy nhất của ông là vợ mắc bệnh nên không thể có con. Dẫu vậy, sao hài lừng danh vẫn khiến mình khâm phục vì luôn yêu thương, trân trọng nửa kia của mình.

>>> Xem thêm: Vì diễn vai Vi Tiểu Bảo, Trần Tiểu Xuân phải tìm gặp Châu Tinh Trì đến tận 7 lần

Có thể thấy, dù mang đến nhiều nụ cười cho khán giả, nhưng không phải ngôi sao hài nào cũng may mắn có được cuộc sống vui vẻ viên mãn. Đó là điều khiến Khứ Linh cảm thấy tiếc nuối vô cùng. 

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.