x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Ngô Mạnh Đạt, Uyển Quỳnh Đan và lá xanh quen mặt phim Châu Tinh Trì

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:20 - 02/04/2022

Nếu là fan Châu Tinh Trì, chắc hẳn các bạn đã xem ít nhất là 10 bộ phim của "vua hài" lừng danh châu Á rồi nhỉ? Ngoài nội dung hay, xem đi xem lại chục lần không chán thì cái đỉnh của phim hài Châu Tinh Trì chính là có những nhân vật phụ cực kỳ ấn tượng, khiến chúng ta nhớ mãi. Hôm nay, hãy cùng Khứ Linh nói về 9 “lá xanh” hợp tác với Châu Tinh Trì nhiều lần nhất và xem thử coi họ bây giờ thế nào nhé.

Ngô Mạnh Đạt (25 lần)

Chắc không cần mình nói, các bạn cũng dễ dàng đoán được, Ngô Mạnh Đạt chính là người hợp tác với Châu Tinh Trì nhiều nhất. Phim thì nhiều vô số kể, mình chẳng cần liệt kê chắc mọi người cũng đã thuộc lòng rồi nhỉ.

Có một thời gian, người ta đồn đại Châu Tinh Trì và Ngô Mạnh Đạt bất hòa nên chẳng thèm hợp tác chung nữa. Tuy nhiên, chính "Đạt thúc" đã ra mặt phủ nhận và hé lộ lý do họ không còn làm việc chung là vì ông đổi công ty quản lý, lại thêm số lượng phim của "vua hài" giảm bớt nên mới chẳng còn cơ hội để tái hợp. 

Ngô Mạnh Đạt cũng từng chia sẻ mong muốn được tiếp tục làm "cặp bài trùng" của Châu Tinh Trì trên phim. Đáng tiếc, nguyện vọng còn chưa đạt được thì "Đạt thúc" đã rời xa nhân thế vì bệnh vào năm 2021. Để lại niềm tiếc nuối không nguôi cho Châu Tinh Trì và người hâm mộ.

>>> Xem thêm: Vì diễn vai Vi Tiểu Bảo, Trần Tiểu Xuân phải tìm gặp Châu Tinh Trì đến tận 7 lần

Lý Kiện Nhân (14 lần)

Nói tên Lý Kiện Nhân thì chưa chắc mọi người đã nhớ, nhưng nếu gọi ông là "Như Hoa" thì chắc chẳng ai quên đâu nhỉ? Lý Kiện Nhân vốn là bạn chung bàn của Châu Tinh Trì thời đi học, sau này được "vua hài" nâng đỡ bằng những vai diễn nhỏ nhưng cực kỳ đặc sắc. Từ Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi, đến Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Quan Xẩm Lốc Cốc... đều có sự góp mặt của ông.

Vài năm trước, Lý Kiện Nhân bất ngờ trúng gió rồi gặp khó khăn trong việc cử động nửa người hay nói chuyện. Từ ngôi sao có vóc dáng vạm vỡ, ông khiến nhiều người xót xa vì thay đổi quá nhiều. May mắn trong quãng thời gian khó khăn này, vợ và con vẫn luôn ở cạnh chăm sóc nam tài tử.

Lý Lực Trì (11 lần)

Lý Lực Trì hợp tác với Châu Tinh Trì đến 11 lần và đa phần đều là những vai diễn không tên. Ông góp mặt trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương cho đến Thần Ăn rồi Đội Bóng Thiếu Lâm... Hợp tác nhiều lần là thế nhưng cuối cùng mối quan hệ 13 năm của họ vẫn có vết nứt vì "vua hài" từng công khai nói rằng đồng nghiệp của mình không biết diễn hài, thậm chí là không tiếc lời cay đắng.

Rời Châu Tinh Trì, Lý Lực Trì chuyển hướng sang công việc hậu trường và mở một trung tâm huấn luyện diễn xuất. Bởi thế mà dạo gần đây, chúng ta chẳng còn cơ hội được tái ngộ ngôi sao hài nổi danh một thời này.

Hoàng Nhất Phi (11 lần)

Một sao nam khác cũng hợp tác với Châu Tinh Trì đến tận 11 lần là Hoàng Nhất Phi. Và một trong những vai diễn ấn tượng nhất của ông chính là đại sư huynh của Đội Bóng Thiếu Lâm. Tuy nhiên, cũng như Lý Lực Trì, Hoàng Nhất Phi cũng bị đồn nảy sinh bất hòa với "vua hài". Dù ngôi sao họ Hoàng đã phủ nhận, nhưng việc cả 2 không còn hợp tác với nhau nữa là thật.

Từng nhận giải Kim Tượng cho Nam diễn viên phụ nên con đường nghề của Hoàng Nhất Phi cũng suôn sẻ hơn những "lá xanh" khác. Tuy nhiên, theo sự đi xuống của điện ảnh Hồng Kông thì ông cũng rơi vào cảnh bấp bênh, vất vả tìm phim đóng. Bởi vậy mà dạo gần đây, mình cũng chẳng còn được thấy ông nhiều như trước.

Uyển Quỳnh Đan (9 lần)

Uyển Quỳnh Đan chính là sao nữ hiếm hoi được Châu Tinh Trì ưu ái trong các tác phẩm của mình. Thật ra điều này cũng rất dễ hiểu, vì bà có lối diễn hài rất duyên và tự nhiên, lại chẳng hề ngại xấu trước ống kính. Mà nhắc đến bà, mình thường nghĩ ngay đến vai Thạch Lựu tỷ trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, hay tú bà trong Đại Nội Mật Thám 008...

Lên phim thì vào vai xấu nữ, nhưng ngoài đời, Uyển Quỳnh Đan lại là mỹ nhân và rất thành công khi đầu quân cho TVB. Bà từng yêu "vua cương thi" Lâm Chánh Anh nhưng lại bị chia cắt bởi bệnh tật. Hiện tại, Uyển Quỳnh Đan đang có cuộc sống giàu sang, phú quý bên ông xã đại gia Hoàng Nãi Dương. Dù không con nhưng vẫn viên mãn đến đáng ghen tỵ.

Trần Bách Tường (8 lần)

Khác với nhiều "lá xanh" trong phim Châu Tinh Trì, Trần Bách Tường vốn rất nổi tiếng trước khi hợp tác với "Tinh gia". Sau này, vì khâm phục tài năng của đàn em mà ông quyết định làm nền cho Châu Tinh Trì rồi trở thành "cặp bài trùng" lừng danh một thời. Không biết mọi người thích vai diễn nào của Trần Bách Tường nhỉ? Còn mình ấn tượng nhất là nhân vật Chúc Chi Sơn ở Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương.

Hiện tại, Trần Bách Tường đã tạm rời làng giải trí để dành nhiều thời gian cho bà xã Hoàng Hạnh Tú. Dù Hoàng Hạnh Tú không thể có con, nhưng ngôi sao hài này vẫn quyết không phụ "người vợ Tào Khang", mà muốn dành quãng thời gian còn lại để chăm sóc cho bà.

Điền Khải Văn (8 lần)

Điền Khải Văn không chỉ là bạn diễn ăn ý của Châu Tinh Trì mà còn là bạn thân của Ngô Mạnh Đạt. Ngoài ra, ông cũng từng là nhân viên trong công ty của Châu Tinh Trì, đảm nhận nhiều công việc quan trọng. Đáng tiếc, Điền Khải Văn sau này cũng không chịu đựng được sự chi li của Châu Tinh Trì nên chẳng mặn mà với việc hợp tác nữa.

Tách ra lập công ty riêng nhưng lại không quá thành công, Điền Khải Văn đành phải tiếp tục duy trì nghề diễn để kiếm sống. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng giỏi như Châu Tinh Trì, biến tay ngang như Điền Khải Văn thành gương mặt sáng giá trên màn ảnh rộng.

La Gia Anh (7 lần)

Nhắc đến La Gia Anh, mình thường nghĩ ngay đến vai Đường Tăng của ông trong Đại Thoại Tây Du. Thực tế, ngoài siêu phẩm này, La Gia Anh còn hợp tác với Châu Tinh Trì trong 6 bộ phim khác nữa, bao gồm Quốc Sản 007, Đại Nội Mật Thám 008, Thần Ăn... Ông cũng là "lá xanh" hiếm hoi vẫn còn hợp tác với Châu Tinh Trì đến tận bây giờ.

La Gia Anh hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên "nhất tỷ TVB" Uông Minh Thuyên sau nhiều lần cả 2 mắc bệnh nặng. Cứ ngỡ, ông sẽ hài lòng với hiện tại thì cách đây không lâu, nam diễn viên lại hé lộ mình rất tiếc nuối vì không có con nên không thể truyền lửa đam mê nghệ thuật.

Hoàng Nhất Sơn (7 lần)

Hoàng Nhất Sơn cũng là một trong những "lá xanh hoàng kim" của Châu Tinh Trì, góp mặt trong rất nhiều tác phẩm ở giai đoạn huy hoàng nhất sự nghiệp "vua hài". Ông từng góp mặt trong Trốn Học Uy Long, Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Vua Phá Hoại... Đáng tiếc, cũng như nhiều "lá xanh" khác, Hoàng Nhất Sơn nảy sinh bất hòa với Châu Tinh Trì rồi đoạn tuyệt quan hệ.

Sau khi rời Châu Tinh Trì, sự nghiệp của Hoàng Nhất Sơn cũng khá bấp bênh. Không chỉ thế, ông còn phải vất vả nuôi cậu con trai bệnh nặng, không thể tự chăm sóc cho bản thân. Vì áp lực kinh tế mà Hoàng Nhất Sơn phải chuyển hướng sang đại lục, chuyên đóng những dự án phim chiếu mạng kém chất lượng.

>>> Xem thêm: Lý Kiện Nhân: "Như Hoa" nổi danh phim Châu Tinh Trì viên mãn vì vợ con đều là mỹ nhân

Có thể thấy, đa số những "lá xanh" của phim Châu Tinh Trì đều tuột dốc sau khi ngưng hợp tác với "vua hài". Một lý do là vì điện ảnh Hồng Kông không còn như xưa, một lý do khác là họ chỉ có thể tỏa sáng dưới bàn tay tài ba của Tinh gia, rời xa ông là hết hào quang. Điều này càng chứng minh được, Châu Tinh Trì là một nhà làm phim thiên tài, như Khứ Linh từng đọc ai đó viết: "Ảnh đế năm nào cũng có, nhưng phải trăm năm mới có một Châu Tinh Trì".

*Bài đóng góp của Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.