x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nữ thần hài lãng mạn Hàn thập niên 2000 đổi thay sau 2 thập kỷ

Mỳ Quảng 07:50 - 11/09/2022

Thập niên 2000 là thời kỳ mà phim Hàn bắt đầu ghi dấu ấn đậm nét ở châu Á với những tác phẩm tình cảm buồn, những câu chuyện đẫm nước mắt khiến người xem thổn thức theo số phận nhân vật. Khi đó, những nữ thần hàng đầu như Choi Ji Woo, Song Hye Kyo, Son Ye Jin… đều nổi lên với thể loại phim lãng mạn bi thương này. 

Nhưng cũng trong thập niên 2000 ấy, vẫn có những nữ diễn viên đã nổi tiếng lên với dòng phim hài mặc dù thể loại này chưa được khai thác nhiều. Sau gần 20 năm, những nữ hoàng romcom ngày ấy giờ ra sao rồi, cùng tôi khám phá xem nhé. 

Jun Ji Hyun

Khác biệt hẳn với những siêu sao khác khi xuất phát điểm cũng là ở thập niên 2000 nhưng Jun Ji Hyun lại đình đám lên không phải nhờ một vai diễn bi thương nào, ngược lại còn là một nhân vật nữ chính khác người trong một bộ phim siêu hài, đó là Cô Nàng Ngổ Ngáo. Sự khác biệt ấy đã biến Jun Ji Hyun trở thành độc nhất, là một nữ thần cá tính và khí chất. 

Sau hơn 20 năm theo nghiệp diễn, Jun Ji Hyun vẫn là nữ thần hàng đầu, siêu sao hạng S, vẫn là biểu tượng của Kbiz và là niềm tự hào của Hàn Quốc, một mỹ nhân hiếm hoi mà tôi nghĩ sẽ rất khó mà tìm được trong thời đại hiện nay.

Jang Na Ra

Sở hữu gương mặt trẻ trung và đi theo hình tượng tinh nghịch, ngọt ngào, đương nhiên Jang Na Ra cũng không thể biến mình trở thành một nữ chính ủy mị số phận bi thương giống như những người bạn đồng trang lứa lúc bấy giờ rồi. Jang Na Ra lấn sân diễn xuất và ghi dấu ấn với 2 bộ phim hài lãng mạn đình đám là Cô Gái Thông MinhChuyện Tình Nàng Hề. Hai hình tượng cô gái ngổ ngáo, cá tính này đã giúp Jang Na Ra thêm khẳng định cá tính khác biệt cho mình và càng hot hơn bao giờ hết.

Cho tới hiện tại cũng đã hơn 20 năm bền bỉ diễn xuất, tôi thấy chị đẹp họ Jang vẫn giữ được nét thanh xuân và tinh thần làm việc hết mình như khi còn đôi mươi. Jang Na Ra tham gia diễn xuất đều đặn, các tác phẩm cũng vẫn có dấu ấn riêng mặc dù cạnh tranh với lớp sao trẻ không hề dễ dàng. 

Han Chae Young

Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ nhưng Han Chae Young lại đình đám lên khi tham gia bộ phim hài lãng mạn Delighting Girl Choon Hyang của bộ đôi biên kịch Hong Sisters với hình tượng cô nữ sinh tích cực, đáng yêu, luôn vượt qua số phận không may bằng tinh thần lạc quan, yêu đời. 

Han Chae Young đã từng đình đám, tuy vậy chị đẹp không giữ được nhiệt vì quyết định kết hôn khi đang ở thời kỳ đỉnh cao. Hiện tại đã qua tuổi 40, Han Chae Young cũng đã quay lại với diễn xuất nhưng danh tiếng và địa vị không còn như xưa.

>>>> Xem thêm: Dàn phim Hàn xứng danh "đầu hổ đuôi rồng": Mở đầu hấp dẫn kết hoàn hảo

Han Ye Seul

Cũng là một nữ chính nức tiếng của bộ đôi biên kịch chị em nhà Hong, Han Ye Seul diễn hài rất duyên dáng và thú vị. Gương mặt đẹp, khí chất sang trọng cũng trở thành vũ khí giúp nàng Han tạo ra một nhân vật nữ chính đẹp, giàu và điên một cách thuyết phục. Chị đẹp đã rất đình đám khi đóng chính trong Cặp Đôi Kỳ Lạ đấy, tuy nhiên vì tính tiểu thư ngại khổ của mình, Han Ye Seul đã tự tay xô đổ hết những thành tích to lớn sau một lần bỏ ngang phim đang quay. 

Hiện tại, Han Ye Seul không còn quá chú tâm vào diễn xuất nữa, chị ghi dấu ấn sâu đậm nhờ nhan sắc nổi bật, thần thái hơn người. Tôi thấy chị chính là một trong những sao nữ cá tính nhất trong Kbiz khi dám nghĩ, dám nói đấy.

Kim Sun Ah

Tự tăng cân rất nhiều để đóng My Name Is Kim Sam Soon, sự hy sinh của Kim Sun Ah thực sự đáng giá vì bộ phim hài tình cảm này sau khi ra mắt đã ghi nhận thành tích siêu khủng, rating còn vượt 50% luôn đấy. 

Với vai cô gái đầu bếp giỏi làm bánh, ăn nhiều, tròn tròn, Kim Sun Ah đã có thời kỳ huy hoàng nhất trong sự nghiệp. Nhưng một vai diễn quá nổi bật lại là một điểm yếu cho nghiệp diễn của Kim Sun Ah. Sau này chị đẹp không tìm được tác phẩm nào hay hơn thế, hot hơn thế, vậy nên theo thời gian tên tuổi cũng chẳng còn được như xưa.

Yoon Eun Hye

Từ idol lấn sân sang làm diễn viên, Yoon Eun Hye vô cùng thuận lợi chiếm lấy sự chú ý cực lớn của khán giả khi liên tục chọn được phim hot để xuất hiện và đều là thể loại hài lãng mạn vui tươi và tích cực. Từ Goong cho tới The Vineyard Man rồi Cà Phê Hoàng Tử, chị đẹp sinh năm 1984 đã xây dựng cho mình một hình tượng trẻ trung, xinh tươi rất phù hợp, không hổ danh là nữ hoàng romcom thành công nhất trong thập niên 2000.

Thế nhưng Yoon Eun Hye cũng là siêu sao lên nhanh xuống nhanh không kém của Kbiz khi liên tục có những bước đi sai lầm trong sự nghiệp, từ việc Trung tiến cho tới những lùm xùm tiếp sau đó. Tên tuổi dần mất, chỗ đứng không còn, hiện tại Yoon Eun Hye đã 38 tuổi và gần như không còn đóng phim nữa.

Lee Da Hae

Từng đóng thứ, thậm chí là nữ thứ phản diện, Lee Da Hae đã có cơ hội bật lên hàng top nhanh không ngờ với vai diễn Joo Yoo Rin trong bộ phim hài My Girl ra mắt năm 2005. Nét mặt đáng yêu, diễn hài siêu cưng, nhân vật lại mang cảm giác nữ quyền mạnh mẽ, Lee Da Hae đã thành công đưa mình vào dàn sao nữ hàng top ở thập niên 2000. Hình tượng đáng yêu, nhí nhảnh cũng theo mỹ nhân 1984 từ đó.

Không dính phốt lớn nào trong sự nghiệp cả, vấn đề của Lee Da Hae chính là không muốn mãi đóng khung ở hình ảnh nữ hoàng romcom nên chị đẹp “dao kéo” để thay đổi hình tượng, nào ngờ hình ảnh mới lại không được lòng công chúng cho lắm. Theo thời gian, nhiệt huyết dần cạn, hứng thú cũng không còn, Lee Da Hae hiện giờ chủ yếu tận hưởng cuộc sống thoải mái, đã vài năm rồi chị đẹp chưa tái xuất, cũng không biết có tái xuất đóng phim không nữa. Tôi rất thích diễn xuất của Lee Da Hae nên việc chị đẹp dần lùi xa khỏi màn ảnh thực sự khiến tôi thấy khá tiếc.

Kim Jung Eun

Không xinh đẹp mỹ miều mà sở hữu gương mặt khá lạ nên Kim Jung Eun cũng đi theo hướng khác biệt với số đông, đó là thể loại hài từ màn ảnh rộng tới màn ảnh nhỏ. Với diễn xuất đáng yêu, Kim Jung Eun đình đám nhờ Chuyện Tình Paris cùng hình tượng cô gái hậu đậu nhưng kiên cường, sống lạc quan và tích cực. Bộ phim ra mắt siêu thành công, hình tượng nhân vật lại rất hợp với Kim Jung Eun nên chị đẹp cứ vậy mà nổi rần rần.

Sau Chuyện Tình Paris, Kim Jung Eun cũng không còn tìm được bộ phim thứ hai gây sốt như vậy thế nên tên tuổi chị đẹp cũng dần đi xuống. Bẵng đi nhiều năm rời xa màn ảnh, Kim Jung Eun bây giờ đã lập gia đình, là một phú bà sống nhàn nhã, thi thoảng chị đẹp tái xuất đóng phim góp vui thôi chứ cũng không mặn mà nữa.

>>>> Xem thêm: Điểm danh những cameo đỉnh của chóp trong phim Hàn 2022

Nhìn lại thì thập niên 2000 nơi mà phim bi thống lĩnh thì vẫn có rất nhiều bộ phim hài lãng mạn cực xuất sắc ra đời, giúp làng phim Hàn dần “thay da đổi thịt”. Những nữ thần ngày ấy, những ngôi sao tạo dựng nền móng cho thể loại phim này cách đây gần 20 năm giờ mỗi người đã có một hướng riêng, phần nhiều là không giữ được danh tiếng nữa. Dù vậy với tôi thì dàn sao nữ này vẫn đáng tuyên dương và ghi nhớ vì họ đều đã tạo nên những ký ức thanh xuân tuyệt vời cho tôi.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Jun Ji Hyun và những nữ thần sang trọng trong Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cô Nàng Ngổ Ngáo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.