x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Netflix chỉ vượng sao trẻ chứ không hợp vận với dàn siêu sao Hàn

Xôi Xoài 09:20 - 08/09/2022

Netflix đã trở thành thương hiệu danh tiếng hàng đầu trong thị trường phim Hàn trực tuyến. Đã từng cho ra đời những siêu phẩm, những bộ phim gây tiếng vang lớn như Kingdom, Sweet Home, Squid Game hay All Of Us Are Dead… nên rất nhiều ngôi sao đã chọn nền tảng này để trở lại với khán giả đại chúng chứ không phải là một đài truyền hình nào khác. 

Ngoại trừ những bộ phim hợp tác với nhà đài, các công ty sản xuất phim để chiếu song song trên truyền hình thì Netflix còn có cả phim tự sản xuất và chiếu độc quyền nữa. Chúng ta vẫn còn nhớ những cái tên như Song Kang, Lee Do Hyun, Jung Ho Yeon hay Park Solomon… đều là những gương mặt trẻ đi lên nhờ phim độc quyền Netflix, được gọi là “con trai, con gái” của nền tảng danh tiếng này. 

Tuy nhiên, với những diễn viên đình đám, thậm chí là siêu sao thì tôi thấy kết quả hợp tác của 2 bên lại chẳng đâu vào đâu. Điển hình là những cái tên tôi liệt kê dưới đây.

Jun Ji Hyun

Nghỉ dài hơi hơn 4 năm để sinh con và chăm lo cho gia đình, trước khi tái xuất trên truyền hình, nữ thần Jun Ji Hyun đã chọn Netflix để làm bàn đạp với bộ phim Kingdom: Ashin Of North. Vốn là phần mở rộng của siêu phẩm đình đám độc quyền làm nên thương hiệu Netflix là Kingdom, ai cũng nghĩ “mợ chảnh” quá khôn ngoan khi tham gia vào tác phẩm này, ấy vậy nhưng “người tính không bằng trời tính”.

Kingdom: Ashin Of The North trở thành phần kém nhiệt nhất trong series đình đám này. Nhân vật của Jun Ji Hyun gây tranh cãi nhiều hơn là gây sốt, chỉ có cô bé đóng vai lúc nhỏ là điểm sáng nhất mà thôi. Tôi cũng cảm thấy đáng tiếc cho lần trở lại đó của Jun Ji Hyun, ai ngờ mọi chuyện lại thành ra như vậy.

Gong Yoo

5 năm kể từ Goblin, Gong Yoo mới trở lại với thể loại phim dài tập. Anh không đóng phim chiếu đài mà chọn Netflix để tái xuất với The Silent Sea, một bộ phim khoa học viễn tưởng mới mẻ. Thế nhưng thật tiếc rằng tác phẩm này không mấy được chào đón. 

Khi nội dung quá cao siêu gây khó hiểu, các tuyến nhân vật không có điểm nhấn rõ ràng hay nổi bật thì dù có dàn sao rất khủng, kỹ xảo cũng đẹp mắt thì cũng không cứu nổi The Silent Sea. Màn tái xuất sau 5 năm của Gong Yoo với Netflix tưởng bùng nổ gây sốt nhưng cuối cùng lại im lìm như một bước lùi đáng tiếc trong sự nghiệp của anh.

Ji Chang Wook

Lận đận từ sau khi xuất ngũ với dàn phim không có tiếng vang, không được chú ý, Ji Chang Wook cũng chọn Netflix để mở màn cho năm 2022 với tràn trề hy vọng ông lớn này sẽ mang đến vận may cho anh. Nào ngờ đâu The Sound Of Magic với câu chuyện tựa như thần thoại kỳ ảo cùng vai diễn một ảo thuật gia lãng tử có đủ lý do để hot, lại ra mắt rồi chìm nghỉm giữa dàn phim bởi nội dung không hợp gu khán giả. 

The Sound Of Magic không có thành tích nổi bật dù phát sóng độc quyền, rất tiếc là tôi đành phải kết luận rằng Ji Chang Wook vẫn chưa thể tìm ra một nơi hợp để mình tỏa sáng trở lại.

>>>> Xem thêm: Đọ chemistry của tứ đại mỹ nhân Hàn với các bạn diễn nam

Kim Hee Sun

Ở quý 2 của năm 2022, nữ thần Kim Hee Sun đã trở lại với Tomorrow cùng hình tượng siêu đặc biệt, “angel of death” quyến rũ với mái tóc hồng nổi bật, thế nhưng hiệu ứng phim không cao, rating cũng đi xuống tới tận cùng. Tới quý 3, chọn Netflix cùng với bộ phim Remarriage & Desires, một tác phẩm drama chồng chất từ chuyện kết hôn tới tham vọng, trả thù vốn là sở trưởng hút khán giả của nền tảng này, ấy vậy mà Kim Hee Sun lại tiếp tục phải đón nhận thất bại. 

Remarriage & Desires ra mắt quá mờ nhạt cả về sức hút và thành tích, chẳng được truyền thông và khán giả quan tâm mấy, tôi cảm thấy Kim Hee Sun phải thực sự xem lại cách chọn kịch bản của mình thôi.

Joo Won

Nghỉ ngơi hơn 1 năm mới chính thức trở lại, Joo Won đã chọn Carter, một tác phẩm độc quyền của Netflix cho màn tái xuất năm 2022 này. Thử sức đóng hành động, thậm chí tăng tới 7kg và “gánh còng lưng” cho phim, thế nhưng tôi lại phải chia buồn với Joo Won rằng lựa chọn này của anh không tốt rồi. 

Nội dung Carter khá đơn giản, là câu chuyện nam chính Joo Won cứu thế, cực ngầu, cực quyến rũ nhưng chưa đủ để giúp cho một bộ phim đề tài cũ, kịch bản yếu có thể đạt được doanh thu hay sự chú ý lớn từ khán giả. 

Tôi thấy khán giả thất vọng vì phim chỉ toàn chú tâm vào những cảnh hành động mà thôi, phần gây tò mò nhất là quá khứ của nhân vật thì lại xây dựng quá hời hợt khiến toàn bộ phim xem xong là trôi tuột. Tôi chưa từng nghi ngờ khả năng diễn xuất của Joo Won, vấn đề thực sự nằm ở nội dung tác phẩm cứ như “mì ăn liền” vậy, giải quyết được tạm thời chứ không đọng lại gì về lâu dài.

Yoo Ah In

Vốn là chàng diễn viên thực lực đầy mình, ngôi sao trên màn ảnh rộng, Yoo Ah In cũng chọn Netflix để tiếp cận số đông khán giả hơn trong năm 2022 này với Seoul Vibe, một bộ phim thú vị có màu sắc hoài niệm quá khứ, hài hước đan xen hành động. Nhìn poster sặc sỡ thực sự là phù hợp với không khí mùa hè đấy, thế nhưng lần trở lại này của Yoo Ah In đã nhận phải không ít phê bình từ người xem. 

Rất nhiều ý kiến đánh giá của khán giả dành cho Seoul Vibe là quá dở, nội dung không đặc sắc, diễn xuất của dàn sao cũng chẳng hề ấn tượng luôn. Có ý kiến còn cho rằng, xem xong phim chỉ thấy Yoo Ah In thật ngầu mà thôi, và tôi tin là anh chưa bao giờ đóng phim để khoe ngầu cả. Tiếc quá khi bạn thân của Song Hye Kyo lại góp mặt trong số các sao đi xuống cùng Netflix rồi.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn hết lòng báo hiếu cha mẹ sau khi thành công

Năm 2022 này, phim truyền hình chiếu đài khá là khởi sắc, phim online của các nền tảng khác cũng ổn, thế nhưng riêng ông lớn Netflix thì chững lại khá nhiều. Nhìn lại một lượt, tôi thấy đầu năm tới nay, chỉ có 2 phim của nền tảng này thực sự thành công khi ra mắt là All Of Us Are DeadJuvenile Justice mà thôi, các tác phẩm sau đó cho tới nay đều hoàn toàn không đạt được hiệu quả như mong đợi. Thậm chí dự án lớn Money Heist cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều hơn là khen ngợi. Cứ tiếp tục thế này, tôi lo là các ngôi sao lớn lại e dè khi kết hợp với Netflix trong thời gian tới mất.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Jun Ji Hyun, Yoo Ah In và dàn siêu sao thực lực xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Seoul Vibe? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.