x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Liên Hoa Lâu: Mọi thứ đều ổn trừ diễn xuất của Thành Nghị

Carole 11:50 - 25/07/2023

Mặc dù không được quảng bá rầm rộ, nhưng Liên Hoa Lâu đã thu hút được sự chú ý của khán giả không chỉ nhờ nguyên tác Lầu Liên Hoa Vân Cát Tường nổi tiếng, mà còn có sự tham gia của Thành Nghị. Vậy nên sau khi biết tin bộ võ hiệp, tra án này lên sóng vào ngày 23/7 trên Iqiyi, thì mình thấy khán giả đã rất hào hứng, còn tin tưởng Liên Hoa Lâu sẽ làm nên chuyện. Đúng là Liên Hoa Lâu ổn thật, nhưng Thành Nghị lại khiến cho mình cùng nhiều người xem thất vọng.

Sự mới mẻ của võ hiệp, kết hợp với tra án

Nếu là những mọt phim Hoa ngữ thế hệ 8x, 9x thì mình tin rằng các bạn cũng có tuổi thơ gắn liền với không ít các tác phẩm võ hiệp trên màn ảnh. Tuy nhiên, phần lớn những bộ phim võ hiệp ấy đều chỉ xoay quanh những ân oán chốn giang hồ, trong khi đó Liên Hoa Lâu lại kết hợp thêm yếu tố tra án, tạo nên sự mới mẻ và kích thích hứng thú của khán giả. Nam chính của chúng ta là Lý Tương Di (Thành Nghị) – một cao thủ có võ công đệ nhất thiên hạ nhưng sau khi gặp nạn, anh đã rời khỏi chốn giang hồ rồi sống dưới danh “thần y pha ke” Lý Liên Hoa.

Gặp phải một số rắc rối, lại còn đụng độ chàng thiếu niên Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy), thế là cũng từ đó, Lý Liên Hoa bị cuốn vào hàng loạt những vụ án. Với trí thông minh của mình, Lý Liên Hoa đã cùng với Phương Đa Bệnh giải mã được nhiều vụ án kỳ bí, đồng thời họ cũng trở thành bạn tốt của nhau. Mình thấy, điểm cộng của Liên Hoa Lâu chính là sự hài hước và thú vị, những vụ án khiến khán giả cảm thấy tò mò và hứng thú muốn xem. Sự kết hợp giữa võ hiệp và tra án đúng là một tổ hợp mới mẻ dễ thu hút.

Chỉ có điều, tra án là điểm cộng nhưng cũng là điểm trừ của Liên Hoa Lâu. Mình hứng thú với các tình tiết tra án này, nhưng quá trình điều tra của Lý Liên Hoa và Phương Đa Bệnh khá nhẹ nhàng đơn giản, điều này khiến khán giả thấy chưa đủ thỏa mãn. Nếu như tăng độ phức tạp, sự tinh vi và quá trình phá án khó khăn hơn nữa thì có lẽ sự kịch tính của Liên Hoa Lâu sẽ không chỉ dừng ở đây thôi đâu. Mình cũng mong trong những tập tiếp theo sẽ được chứng kiến những vụ án đặc sắc hơn của Liên Hoa Lâu chứ như mấy tập đầu có hơi nhạt.

Thành Nghị mất spotlight vào tay Tăng Thuấn Hy

Nội dung của Liên Hoa Lâu khá ổn, nhưng điểm khiến mình lấn cấn nhất lại nằm ở nam chính Thành Nghị. Theo như mình biết thì tác giả Đằng Bình miêu tả Lý Liên Hoa trong Lầu Liên Hoa Vân Cát Tường là một người dung mạo tầm thường, lại còn ngả ngớn và tinh ranh xảo quyệt. 

Nhưng qua màn thể hiện của Thành Nghị, mình thấy Lý Liên Hoa như một người không quản sự đời, tính ngả ngớn ranh ma ấy không được thể hiện rõ ràng. Thậm chí, phong thái của Lý Liên Hoa chẳng khác là mấy so với thời Thành Nghị đóng Trầm Vụn Hương Phai hay Lưu Ly.

Ngoài việc không thể hiện được đúng hình tượng nhân vật thì Thành Nghị còn khiến cho người xem thất vọng vì diễn xuất. Biểu cảm của nam diễn viên 9x thiếu sự đa dạng, nếu nói 10 cảnh như 1 cũng không phải là quá đâu. Mà quan trọng hơn, Thành Nghị khi đọc thoại không thể mở miệng nói rõ ràng từng câu từng chữ, khuôn miệng như đang kiểu lẩm bẩm, có lúc trông chẳng khác gì đang huýt sáo. Khán giả xem phim cứ bị chú ý đến miệng và lời thoại của Thành Nghị, có lúc họ còn chẳng nghe rõ anh ấy đang nói gì.

Trái ngược với Thành Nghị thì nam phụ Tăng Thuấn Hy lại nhận được nhiều lời khen ngợi. Trong Liên Hoa Lâu, rõ ràng diễn xuất của Tăng Thuấn Hy đã tiến bộ nhiều, vai diễn chàng thiếu niên hiệp nghĩa Phương Đa Bệnh cũng khiến biểu cảm của anh ấy trở nên linh hoạt hơn so với thời Ỷ Thiên Đồ Long Ký. 

Không chỉ vậy, khán giả còn trầm trồ trước khoản đài từ vô cùng ổn áp và rõ ràng của Tăng Thuấn Hy, tính ra còn tốt hơn hẳn Thành Nghị. Giờ Tăng Thuấn Hy đang chiếm được spotlight rồi, Thành Nghị mà không cố gắng thì sự chú ý sẽ dành hết cho nam phụ đấy.

Cảnh võ thuật tạm ổn, kỹ xảo đẹp mắt

Ngay trong tập 1, khán giả đã phải trầm trồ trước kỹ xảo mãn nhãn của Liên Hoa Lâu, nhà sản xuất có vẻ đã đầu tư không ít tiền vào khoản này rồi. So với những bộ phim như An Lạc Truyện, Hộ Tâm, hay thậm chí là cả Ngọc Cốt Dao thì rõ ràng là kỹ xảo của Liên Hoa Lâu đáng khen ngợi hơn hẳn. Nói chung, thời đại 4.0 công nghệ phát triển như thế này rồi, kỹ xảo mà vẫn kiểu 3 xu như trước đây thì chắc chẳng khán giả nào muốn đu phim đâu.

Còn nếu cho điểm các cảnh võ thuật thì mình tạm thời chỉ chấm 5 điểm thôi. Như trong tập 1 đó, cảnh võ thuật của Thành Nghị cũng khá ổn áp nhưng vẫn mang phong cách của phim tiên hiệp. Bên cạnh đó, việc lạm dụng slow motion cũng khiến cho khán giả cảm thấy không thoải mái, y chang như bộ Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Tăng Thuấn Hy ấy. Chỉ là sang những cảnh võ thuật của Tăng Thuấn Hy thì mãn nhãn hơn hẳn, mình nghĩ chắc về sau phương diện này cũng sẽ được cải thiện.

Sau khi xem mấy tập đầu của Liên Hoa Lâu thì mình cảm thấy bộ phim này có nội dung ổn và đáng để tiếp tục theo dõi. Điểm trừ lớn ở đây là Thành Nghị, chẳng biết anh ấy có thể tiến bộ không nữa, nếu không thì sẽ làm giảm đến sức hút của phim đấy. Còn khoản võ thuật thì mình cũng mong sẽ được thấy những cảnh quay mãn nhãn và chân thực hơn nữa chứ như hiện tại mới chỉ tạm chấp nhận được thôi.

>>> Xem thêm: Liên Hoa Lâu của Thành Nghị - Tăng Thuấn Hy có gì đáng để chú ý?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.