x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Từng Thiếu Niên: Khó thu hút khán giả vì những lỗ hổng lớn

Carole 08:20 - 13/07/2023

Sau Vụng Trộm Không Thể Giấu, chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến một bộ phim thanh xuân khác lên sóng, đó là Từng Thiếu Niên. Với sự tham gia của Trương Nhất Sơn, Quan Hiểu Đồng và Phạm Thừa Thừa, lại còn được chiếu trên CCTV8 nên khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng vào Từng Thiếu Niên. Đáng tiếc, mình thấy rating của Từng Thiếu Niên tụt dốc theo từng tập, nguyên nhân có lẽ là từ những lỗ hổng trong kịch bản và cả diễn viên.

Kịch bản không thật sự ổn

Là bộ phim thanh xuân vườn trường nên Từng Thiếu Niên sẽ khắc họa khá nhiều vấn đề thực tế như việc học tập, yêu đương và quá trình trưởng thành của mỗi nhân vật. Nhìn cảnh sân trường, giảng đường hay ký túc xá lại khiến cho khán giả bồi hồi nhớ lại cảm xúc thời còn làm sinh viên, đúng là những kỷ niệm không thể nào quên. Mình cảm thấy, xem Từng Thiếu Niên khiến nhiều người cảm thấy trẻ ra và muốn hòa vào cuộc sống của mỗi nhân vật trong phim.

Đây chính là điểm nhấn hiếm hoi của Từng Thiếu Niên bởi mình thấy bộ phim này ẩn chứa quá nhiều lỗ hổng luôn ấy. Bạn nào đã xem mấy tập đầu của Từng Thiếu Niên sẽ nhận thấy, mối quan hệ của các nhân vật trong bộ phim này thật sự rất rắc rối. Nam chính thích nữ chính, nữ chính thích nam phụ, nam phụ thích bạn cùng phòng của nữ chính, bạn nghe xong có thấy lòng vòng và phức tạp quá không? Quả thật, kiểu tình yêu lằng nhằng này không được khán giả lớn tuổi yêu thích mà chỉ có giới trẻ, đặc biệt là sinh viên hứng thú hơn thôi.

Ngay trong tập 1, có tình tiết khiến mình ngã ngửa luôn, đó là phòng ký túc xá của nữ chính Tạ Kiều (Quan Hiểu Đồng) ăn phải nấm độc rồi rơi vào ảo giác, suýt nữa tạo ra một trận hỏa hoạn. Tình tiết này quả thật “ảo tung chảo”, 4 cô sinh viên đại học nhưng lại ăn phải nấm độc, mà lại còn ảo giác ở cùng nhau được mới lạ chứ. Chắc biên kịch muốn Từng Thiếu Niên sẽ có nhiều tình tiết hài hước để thu hút được sự chú ý hơn nhưng kiểu này thì dở quá rồi, cuối cùng còn bị khán giả chê vì thiếu logic nữa.

Thêm vào đó, Từng Thiếu Niên có sự xuất hiện của quá nhiều nhân vật, mỗi nhân vật ấy lại có câu chuyện riêng khiến tổng thể kịch bản có phần lan man, dài dòng và thiếu đi trọng tâm. Mình nghĩ chắc biên kịch cũng biết vấn đề này, nên mới cố gắng khiến các tình tiết trở nên dễ hiểu hơn để khán giả không bị mù mờ quá, chỉ có điều sự gay cấn, kịch tính sẽ ít được lồng ghép vào. Nếu bạn thích thanh xuân vườn trường nhưng vẫn phải có điểm bùng nổ thì mình nghĩ Từng Thiếu Niên chưa chắc đã đáp ứng được yêu cầu của bạn đâu.

Nhân vật và dàn diễn viên vẫn chưa đạt yêu cầu

Với Từng Thiếu Niên, mình mong rằng Trương Nhất Sơn sẽ không còn lố như thời đóng Lộc Đỉnh Ký nữa. Tuy nhiên, khán giả đành phải thất vọng khi Trương Nhất Sơn vừa diễn lố mà nhân vật Tần Xuyên của anh còn khá bất ổn. Tần Xuyên thích thầm Tạ Kiều nhưng chẳng dám nói ra, anh vì crush mà chấp nhận từ bỏ rất nhiều thứ để trở về nước. Hơn nữa, Tần Xuyên làm việc mà không suy nghĩ trước sau, tính cách khá “trẩu” của nhân vật này thật sự khó hấp dẫn được sự chú ý của khán giả. Không biết là về sau, thiết lập nhân vật này có ổn hơn không.

So với nam chính thì hình tượng nữ chính Tạ Kiều của chúng ta có phần ok hơn đó, chỉ là mình thấy nhân vật này theo phong cách ngốc bạch ngọt hơi nhàm chán. Quan Hiểu Đồng khiến mình rất ngạc nhiên khi nhận vai Tạ Kiều bởi cô ấy có phần hơi “dừ” và kém sắc hơn hẳn so với hình tượng một nữ sinh mới vào đại học. Chẳng biết bạn gái Lộc Hàm đã đắc tội gì với thợ trang điểm mà trong hầu hết các phân cảnh, cô ấy xuất hiện với gương mặt nhợt nhạt, bọng mắt to và thâm quầng, cứ như mấy ngày rồi chưa được ngủ vậy.

Phạm Thừa Thừa thì được thiết kế cho nhân vật chàng playboy Dương Trừng, không chỉ sở hữu gương mặt điển trai mà tạo hình lúc nào cũng trau chuốt đến từng chi tiết, khác hoàn toàn so với nam nữ chính của chúng ta. Tuy mang danh playboy đấy, nhưng mình thấy Phạm Thừa Thừa lại trông giống như cậu em trai nhà bên, vừa ngoan hiền vừa tốt bụng. Không biết là do diễn xuất của sao nam 2000 này chưa tốt, hay là do chính anh ấy không hợp với những vai công tử đào hoa và ăn chơi như Dương Trừng.

Chỉ có điều, khán giả dường như có xu hướng đi ghép cặp Tạ Kiều với Dương Trừng và cảm thấy họ trông xứng đôi vừa lứa lắm, chứ Trương Nhất Sơn và Quan Hiểu Đồng chẳng mang đến cảm giác gì cả. Chính mình xem cũng có suy nghĩ như thế này, biết rằng về sau Tạ Kiều vẫn yêu Tần Xuyên thôi và cũng mong trong những tập tiếp theo, cặp đôi chính sẽ có chemistry chứ cứ như hiện tại chỉ y chang bạn bè bình thường chứ cảm xúc thì thấp quá trời.

Theo như mình xem bảng Kuyun thì trong ngày đầu lên sóng, rating của Từng Thiếu Niên chỉ đạt 0.8% và ngày tiếp theo giảm xuống còn 0.7%, đây đều là những con số rất thấp khi chiếu trên CCTV. Tình hình này có vẻ bất ổn đây, nếu Từng Thiếu Niên mà không thể bứt phá nữa thì chỉ e phim sẽ rơi vào cảnh flop đó.

>>> Xem thêm: Liên Hoa Lâu của Thành Nghị - Tăng Thuấn Hy có gì đáng để chú ý?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.