x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sạn trong Hẹn Ước Chạng Vạng: Lỗ hổng từ kịch bản và cả Angelababy

Carole 08:20 - 05/07/2023

Lên sóng cách đây không lâu, mình thấy Hẹn Ước Chạng Vạng đã phải nhận về khá nhiều bình luận tiêu cực từ kịch bản nhạt nhòa cho đến diễn xuất kém của bộ đôi Nhậm Gia Luân – Angelababy. Bên cạnh đó, những khán giả xem Hẹn Ước Chạng Vạng đều bình luận rằng, bộ phim này có quá nhiều sạn, ngay cả những người không tập trung soi thì vẫn dễ dàng nhận ra. Quả thật, những thiếu sót này của đoàn phim đã khiến chất lượng của Hẹn Ước Chạng Vạng đi xuống nhiều.

Sự chỉn chu không cần có

Trong Hẹn Ước Chạng Vạng, Nhậm Gia Luân đảm nhận vai Kỳ Liên Sơn – một biên kịch bận rộn viết kịch bản cả ngày lẫn đêm. Nhưng có một điều khá lạ là Kỳ Liên Sơn lúc nào cũng trong trạng thái lên đồ gọn gàng sang chảnh, tóc xịt keo và ngay cả đi chợ thì hình ảnh cũng phải đẹp như minh tinh. 

Mình thấy với những biên kịch bận rộn viết kịch bản và phải chỉnh sửa bản thảo nhiều lần thì họ gần như chẳng có thời gian chăm chút cho bản thân. Đương nhiên, cũng không thể nói là không có biên kịch nào ăn diện nhưng thái quá giống Kỳ Liên Sơn thì hiếm lắm.

Còn Angelababy thì mình không chê khoản tạo hình của cô ấy, một nhà tư vấn tâm lý có sự nghiệp thành công nên diện đồ đẹp cũng chẳng có gì lạ. Tuy nhiên, điều gây lấn cấn nhất chính là Angelababy luôn giữ một nụ cười trên môi tạo cảm giác rất thân thiện. Mình cho rằng, biểu cảm này của người đẹp 85 dường như bị ảnh hưởng do tính chất công việc ngoài đời thật. Trước ống kính, Angelababy luôn thể hiện một gương mặt tươi tắn, khuôn miệng hơi nhếch lên như đang mỉm cười. Không biết vô tình hay cố ý mà thói quen này cũng được đưa lên phim luôn.

Sự qua loa trong khâu kịch bản

Mình cho rằng, kịch bản của Hẹn Ước Chạng Vạng không đủ sâu sắc, có lẽ là do biên kịch không hiểu rõ về chuyên ngành tâm lý học. Ví dụ như khi Lưu Hà (Angelababy) phát biểu trong cuộc họp giao lưu, cô chỉ đơn giản nói vài câu không mang tính học thuật, nhưng những người bên dưới lại vỗ tay rầm rộ, có phần lố quá. Ai cũng biết Hẹn Ước Chạng Vạng là phim thần tượng và hướng nhiều đến yếu tố tình cảm, nhưng xây dựng tình tiết qua loa như vậy khiến cho khán giả khi xem phim cảm thấy không hài lòng chút nào cả.

Ngoài ra, còn một phân cảnh mà mình thấy rất buồn cười, đó là khi Lưu Hà cố gắng cứu một người đang có ý nghĩa tiêu cực. Ở một tình thế nguy hiểm như vậy, mà Lưu Hà không có biểu hiện lo lắng hay gấp gáp gì, cô nhẹ nhàng dùng vài câu khuyên nhủ đối phương khiến anh ta dần mủi lòng. Thật ra, mình vốn rất mong muốn được nhìn thấy một nhà tư vấn tâm lý xuất sắc giúp đỡ người ta đấy, nhưng lại chẳng thấy năng lực chuyên ngành của Lưu Hà đâu. Một cảnh quay tưởng kịch tính, kết quả lại nhạt đến khó tả.

Thêm vào đó, có một tình tiết là nữ chính của chúng ta muốn nghỉ việc ở công ty để mở văn phòng tư vấn riêng. Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc mở văn phòng thì rõ ràng, đây là một công việc khá khó khăn nhưng qua kịch bản của Hẹn Ước Chạng Vạng lại quá dễ dàng. 

Lưu Hà nhờ bạn thân tìm địa điểm mở văn phòng là xong, ngay cả lúc bàn bạc về hợp đồng ở ghép với nam chính cũng là do bạn thân đứng ra thu xếp. Hình tượng nhà tư vấn tâm lý xuất sắc của Lưu Hà được tô điểm quá đà rồi, trong khi cô như chẳng biết làm cái gì cả.

Hình tượng nhân vật gây khó chịu

Nói thật là mình không thích hình tượng nhân vật trong Hẹn Ước Chạng Vạng cho lắm. Nam chính Kỳ Liên Sơn ngoài điểm trừ về tạo hình thì tính cách, hình tượng cũng ngàn chấm luôn. Nhìn bề ngoài, Kỳ Liên Sơn trông ngốc và hài, càng xem thì mình càng thấy nhân vật này lố và vô duyên hết mức. Tính ra thì Kỳ Liên Sơn cũng trưởng thành rồi nhưng hành xử theo kiểu “trẩu” và tiêu chuẩn kép. Anh làm ồn đến Lưu Hà thì được, nhưng lại tỏ thái độ khi nữ chính dùng đồ gây ảnh hưởng đến bệnh hen suyễn của anh. Trong khi nữ chính biết gì đâu?

Còn về phần nữ chính Lưu Hà, cô luôn mang cái mác hào nhoáng là nhà tư vấn tâm lý xuất sắc với năng lực đứng top trong công ty nhưng xem mấy tập rồi, chẳng ai cảm nhận được trình độ của cô. Mình cho rằng, nhà tư vấn tâm lý hẳn là sẽ khá giỏi trong vấn đề giao tiếp đấy, thế nhưng Lưu Hà mang đến cảm giác nhút nhát, toàn đứng sau để bạn thân giải quyết những chuyện rắc rối thôi. Thành ra, nữ chính chẳng có sự độc lập giỏi giang nào ngoài đẹp và khoản thời trang đẳng cấp, sao không đổi sang làm minh tinh đi cho nhanh nhỉ? 

Mình cảm thấy Hẹn Ước Chạng Vạng như bộ phim làm cho có vậy, nhìn sơ qua cũng thấy kịch bản tồn tại rất nhiều thiếu sót. Dù vẫn chưa đi được 1/3 chặng đường, khán giả đã quá chán nản với Hẹn Ước Chạng Vạng rồi, họ còn tin chắc 100% là bộ phim này sẽ nằm trong list flop của Tencent năm nay đó.

>>> Xem thêm: Hẹn Ước Chạng Vạng: Tưởng không dở mà lại dở không tưởng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.