x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Tương Tư: Nội dung ổn, diễn xuất cần cải thiện

Carole 07:20 - 26/07/2023

Vào ngày 24/7, bộ phim Trường Tương Tư với sự tham gia của Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ đã chính thức lên sóng trên Tencent. Không ngoài dự đoán, Trường Tương Tư nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả và trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn. Sau khi xem những tập đầu tiên, mình cảm thấy Trường Tương Tư xứng đáng là phim cổ trang ổn áp nhất hiện nay đó.

Đề tài không mới nhưng vẫn có sức hấp dẫn

Trường Tương Tư chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Đồng Hoa, kể về cuộc đời đầy gian truân của Tiểu Yêu/ Văn Tiểu Lục (Dương Tử) và mối quan hệ của cô với Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ). Tiểu Yêu vốn mang trên mình thân phận Vương cơ nhưng số phận đưa đẩy khiến cô phải lưu lạc nhân gian, cuối cùng đến trấn Thanh Thủy và trở thành một y sư, sống cuộc đời tự do tự tại dưới tên Văn Tiểu Lục. Tuy nhiên, những gian truân trong cuộc đời Tiểu Yêu vẫn chưa dừng lại ở đây đâu.

Theo như nguyên tác của Đồng Hoa thì Trường Tương Tư sẽ ngược lắm, những mối quan hệ tình cảm sẽ tạo nên sự bi thương cùng cực cho bộ phim này. Thương Huyền, Đồ Sơn Cảnh hay cả Tương Liễu đều không thoát khỏi lưới tình với Tiểu Yêu, cuối cùng mỗi người họ đều phải bước vào những thảm cảnh. Đương nhiên, Trường Tương Tư cũng không chỉ đơn thuần xoay quanh chuyện tình cảm rắc rối và bi thương mà còn là cuộc hành trình Tiểu Yêu giúp Thương Huyền nắm giữ quyền lực, bảo vệ quốc gia cùng bá tính thiên hạ.

Mình thấy có nhiều khán giả xem Trường Tương Tư và nhận xét, đề tài của phim không mới khi vẫn là nữ chính Mary Sue “hoa gặp hoa nở, người gặp người yêu”. Nữ chính Tiểu Yêu của chúng ta kiên cường mạnh mẽ, những người đàn ông gặp cô đều dễ dàng động lòng. Đúng là kiểu tình tiết như thế này không mới thật, thậm chí còn mang đến cảm giác khá nhàm chán nhưng mình tin là Trường Tương Tư trong những tập tiếp theo sẽ có sự kịch tính hơn, như vậy mới không uổng phí sự chờ đợi của biết bao người.

Diễn viên vẫn cần phải cố gắng hơn

Là nhân vật trung tâm của phim nên Dương Tử cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Chỉ có điều khi Dương Tử vừa xuất hiện với tạo hình nam trang, mình cảm thấy cô ấy diễn hơi lố, những động tác và cử chỉ như cố thể hiện rằng “Ta đây là nam, chắc chắn là nam”. Thêm vào đó, không biết là do makeup quá tay, filter quá đà hay vì nguyên nhân nào khác mà gương mặt của người đẹp 9x này khá cứng và không được tự nhiên cho lắm.

Tuy nhiên, trong những phân cảnh có chiều sâu hơn thì nữ diễn viên Hương Mật Tựa Khói Sương lại có phong độ rất khá. Quả thật, nói Dương Tử hợp với những phim ngược và các tình tiết bi thảm không phải là không có lý do, mình nghĩ về sau chắc diễn xuất của cô ấy sẽ bùng nổ đấy. Bên cạnh đó, đài từ của Dương Tử cũng tốt lắm, tính đến thời điểm hiện tại thì khán giả vẫn chấp nhận diễn xuất của cô ấy, có thể không xuất sắc nhưng đủ để gánh phim thần tượng.

Nhưng về phần Trương Vãn Ý thì mình cho rằng anh ấy hơi nhạt nhòa. Dù là phân cảnh nào đi chăng nữa thì Trương Vãn Ý vẫn giữ nguyên một biểu cảm, khiến khán giả khi xem thấy nhân vật Thương Huyền không nổi bật cho lắm dù mang danh nam chính. Đặng Vi cũng không tránh khỏi việc bị trừ điểm, ngoài gương mặt điển trai ra thì nam diễn viên Trường Nguyệt Tẫn Minh chẳng có diễn xuất. Nam chính và nam phụ này khiến mình thấy hơi thất vọng, không biết về sau họ có tiến bộ không nữa.

Trong dàn nam thì mình và nhiều khán giả ấn tượng nhất với Tương Liễu của Đàn Kiện Thứ. Cảnh đầu tiên mà Tương Liễu xuất hiện, khán giả đã phải trầm trồ khen ngợi trước ngoại hình đỉnh cao của Đàn Kiện Thứ cùng tạo hình bắt mắt, ngay cả chiếc mặt nạ cũng đẹp khỏi bàn. 

Không những thế, diễn xuất của Đàn Kiện Thứ cũng ổn ngoài kỳ vọng, rõ ràng là chiếm luôn spotlight của Trương Vãn Ý và Đặng Vi rồi. Ngoại hình và diễn xuất đều có cả nhưng điều khiến mọi người tiếc khi Đàn Kiện Thứ chỉ là nam phụ, e rằng về sau sẽ có cái kết khá thảm đấy.

Cảnh quay và kỹ xảo đẹp mắt

Mang danh là dự án cấp S+ nên mình nghe nói vốn đầu tư đổ vào Trường Tương Tư lên đến 500 triệu tệ (khoảng 1750 tỷ đồng), đây không phải con số nhỏ đâu. Đương nhiên, phía đoàn phim cũng đầu tư khá nhiều vào cảnh quay cùng kỹ xảo, vậy nên khán giả xem phim sẽ thấy rất mãn nhãn chứ không còn phải cay mắt vì kiểu 3 xu như những dự án khác. Mình cho rằng so với một số dự án cấp S+ khác của Tencent như Ngọc Cốt Dao vừa kết thúc cách đây không lâu thì rõ ràng, Trường Tương Tư chỉn chu hơn hẳn.

Tạm thời thì mình thấy Trường Tương Tư vẫn rất ổn từ kịch bản cho đến kỹ xảo, riêng khoản diễn xuất thì mong rằng các diễn viên sẽ có sự thay đổi tích cực hơn nữa trong những tập phim tiếp theo. Quả thật, nói Trường Tương Tư là bộ phim ổn áp nhất dịp hè năm nay cũng không ngoa, rất đáng xem và mình nghĩ chắc nhiều bạn ở đây sẽ không phải thất vọng khi xem phim đâu.

>>> Xem thêm: Dương Tử gây thất vọng về diễn xuất trong trailer của Trường Tương Tư

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.