x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lý do Vụng Trộm không thành công như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Carole 09:20 - 03/07/2023

Mình thấy có 2 dự án được chú ý nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay, đó chính là Vụng Trộm Không Thể GiấuTrường Phong Độ. Trong đó, Vụng Trộm Không Thể Giấu sở hữu dàn diễn viên trẻ và nguyên tác nổi tiếng, từng được dự kiến sẽ gây bão trên màn ảnh nhỏ thời điểm lên sóng. Đáng tiếc, Vụng Trộm Không Thể Giấu lại chẳng thành công như mong đợi, đừng nói đến đại bạo, ngay cả cấp độ hot mà bộ phim này cũng chưa đạt đến được. Vì sao bộ phim của Triệu Lộ Tư – Trần Triết Viễn lại rơi vào hoàn cảnh này?

Nội dung không có điểm nhấn

Thể loại của Vụng Trộm Không Thể Giấu là thanh xuân vườn trường kết hợp với ngọt sủng, làm mình nhớ đến bộ Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên lên sóng vào 7 năm trước. Như tag ngọt sủng bạn đã thấy thì Vụng Trộm Không Thể Giấu sẽ không chứa đựng các tình tiết ngược, mà cả bộ phim kéo dài 25 tập chỉ ngập tràn trong hường phấn, cặp đôi chính đi phát đường cho khán giả thôi. Tính ra, Vụng Trộm Không Thể Giấu có kịch bản nhẹ nhàng, không sóng gió và đương nhiên cũng chẳng có plot twist nào cả.

Chính điều này đã khiến Vụng Trộm Không Thể Giấu từ nhẹ nhàng chuyển hóa sang nhạt nhòa. Mỗi thời mỗi khác, mình thấy khán giả thời nay không còn đam mê những câu chuyện tình ngọt ngào êm đềm nữa, ít nhất cũng phải thêm vài đoạn hiểu lầm để tạo ra sức hút. Như Tình Yêu Anh Dành Cho Em hay Nghe Nói Em Thích Tôi, nhẹ nhàng thật đấy nhưng vẫn có những nút thắt và câu chuyện ẩn giấu làm cho khán giả tò mò muốn xem tiếp. Còn Vụng Trộm Không Thể Giấu, nhạt quá nên khó giữ chân được người xem.

Cặp đôi chính thiếu chemistry

Một điểm trừ mà mình cảm thấy cực kỳ đáng tiếc cho Vụng Trộm Không Thể Giấu, đó là chemistry giữa Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn khá yếu, nhìn họ chẳng giống một cặp đôi chút nào cả. Rõ ràng, những bộ phim thần tượng như thế này thì điều cần có chính là chemistry nhưng Triệu Lộ Tư – Trần Triết Viễn lại không thể đáp ứng được yêu cầu. Khi đứng bên cạnh nhau, mình cho rằng cặp sao 9x này trông giống như anh em hơn là người yêu, có vẻ như họ đều không có sự tương tác ăn ý trong quá trình hợp tác.

Ngoài ra, diễn xuất của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn cũng khiến cho khán giả khi xem phải thở dài. Triệu Lộ Tư xinh xắn và đáng yêu đấy nhưng mình thấy cô ấy dường như đã phải gồng lên rất nhiều để hóa thân vào một vai nữ sinh, cảnh khóc cũng “ố dề” khỏi bàn luôn. Trần Triết Viễn bị nhiều netizen cho là trông quá “dầu mỡ” nhưng có vẻ ổn hơn người đẹp Tinh Hán Xán Lạn. Nói chung, Dương Dương và Trịnh Sảng cũng diễn dở lắm nhưng Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên bùng nổ một phần là nhờ chemistry của họ đó.

Lên sóng không đúng thời điểm

Ngoài nội dung không có điểm nhấn thì mình cho rằng, Vụng Trộm Không Thể Giấu thất bại cũng đến từ việc lên sóng không đúng thời điểm. Không phải là đụng độ đối thủ nặng ký nào đâu mà thể loại thanh xuân vườn trường kèm ngọt sủng của Vụng Trộm Không Thể Giấu vốn không còn được khán giả yêu thích nữa. Ở thời điểm hiện tại, những nhà làm phim tiến hành sản xuất các dự án thanh xuân vườn trường muốn thành công e là chỉ dựa vào may mắn thôi vì thể loại phim này đã qua thời hoàng kim rồi.

Mình nghĩ, nếu Vụng Trộm Không Thể Giấu chiếu vào thời điểm năm 2014 – 2016 thì có lẽ sẽ hot đấy, nói không chừng còn đại bạo nữa. Khoảng thời gian Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên lên sóng năm 2016, dòng phim thần tượng – ngôn tình đang ở giai đoạn đỉnh cao nên việc thành công gần như đã nắm chắc trong lòng bàn tay rồi. 7 năm trôi đi, đây cũng coi như một quãng thời gian khá dài đủ để khiến một thể loại phim bị rơi vào lãng quên và việc Vụng Trộm Không Thể Giấu không thành công cũng chẳng có gì lạ cả.

Không mạnh trong việc quảng bá

Trước khi lên sóng, Vụng Trộm Không Thể Giấu gây chú ý trên các diễn đàn, lượt đặt xem cũng cao ngất ngưởng. Nhưng mình thấy lạ một nỗi là Youku dường như không quá quan tâm đến việc quảng bá cho Vụng Trộm Không Thể Giấu giống cái cách mà nền tảng đã làm với Trường Nguyệt Tẫn Minh trước đó. Thiếu đi sự quảng bá nên sức hút của Vụng Trộm Không Thể Giấu cũng bị ảnh hưởng, thêm vào những yếu tố mà mình nêu ở trên thì bộ phim này khó mà giữ chân khán giả đến tập cuối cùng được.

Cùng là thanh xuân vườn trường, kết hợp thêm cả yếu tố ngọt sủng nữa nhưng đáng tiếc, Vụng Trộm Không Thể Giấu lại chẳng thể thành công như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Tuy nhiên, mình cảm thấy Vụng Trộm Không Thể Giấu cũng không phải bộ phim dở tệ đâu, bạn nào mà thích những chuyện tình ngọt ngào hường phấn để giảm stress thì có thể xem thử đó.

>>> Xem thêm: Những điểm trừ đáng tiếc của Vụng Trộm Không Thể Giấu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.