x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Liên Hoa Lâu của Thành Nghị - Tăng Thuấn Hy có gì đáng để chú ý?

Carole 10:20 - 12/07/2023

Gần đây, mình nghe nói bộ phim Liên Hoa Lâu với sự tham gia của Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy và Tiêu Thuận Nghiêu sẽ chính thức lên sóng vào ngày 22/7 này trên Iqiyi. Dù chưa biết tin này có đúng không nhưng nhiều khán giả đã rất hào hứng chờ đợi Liên Hoa Lâu chiếu và hy vọng giữa rừng phim cổ trang trong dịp hè thì dự án này có thể “làm nên chuyện”. Vậy Liên Hoa Lâu có gì đáng để hóng, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Đề tài võ hiệp ít được khai thác trên màn ảnh

Mấy năm qua, không phải phim võ hiệp không được các nhà sản xuất khai thác mà các dự án hoàn thiện rồi lên sóng quá ít. Giữa một rừng cổ trang – tiên hiệp thì võ hiệp quả đúng là hiếm hoi, tính ra từ đầu năm đến giờ có mấy bộ chứ, ngoài Thiếu Niên Ca Hành, Vân Tương Truyện Liên Hoa Lâu sắp chiếu thì bạn còn nhớ ra bộ nào không? Vậy nên, chính sự “hiếm có khó tìm” này mà phim võ hiệp đã khơi gợi sự chú ý của khán giả và dù chưa lên sóng thì Liên Hoa Lâu cũng đã có một lượng người xem vốn mê dòng phim này.

Những người đọc nguyên tác Lầu Liên Hoa Vân Cát Tường của tác giả Đằng Bình đều nhận xét, bộ truyện này rất hấp dẫn, ngoài yếu tố võ hiệp còn thêm cả tình tiết tra án nữa. Lý Liên Hoa (Thành Nghị) mang danh thần y mà chẳng biết chút y thuật nào, nhưng cũng nhờ thân phận này mà anh có thể tham gia điều tra những vụ án nan giải. Thật ra, Lý Liên Hoa vốn có một thân phận rực rỡ khác, đó là môn chủ của Tứ Cố môn Lý Tương Di, chỉ có điều trong trận chiến 10 năm trước thì anh đã cùng Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu) biến mất khỏi chốn giang hồ.

Ngoài Lý Liên Hoa thì Liên Hoa Lâu còn có sự xuất hiện của một chàng thiếu gia luôn mong ước được đi hành hiệp trượng nghĩa Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy). Ban đầu, Phương Đa Bệnh theo chân Lý Liên Hoa vì muốn vạch trần thân phận thần y “rởm” của anh thôi, ai ngờ đâu họ lại trở thành những huynh đệ vào sinh ra tử chứ. Thế là Lý Liên Hoa, Phương Đa Bệnh và Địch Phi Thanh đã cùng nhau chu du trên chuyến hành trình phá án với mong muốn lập lại chính nghĩa và sự thái bình cho chốn giang hồ này.

Theo mình thấy thì kiểu phim võ hiệp của Liên Hoa Lâu rất khác so với của Kim Dung ngày trước. Nếu như Kim Dung khai thác chủ đề về những ân oán và tranh đấu chốn giang hồ thì Liên Hoa Lâu lại là sự kết hợp của võ hiệp và tra án, giống như Vân Tương Truyện từng làm trước đó. Tuy nhiên, mình cũng mong Liên Hoa Lâu sẽ đẩy mạnh các tình tiết võ hiệp chứ đừng lặp lại tình huống như Vân Tương Truyện khi mà các yếu tố tra án được tô điểm quá mức. Dù sao, một phần khán giả chú ý đến Liên Hoa Lâu cũng là vì mác võ hiệp mà.

Dàn diễn viên toàn những gương mặt nổi tiếng

Nhân vật trung tâm của Liên Hoa Lâu chính là Lý Liên Hoa/ Lý Tương Di do Thành Nghị đảm nhận. Mình vốn biết Thành Nghị qua những phim tiên hiệp từ Thanh Vân Chí, Lưu Ly cho đến Trầm Vụn Hương Phai nên rất hào hứng khi biết anh ấy đóng phim võ hiệp. 

Nghe nói nhân vật Lý Liên Hoa này vừa tinh ranh vừa ngả ngớn, qua diễn xuất ổn áp của Thành Nghị có lẽ sẽ mang đến một làn gió mới cho khán giả khi xem phim võ hiệp. Nhìn những cảnh võ thuật do chính nam diễn viên 9x này tự thực hiện khiến mình và khán giả cũng đặt rất nhiều niềm tin đó.

Ngoài Thành Nghị thì Tăng Thuấn Hy cũng là gương mặt triển vọng trên màn ảnh Hoa ngữ. Tăng Thuấn Hy từng đóng Ỷ Thiên Đồ Long Ký và có diễn xuất ngày càng tiến bộ theo thời gian nên mọt phim cũng mong chờ vào màn thể hiện của anh ấy trong Liên Hoa Lâu. 

Tiêu Thuận Nghiêu có lẽ không phải gương mặt quá quen thuộc với khán giả nhưng anh cũng từng xuất hiện trong nhiều phim nổi tiếng như Quân Sư Liên Minh, Ngự Giao Ký, Trường Nguyệt Tẫn Minh… Còn Trần Đô Linh lại là đóa hồng hiếm hoi dự sẽ là điểm nhấn của Liên Hoa Lâu đấy.

Sự hứng thú của khán giả sẽ góp phần thành công

Như mình đã nói ở trên thì Liên Hoa Lâu được chú ý đến một phần cũng nhờ danh phim võ hiệp. Khi mà những dự án tiên hiệp với đề tài na ná nhau xuất hiện nhan nhản trên màn ảnh thời gian này, chắc chắn Liên Hoa Lâu sẽ mang đến sự mới mẻ và thu hút bởi nội dung cùng hình tượng nhân vật dễ tạo ra ấn tượng. Mình nghĩ nếu các phương diện từ kịch bản, diễn xuất đều ổn và Iqiyi tiến hành quảng bá mạnh tay hơn thì Liên Hoa Lâu có lẽ sẽ “làm nên chuyện” đấy. Có khi bộ phim này sẽ tạo nên cơn sốt như Thiếu Niên Ca Hành hoặc hơn thế nữa cũng chưa biết chừng.

Mình cho rằng, khán giả hứng thú với Liên Hoa Lâu phần lớn cũng là vì đề tài mà phim khai thác khá thú vị. Tuy nhiên, mình cũng khá lo lắng sợ Liên Hoa Lâu sẽ đi vào “vết xe đổ” của Vân Tương Truyện, ngay cả khi nội dung hấp dẫn nhưng lại khó giữ chân được khán giả, để rồi tập cuối lên sóng lúc nào cũng chẳng ai hay nữa.

>>> Xem thêm: An Lạc Truyện: Có hoài nghi nhưng vẫn đáng để chờ đợi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.