x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những nàng "Lọ Lem đời thường" chiếm spotlight màn ảnh từ Á sang Âu

Roses 07:00 - 05/11/2022

Xuyên suốt màn ảnh khắp thế giới, mình thấy mô-típ hoàng tử - Lọ Lem đã trở thành đề tài quen thuộc với khán giả. Các nhà làm phim thực sự rất “có tâm” khi xây dựng câu chuyện tìm kiếm hạnh phúc đích thực của một cô gái nghèo, hiền lành, tốt bụng. 

Và đâu cần phải hóa thân thành phiên bản công chúa chuẩn cổ tích, nhiều mỹ nhân vẫn gây tiếng vang lớn với hình tượng cô nàng Lọ Lem đời thường đấy nhé. Họ đã đem đến những câu chuyện độc đáo, khác lạ của riêng mình. 

Seo Woo (Chị Kế Của Lọ Lem)

Fan cứng của điện ảnh Hàn chắc hẳn không thể bỏ qua bộ phim Chị Kế Của Lọ Lem. Điều mình ấn tượng nhất chính là nội dung kịch bản mới lạ cùng cách xây dựng nhân vật ấn tượng. Nữ chính trong phim tất nhiên là “cô bé Lọ Lem” Eun Jo (Moon Geun Young) ngây thơ, thánh thiện rồi. Nhưng nhân vật mình muốn nhắc tới ở đây lại là cô chị kế của Lọ Lem cơ. Đó là nhân vật Hyo Sun (Seo Woo). 

Tuy chỉ là tuyến thứ chính nhưng Hyo Sun vẫn tỏa sáng trên màn ảnh. Cô nàng ghi điểm trong mắt khán giả nhờ nhan sắc nổi bật. Cùng với diễn xuất đỉnh cao, mình thấy nhiều phân cảnh, Seo Woo còn tỏa sáng hơn cô em nữ chính yếu mềm đấy nhé.

Hyo Sun có tính cách "công chúa" khá ương bướng và thích được chiều chuộng. Cô cũng khao khát tình yêu và luôn mong muốn bản thân được hạnh phúc. Chính nét “xấu tính” trong cách hành xử và lời thoại của nhân vật này đã giúp Seo Woo tỏa sáng, trở thành phiên bản Lọ Lem còn chân thực hơn cả nữ chính đấy ạ. 

>>Xem thêm: Mỹ nhân Hàn xưa và nay: Park Min Young nhí kém sắc giờ nổi như cồn

Park So Dam (Lọ Lem Và Bốn Chàng Hiệp Sĩ)

Được đánh giá là "Vườn Sao Băng của thập niên 2010", nhưng bộ phim Lọ Lem Và Bốn Chàng Hiệp Sĩ lại xây dựng một câu chuyện độc đáo của riêng mình. Hoàn toàn không giống so với diễn biến trong các câu chuyện cổ tích, nhưng mình thấy nữ chính Eun Ha Won (Park So Dam) mang số phận khá giống nàng Lọ Lem. 

Cuộc sống của cô nàng trải đầy khó khăn, cho đến khi vô tình được mời đến sống tại căn biệt thự để "giáo dục" những cậu cháu hư đốn, cuộc đời của Ha Won mới chính thức sang trang mới. Mình thấy vai diễn của Park So Dam đúng nghĩa là nàng “Lọ Lem đời thường" khi sở hữu nét tính cách tốt bụng, hướng nội ấm áp, ân cần. 

Vẻ ngoài xinh xắn, trong trẻo khiến hoa gặp hoa cười người gặp người yêu cũng giúp Park So Dam ghi điểm trong mắt khán giả. Mình thấy đây là một tác phẩm xuất sắc, nhưng có lẽ vì ra đời vào năm 2016 - thời điểm mà loạt bom tấn độ bộ màn ảnh Hàn nên Lọ Lem Và Bốn Chàng Hiệp Sĩ không có nhiều thành tích nổi bật. 

Selena Gomez (Another Cinderella Story)

Sang với điện ảnh Âu Mỹ, mình còn nhớ “công chúa Disney” Selena Gomez cũng từng có màn hóa thân xuất sắc trong phim Another Cinderella Story (Câu Chuyện Lọ Lem). Giống với nhan đề, đây là một câu chuyện "Lọ Lem đời thường" rất khác, nhưng vẫn rất thân quen với khán giả.

Nhân vật Mary Santiago là một cô gái nghèo có niềm đam mê với nhạc kịch. Chính vì vậy cô được chọn đóng vai Lọ Lem trong vở kịch của trường, và hoàng tử là ngôi sao nổi tiếng tên Joey Parker. Khi cả hai cùng nhau khiêu vũ, Mary bất ngờ phải chạy về nhà thật để hoàn tất công việc, để lại Joey với sự hoang mang.

Mình thấy đây giống như phiên bản hiện đại của Lọ Lem, chỉ có một số tình tiết được thay đổi cho phù hợp hơn mà thôi. Và tất nhiên Selena Gomez cực hợp vai rồi. Khi ấy, cô nàng đang là ngôi sao hàng đầu Disney, nên dễ dàng được khán giả yêu thích với hình tượng nữ chính ngây thơ, đáng yêu. 

Hilary Duff (A Cinderella Story)

Trước Selena Gomez, mình còn biết Disney từng có một phiên bản Lọ Lem gây “sốt” là A Cinderella Story do Hilary Duff đóng chính. Thực chất đây chính là bộ phim mở đầu cho chuỗi phim về nàng Lọ Lem đô thị, cũng là bản phim thành công nhất tính đến hiện tại đấy nhé. 

Trong phim, Hilary Duff vào vai Sam - một cô gái trẻ làm việc tại quán ăn của mẹ kế ác độc. Cô liên tục bị mẹ kế coi thường và đối xử không ra gì. Sau đó, cô gặp và trở nên thân thiết với một anh chàng điển trai nổi tiếng tại trường cô.

Về sau, cả hai đến bên nhau giống như câu chuyện cổ tích khi vượt qua mọi rào cản. Mình xem phim mà còn thấy thích thú với câu chuyện tình yêu này. Mình dám chắc rằng nhiều khán giả trẻ cũng mơ ước tìm được một chàng hoàng tử như Sam đấy nhé. 

Ranida Techasit (Sức Hút Nàng Lọ Lem)

Mình sẽ chia sẻ thêm một nàng “Lọ Lem đời thường” của điện ảnh Thái. Đó là Sanae Rak Nang Cin (Sức Hút Nàng Lọ Lem) được đông đảo khán giả yêu thích nhờ cốt truyện "nàng công chúa thời hiện đại". Trong phim, cô gái mồ côi Prim (Ranida Techasit) mang ước mơ trở thành nhà thiết kế giày. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn khiến cô khó lòng hiện thực hóa đam mê. 

Khi đang làm công trong một xưởng giày của tập đoàn có tiếng bậc nhất, Prim bất ngờ bị sa thải vì sự cố bất ngờ. Cô cùng các bạn đến đảo Phuket nghỉ ngơi, sau đó lẻn vào một bữa tiệc xa hoa và giả làm người giàu. Tại đây, Prim gặp Phuree - chàng công tử sắp thừa kế công ty cũ mà Prim từng làm việc.

Và thế là… bạn biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi đấy. Prim đã tìm thấy tình yêu đích thực, thậm chí còn đạt được ước mơ của đời mình nữa. Điều mình ấn tượng nhất chính là nhan sắc của Ranida Techasit - phải nói là xinh đẹp yêu kiều đúng chuẩn thần thái công chúa luôn. 

>>Xem thêm: Jun Ji Hyun và những nàng tiên cá xinh đẹp của màn ảnh châu Á

Mình đã xem tất cả những bộ phim trên đây và phải công nhận rằng, nàng công chúa của phim nào cũng xinh đẹp cả. Nếu bạn cũng yêu thích mô-típ này thì hãy theo dõi loạt bom tấn trên ngay nhé. Mình đảm bảo chúng sẽ không khiến bạn thất vọng đâu! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chị Kế Của Lọ Lem ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.