x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loài hoa gắn liền với nhân vật nữ: Hye Kyo độc nhất, Ye Jin yêu kiều

Pitaya 07:50 - 18/03/2023

Hoa từ lâu luôn được coi là biểu tượng của cái đẹp, tính nữ và sự nâng niu, trân trọng. Trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, mình thấy cũng có không ít những bộ phim sử dụng các loài hoa để biểu hiện, ẩn dụ cho một chi tiết nào đó. Đặc biệt, hoa cũng rất hay được sử dụng để tượng trưng cho các nhân vật nữ trong phim và mỗi loài hoa sẽ đều có một ý nghĩa, nét đẹp riêng.

Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) là hiện thân cho đóa hoa “hơi thở của quỷ”

Trong The Glory, loài hoa “hơi thở của quỷ” được thể hiện ở trên poster của từng nhân vật. Nếu như Park Yeon Jin được xuất hiện bên cạnh loài hoa “hơi thở của quỷ” vàng có dáng rủ xuống mặt đất thì nữ chính Moon Dong Eun lại là đóa hoa màu trắng và hướng lên trời. 

Chỉ với những phân tích và hình ảnh ban đầu, mình cũng đã có thể đoán được một chút về sự đối lập và quá trình đối diện với kẻ thù của các nhân vật rồi. Không chỉ vậy, trong những tập đầu của phim, sự xuất hiện và nguồn gốc về loài hoa cũng đã được giải thích. Từ đó, mình có thể ngầm hiểu rằng đây là loài hoa tượng trưng cho thân phận và những toan tính của nữ chính Moon Dong Eun. 

 >>Xem thêm: Dàn nữ phụ ngang ngược nhất: Park Yeon Jin đã sai còn cãi cố

Cô luôn kiêu hãnh và sẵn sàng thách thức những kẻ quyền thế, tựa như dáng mọc hiên ngang của loài hoa này. Ngoài ra, Dong Eun cũng không có niềm tin vào Chúa hay công lý, vậy nên cái tên của loài hoa này lại càng trở nên có ý nghĩa hơn. 

Quả thật mình phải dành lời khen cho đội ngũ của The Glory, khi mà họ tỉ mỉ từ khâu sản xuất, làm poster khiến cho mạch phim trở nên hợp lý, hấp dẫn vô cùng.

Dong Baek (Gong Hyo Jin) thể hiện tâm tư bằng hoa trà trong When The Camellia Blooms

Trong văn hóa Hàn Quốc, hoa trà tượng trưng cho tình yêu lâu dài, lòng chung thủy và sự bền lâu. Không chỉ vậy, hoa trà cũng thường được sử dụng để biểu hiện sự cảm thông, mong muốn tiếp thêm sức mạnh nữa đó. Vì những ý nghĩa này mà mình thấy, loài hoa trà hoàn toàn phù hợp với hình tượng của nhân vật Dong Baek trong When The Camellia Blooms.

Đóa trà nở rực rỡ chính là ẩn dụ cho hành trình vượt lên khỏi định kiến, khó khăn để đi tới hạnh phúc của Dong Baek. Để có được cuộc sống trọn vẹn đích thực, nữ chính đã trải qua nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn kiên cường, thấu hiểu và tử tế với mọi người.

Bên cạnh đó, mình thấy vẻ đẹp của diễn viên Gong Hyo Jin trong phim cũng luôn tràn đầy sức sống, với thần thái nữ tính, dịu dàng nhưng vẫn vô cùng kiên quyết, cứng cỏi. Vậy nên đóa hoa trà đích thị là hiện thân hoàn hảo nhất dành cho nhân vật này rồi.

Cha Mi Jo (Son Ye Jin) yêu thích loài hoa mẫu đơn trong Thirty Nine

Ở những tập đầu của bộ phim Thirty Nine, loài hoa mẫu đơn được coi như tín vật định tình của cặp đôi chính. Đó là loài hoa mà Cha Mi Jo yêu thích và nam chính đã tặng nó cho cô trong lần gặp gỡ đầu tiên của hai người. 

Với người Hàn Quốc, hoa mẫu đơn biểu tượng cho tình yêu và sự trân trọng, vậy nên mình thấy hoàn toàn hợp lý khi đóa hoa mẫu đơn xuất hiện trong bộ phim, gắn liền với tình yêu của nam nữ chính.

Không chỉ vậy, đây là loài hoa tượng trưng cho vẻ thanh cao, yêu kiều của người phụ nữ và rõ ràng, chị đẹp Son Ye Jin trong vai Cha Mi Jo đích thực là một mỹ nhân thanh thuần, sang trọng giống vậy rồi. Thậm chí vì hình ảnh Son Ye Jin bên đóa mẫu đơn quá đẹp nên đã tạo nên một con sốt mua hoa tại Hàn Quốc trong thời gian phim chiếu.

Tình yêu cao đẹp trong Quân Vương Bất Diệt được thể hiện qua hoa phi yến

Hoa phi yến là loài hoa khá được yêu thích trên màn ảnh Hàn, bởi mình thấy có nhiều bộ phim đã sử dụng loài hoa này trong phim. Trong đó thì ấn tượng nhất với mình chính là đóa hoa phi yến mà Lee Gon (Lee Min Ho) đã dành tặng cho Tae Eul (Kim Go Eun) trong Quân Vương Bất Diệt.

Loài hoa phi yến mang một ngôn ngữ rất đặc biệt, đó là: “Tôi sẽ làm cho bạn hạnh phúc” đồng thời biểu hiện cho một tình yêu gắn bó, bền chặt. 

Được một Quân vương như Lee Gon tặng đóa hoa mang nhiều ý nghĩa như vậy cho, chắc hẳn là Tae Eul phải rất hạnh phúc. Thảo nào mà mình thấy cô ôm đóa hoa hết sức nâng niu, trìu mến đến thế. Còn Lee Gon thì hẳn là cứ nhìn thấy đóa phi yến là lại nhớ tới Tae Eul ngay nhỉ.

 >>Xem thêm: Hội badboy nhưng tâm tính tốt: Lee Je Hoon "lừa tình" vì chính nghĩa

Có thể nói, mỗi loài hoa được sử dụng trong phim Hàn đều có dụng ý riêng của nó và mình thấy, đôi khi hoa còn có thể là biểu tượng cho những nhân vật trong phim nữa đó. Cá nhân mình thì mình ấn tượng nhất với loài hoa gắn liền với nhân vật của Song Hye Kyo trong The Glory nhất.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.