x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt màn crossover hoành tráng sắp diễn ra trong MCU

SEIZEDIX 12:00 - 28/09/2022

Tôi có thể tự tin khẳng định rằng Avengers: The Kang DynastyAvengers: Secret Wars chắc chắn là hai màn crossover đỉnh cao nhất trong Multiverse Saga - kỷ nguyên hoàn toàn mới của MCU. Ngoài ra, còn rất nhiều dự án kết hợp nhỏ lẻ xảy ra trong giai đoạn 5 và 6 của MCU, khiến việc theo dõi dòng thời gian của vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng trở nên khó khăn hơn. 

Nếu theo dõi MCU đủ lâu, bạn sẽ biết rằng ngay trong giai đoạn 1, 2 và 3, hãng phim này đã giới thiệu tới rất nhiều sự kiện crossover hấp dẫn, đáng nhớ nhất đối với tôi là Civil War, Infinity War Endgame. Tuy nhiên ít ai biết rằng, sự kiện crossover chính thức đầu tiên của MCU là Secret Invasion - series thuộc giai đoạn 5 của MCU. 

Bắt đầu từ Secret Invasion, có vẻ như Marvel sẽ thay đổi định nghĩa về crossover và mang tới những thứ nằm ngoài mong đợi của fan lâu năm. Tương tự như cú búng tay của Thanos, cuộc xâm lược của Skrull chắc chắn sẽ thay đổi vĩnh viễn bất kỳ nhân vật nào xuất hiện trong bộ phim này. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tôi tìm hiểu những dự án crossover khác của MCU trong tương lai nhé.

Thunderbolts

Biệt đội Thunderbolts của MCU sẽ bao gồm loạt phản anh hùng đã xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel và rất có thể số lượng thành viên sẽ được bổ sung trong giai đoạn 5. Hiện tại, đội hình Thunderbolts bao gồm Yelena Belova, Red Guardian, Bucky Barnes, Taskmaster, Ghost, Valentina Allegra de la Fontaine, và U.S Agent. Tuy nhiên nhìn vào những gì từng xuất hiện trong truyện, tôi kỳ vọng biệt đội này sẽ sớm bổ sung thêm Namor, She-Hulk, Deadpool, Titania, Abomination, Norman Osborne, Venom, Hawkeye và Baron Zemo. 

Thứ giúp dự án Thunderbolts trở nên hấp dẫn có lẽ là việc biệt đội này hoàn toàn trái ngược với Avengers. Xuyên suốt nhiều sự kiện crossover trong Marvel Comics, Thunderbolts và Avengers đã từng hợp tác và cũng có lúc đối đầu với nhau, đặc biệt là trong Secret Invasion. Tôi mong rằng phiên bản chuyển thể của tập truyện này sẽ có màn debut của Thunderbolts trong MCU. 

Mặc dù không có nhiều thông tin về cốt truyện của bộ phim, thế nhưng có khả năng Thunderbolts sẽ tạo tiền đề cho Dark Avengers hoặc thậm chí là Dark Illuminati trong MCU.

X-Men vs. Avengers

Màn crossover trong Marvel Comics mà tôi đã chờ đợi được đưa lên màn ảnh rộng từ rất lâu chính là Avengers vs. X-Men. Khi Phoenix Force hướng đến trái đất, hai siêu biệt đội này quyết định đối đầu với nhau vì X-Men tin rằng thực thể vũ trụ có thể khôi phục lại mutantkind còn Avengers lại coi Phoenix Force là cứu cánh cho toàn nhân loại. 

Hoàn toàn có khả năng hai biệt đội này có thể đụng độ trong MCU, đặc biệt là khi nhìn vào việc X-Men đang dần được giới thiệu và Marvel Studios bắt đầu dựa nhiều hơn vào truyện tranh.

Avengers: The Kang Dynasty

Viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho sự kiện Avengers: The Kang Dynasty sẽ là Ant-Man and the Wasp: Quantumania - bộ phim có sự góp mặt của Kang trong vai phản diện chính. Và thật kỳ lạ, điều này vô tình biến Scott Lang (hay còn gọi là Ant-Man) trở thành đối thủ của kẻ phản diện nguy hiểm nhất trong lịch sử MCU. Đến thời điểm hiện tại, chi tiết cốt truyện của Avengers: The Kang Dynasty vẫn chưa tiết lộ. 

Thế nhưng, nếu dự án này dựa trên tập truyện tranh cùng tên, Kang sẽ trở thành nhân vật phản diện đầu tiên thống trị thế giới. Sau khi Sylvie phá vỡ scared-time (dòng thời gian thiêng liêng) trong Loki bằng cách hạ gục He-Who-Remains, màn debut của Kang the Conqueror trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ trở nên vô cùng quan trọng đối với Multiverse Saga. 

Nhìn vào cách Kang hoành hành trong nhiều dòng thời gian và vũ trụ khác nhau, rất có khả năng việc Avengers chiến thắng Thanos đã nằm trong kế hoạch dài hạn của hắn. Tôi hy vọng rằng, Ant-Man and the Wasp: QuantumaniaAvengers: The Kang Dynasty sẽ thể giới thiệu thêm những anh hùng và phản diện hoàn toàn mới và có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Avengers: Secret Wars

Có rất ít thông tin về Avengers: Secret Wars được tiết lộ ở thời điểm hiện tại ngoài việc bộ phim sẽ dựa trên sự kiện crossover đầu tiên của Marvel Comics. Trong truyện tranh, Secret Wars xảy ra lần đầu vào năm 1984 và được lặp lại vào năm 2015. Phiên bản từ những năm 80 tập trung vào việc Beyonder bắt cóc các anh hùng mạnh nhất trên trái đất (và các phản diện) để đối đầu trên Battleworld - một hành tinh được tạo thành từ nhiều hành tinh khác nhau. 

Trong Secret Wars ra mắt vào năm 2015, Battleworld không phải là một hành tinh mà là một "lãnh địa" được tạo ra từ các mảnh ghép bị phá hủy của vũ trụ chính và Ultimate Marvel Universe. Mặc dù là một trong nhiều bộ phim chưa có cốt truyện cũng như tuyến nhân vật chính thức, thế nhưng dựa trên những gì trong Marvel Comics, Avengers: Secret Wars chắc chắn sẽ là bom tấn có dàn nhân vật khủng nhất trong số bất kỳ dự án crossover nào của MCU.

>>> Xem thêm: Avengers 5 có thể chuyển thể từ Secret Wars: Đây là lý do tại sao!

World War Hulk

Những gì đã xảy ra ở loạt phim She-Hulk tạo cho mình kỳ vọng về một bộ phim World War Hulk trong tương lai. Dù một số chi tiết quan trọng đã được thay đổi trong MCU, thế nhưng Marvel Studios vẫn có cách để đưa sự kiện đỉnh cao này ra ngoài màn ảnh rộng (hoặc trên nền tảng streaming). Ngoài việc tiết lộ Bruce đã và đang nghiên cứu ra cách để kiểm soát nhân cách Hulk, She-Hulk còn tiết lộ Hulk đang trên đường ra ngoài vũ trụ do anh có một đứa con trai ở Sakaar. 

Màn debut của Skaar - con trai của Hulk cùng việc Bruce có thể mất kiểm soát một lần nữa tạo cho tôi niềm tin rằng World War Hulk có thể xảy ra trong giai đoạn 6 hoặc 7 của MCU.

Thor 5

Tương tự như Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars, Thor 5 cũng dự kiến phát hành vào khoảng năm 2025 và được dự đoán sẽ phỏng theo sự kiện Siege trong Marvel Comics. Điều đáng bất ngờ là, Secret Invasion - loạt phim sắp ra mắt của MCU cũng được dự đoán sẽ có liên quan tới tập truyện này, đặc biệt là nếu loạt phim đưa Norman Osborn trở lại trong MCU. Lý do là vì Siege có trước Secret InvasionDark Reign

Ở trong Dark Reign, Norman Osborn đã sử dụng sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình để tiến hành một cuộc xâm lược Asgard. Trong MCU, chi tiết này có thể trở thành sự thật khi xét tới vị trí của New Asgard trên trái đất.

>>> Xem thêm: Taika Waititi xác nhận sẽ đạo diễn Thor 5 nếu Chris Hemsworth hợp tác

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: Secret Wars? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.