x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hữu Phỉ và loạt phim có vốn đầu tư khủng vẫn chế tác sơ sài

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:20 - 14/04/2022

Khi theo dõi phim ảnh Hoa ngữ hiện nay, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy hơi lạ là rõ ràng có nhiều dự án “trọng điểm” với mức vốn đầu tư cực khủng nhưng lại quá mức sơ sài trong khâu chế tác. Hãy cùng mình điểm lại xem sao nhé!

Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Sau khi lên sóng, bộ phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành do Trương Nhược Quân diễn chính đã thu về số lượt xem cực ổn áp. Tuy nhiên, mình thấy Tuyết Trung Hãn Đao Hành có một điểm trừ to đùng là đoàn phim... tiết kiệm diễn viên quần chúng quá.

Trong phim có khá nhiều phân cảnh giao chiến lẽ ra phải hoành tráng nhưng lại hóa “hề hước” vì các nhân vật miệng thì nói “đại quân đội”, “hàng trăm tinh binh”, “binh đoàn” nhưng thực tế lại chỉ có lẻ tẻ vài mống người mà thôi. Rõ ràng điều này đã khiến cho khán giả phải hụt hẫng, thất vọng không hề nhẹ đó!

Hơn nữa, có vẻ như đạo diễn Tuyết Trung Hãn Đao Hành không chặt chẽ trong khâu tuyển chọn diễn viên quần chúng cho lắm, khiến cho những người vào vai binh lính trông rõ là chán, chẳng toát ra được dáng vẻ oai phong, nghiêm túc gì cả. Mình xin được thả dislike cho điều này nha!

À, ngoài ra thì hiệu ứng “ba xu” của Tuyết Trung Hãn Đao Hành cũng gây nhiều tranh luận nữa chứ! Rõ ràng những chiêu thức võ thuật trong phim chẳng hề hoành tráng như nguyên tác tẹo nào cả. Mặc dù đạo diễn có “bao biện” rằng đây là cách thể hiện sự tinh túy của võ thuật nhưng mình thấy chẳng thuyết phục đâu nha!

Nói một cách công tâm thì Tuyết Trung Hãn Đao Hành cũng có nhiều ưu điểm như kịch bản chặt chẽ, dàn diễn viên thực lực. Tiếc thay, những khuyết điểm không đáng có trong khâu chế tác lại khiến dự án cấp S+ có vốn đầu tư lên tới hàng trăm triệu tệ (hàng trăm tỷ đồng) này trở nên thiếu hoàn hảo đấy cả nhà ạ!

Hữu Phỉ

Bộ phim Hữu Phỉ do Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác diễn chính chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách này được. Vốn dĩ, dự án cấp S+ này được dân tình kỳ vọng rất nhiều, dù sao cũng có sự góp mặt của 2 “đỉnh lưu”, lại còn là tác phẩm comeback của “nữ hoàng rating” hậu sinh con cơ mà!

Có lẽ các bạn không chê nhưng mình thì chê nhé!

Ai mà ngờ được, hi vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn. Ngay khi vừa lên sóng, Hữu Phỉ đã khiến mình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi sử dụng bối cảnh giả trân, từ rừng cây, vách đá tới bờ vực đều “pha ke” cho bằng hết. Chẳng những kịch bản thiếu logic, tạo hình, trang phục của các nhân vật trong phim đều bị chê trách vì quá đỗi sơ sài, nhìn thôi đã thấy ngao ngán. Việc ekip Hữu Phỉ lạm dụng kỹ xảo, hiệu ứng “ảo ma Canada” cũng khiến mình khó mà yêu thương nổi. 

Chốt lại một câu là dù có vốn đầu tư bạc tỉ nhưng Hữu Phỉ trông chẳng khác nào một web drama kinh phí bèo bọt nhờ “công” của đoàn phim. Mình thấy, việc bộ phim không gặt hái được thành công như mong đợi có một phần trách nhiệm rất lớn thuộc về tổ hậu kỳ đó nha!

>>>Xem thêm: Khi sao Cbiz mê "pha ke": Từ ngoại hình tới hình tượng cái gì cũng giả

Tân Lộc Đỉnh Ký

Phải nói là bộ phim Tân Lộc Đỉnh Ký đã khiến mình được mở rộng tầm mắt vì... tệ cả diễn xuất, nội dung đến khâu chế tác các bạn ạ! Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, đây là phiên bản chuyển thể được chấm điểm thấp nhất từ trước tới nay, khiến khán giả khó mà che lương tâm đi bênh được.

Tân Lộc Đỉnh Ký khiến mình phải phì cười với loạt kỹ xảo 3D "giả trân" đến khó tưởng tượng. Đặc biệt là trong phân đoạn Vi Tiểu Bảo và Thi Lang tướng quân dong thuyền đi tấn công Thần Long Giáo, những điểm yếu trong khâu hậu kỳ của bộ phim đều được bóc trần. Từ những chiến thuyền trông như sản phẩm game trực tuyến cho đến khung cảnh xung quanh đều lộ rõ tay nghề non kém, sự cẩu thả của ekip đoàn phim.

Điều hề hước nhất là ngoài Trương Nhất Sơn và dàn diễn viên chính thì tất cả mọi thứ xung quanh đều là sản phẩm ảo hết, từ cảnh biển tới chiếc thuyền “giả trân” hay những bóng người lấp ló phía sau cũng là hình nộm giấy ghép vào cho có. Việc lạm dụng kỹ xảo vụng về và ẩu hết mức thế này khiến cho khán giả như mình phải cạn lời luôn chứ chẳng đùa đâu! Chẳng có gì là lạ khi Tân Lộc Đỉnh Ký bị xếp vào hàng ngũ “phim dở” của showbiz Hoa ngữ đâu các bạn nhỉ?

>>>Xem thêm: Phim ảnh Hoa ngữ hiện nay chỉ quay nửa người trên, hóa ra có lý do cả

Ngoài những cái tên nói trên, còn không ít dự án phim có vốn đầu tư cực khủng khác lơ là trong khâu chế tác, dùng đủ mọi chiêu trò như ghép cảnh, dựng cảnh “pha ke”, photoshop pháo hoa trên màn ảnh... “Mọt phim” như Quần Chúng Thích Ăn Dưa thì không thích điều này chút nào cả và chỉ hi vọng các nhà làm phim sẽ có tâm hơn khi sản xuất phim ảnh mà thôi!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).