x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Điểm lại những "hiện tượng lạ" trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2021

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 19:00 - 28/12/2021

Khi năm 2021 dần đi tới cuối, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thử nhìn lại tổng quát về màn ảnh Hoa ngữ và giật mình phát hiện, phim “bạo” thì chẳng thấy đâu mà toàn thấy những hiện tượng gây nhiều tranh luận. Hãy cùng mình nhìn lại xem sao nhé!

Những cảnh đánh võ “fail toàn tập” trên màn ảnh

Hộc Châu Phu Nhân.
Hữu Phỉ.
Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Nói thật với các bạn là nhìn vào những bộ phim võ hiệp trên màn ảnh Cbiz từ đầu năm đến cuối năm như Hữu Phỉ, Hộc Châu Phu Nhân, Tuyết Trung Hãn Đao Hành... mình chưa thấy ưng bộ nào vì điểm trừ to đùng trong cảnh võ thuật. Không hiểu các biên kịch, đạo diễn Cbiz có “cao kiến” gì khi cho khán giả được mở rộng tầm mắt với những phân cảnh “ảo tung chảo”, khiến phim Ấn Độ cũng phải chào thua thế này nhỉ? 

Khinh công theo style “đi thang máy” là hot trend năm nay.

Yếu tố võ hiệp trước nay vốn được coi là thế mạnh của phim ảnh Trung Quốc nhưng có vẻ như giờ đây, việc lạm dụng kỹ xảo “ba xu”, hiệu ứng slow motion đã làm phim bị “mất chất” trầm trọng, khiến “mọt phim” chán chẳng muốn nói.

“Sói ca” cổ trang xuất hiện hàng loạt

Những nam chính cổ trang gây tranh luận.

Nếu trước kia, cộng đồng mạng có rỉ tai nhau rằng: “Diễn xuất không tốt thì vẫn còn nhan sắc của diễn viên kéo lại”, thì giờ đây, mong muốn nhỏ nhoi này dường như cũng trở nên xa vời. Bởi lẽ, trên màn ảnh cổ trang 2021 bỗng dưng xuất hiện nhiều quá là nhiều “sói ca”.

Những sao nam này đã không hợp tạo hình cổ trang thì chớ, lại cứ thích vào vai “tuyệt thế mỹ nam” trên màn ảnh, khiến mình ngao ngán không thôi. Đặc biệt, ngoài “mặt tiền” chưa đủ thu hút, diễn xuất của họ cũng quá là non tay, biểu cảm khoa trương tới quá lố, làm khán giả như mình chỉ muốn tắt gấp ti vi.

Những “đạo cụ” gây nhiều tranh luận

Tống Thiến.
Vương Lệ Khôn, Vu Hòa Vỹ trở thành “cameo” bất đắc dĩ.

Trong khoảng thời gian qua, đoàn phim Ai Là Hung Thủ của Triệu Lệ Dĩnh đã vướng nhiều ồn ào khi bị phát hiện sử dụng những bức ảnh cũ của dàn sao Cbiz như Tống Thiến, Vương Lệ Khôn, Vu Hòa Vỹ như chứng cứ của những “case” trong phim dù họ chẳng hề liên quan tẹo nào tới bộ phim này.

Mặc dù phía đoàn phim đã lên tiếng xin lỗi nhưng netizen vẫn chưa hài lòng cho lắm và nghi ngờ đây là chiêu trò của ekip để thu hút sự chú ý của công chúng.

Chú mèo trong Đương Gia Chủ Mẫu.

Về vấn đề đạo cụ trong phim thì chắc chắn chẳng ai vượt được Vu Chính với lùm xùm dùng “khách mời” là động vật trong phim Đương Gia Chủ Mẫu. Không chỉ vậy, netizen còn soi lại quá khứ và phát hiện “thím Vu” từng đối xử tương tự với chú vẹt trong Diên Hi Công Lược, chú cún trong Mỹ Nhân Tâm Kế nữa chứ!

Mặc dù phía đoàn phim nhất quyết phủ nhận tin đồn nhưng mình thấy...không tin lắm đâu nha! Sau vụ lùm xùm này, không ít bộ phim đã phải “rào trước” với khán giả là không hề làm đau các bé thú cưng trong quá trình ghi hình phim đó!

Hiện tượng “pha ke” xuất hiện tràn lan

Giống có 99% thôi, làm gì mà “căng”?

Năm 2021 có lẽ là một năm được mùa của hội “đạo sĩ” Cbiz khi hiện tượng “mượn ý tưởng” xuất hiện nhiều quá là nhiều. Nói thật là mình thấy như được mở rộng tầm mắt luôn vì hóa ra cái gì cũng có thể “pha ke” được, từ đạo cụ (chiếc quạt trong Phong Khởi Lạc Dương) tới poster (Ai Là Hung Thủ “tham khảo” của phim Nhật Legal High), từ cảnh đánh võ (Phong Khởi Lạc Dương copy – paste từ Phàm Nhân Tu Tiên Truyện) đến nhạc nền (phim Mơ Gặp Sư Tử từa tựa bộ phim Thái Lan Giải Mã Tình Yêu Bằng Trái Tim Em)...

Việc “ké” ý tưởng lộng hành như vậy khiến mình thấy có phần hơi mất niềm tin vào các biên kịch, đạo diễn xứ Trung các bạn ạ!

Cặp đôi chính mờ nhạt, couple phụ lên ngôi

Trường Ca Hành.
Hộc Châu Phu Nhân.

Có một hiện tượng lạ trên màn ảnh Hoa ngữ là khá nhiều cặp đôi chính bị lu mờ trước cặp đôi phụ. Trong đó, có hai ví dụ nổi bật nhất là couple Triệu Lộ Tư – Lưu Vũ Ninh trong Trường Ca Hành đã chiếm mất spotlight của Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi hay việc Trần Tiểu Vân – Từ Khai Sính còn được quan tâm hơn cả Dương Mịch – Trần Vỹ Đình trong Hộc Châu Phu Nhân.

Điều này khiến cộng đồng mạng bàn tán rằng: “Phải chăng khán giả đã chán những câu chuyện dễ đoán, được 'rập khuôn' trên màn ảnh của các cặp đôi chính, chuyển sang yêu thích những style độc, lạ hơn của couple phụ?”.

>>>Xem thêm: Tuyết Trung Hãn Đao Hành mất điểm vì cảnh hành động "ảo tung chảo"

Lịch chiếu phim thay đổi liên tục

Chắc hẳn có không ít khán giả từng phải mừng hụt có nhiều bộ phim rõ ràng đã “chốt lịch” lên sóng nhưng đành phải delay trước giờ G nhỉ?

Như Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn của Dương Tử chẳng hạn, sau khi khiến khán giả "chờ dài cả cổ" phim được lên lịch phát sóng vào ngày 8/9 năm nay nhưng cuối cùng lại lỡ hẹn. Trong khi đó, một bộ phim khác là Quang Mang được thay thế vị trí của Dư Sinh một cách vội vã, ngày 7/9 vừa “chốt đơn”, hôm sau đã lên sóng ngay và luôn.

Trường hợp tương tự diễn ra với Đãi Vàng – bộ phim thuộc series Rạp Hát Sương Mù. Vốn dĩ, phim sẽ được “trình làng” và ngày 21/12 nhưng lại đột ngột delay. Còn về việc phim bao giờ mới lên sóng thì có trời mới biết.

Vai Trái Có Cậu.
Hạo Y Hành.

Bên cạnh đó, còn cả loạt phim đam mỹ bị “mắc cạn” sau nhiều lần đồn đoán được lên sóng như Hạo Y Hành, Vai Trái Có Cậu, Trương Công Án, Sát Phá Lang... nữa. Trong khi Quảng Điện Trung Quốc đang có chính sách hạn chế phim về “tình anh em” thì e là những dự án này còn phải “đắp chiếu” dài dài.

Những thứ bị biến mất đột ngột: Từ số tập phim tới vai chính

Phim của Triệu Lệ Dĩnh bị cắt ⅓ số tập.

Chắc hẳn không ít đạo diễn Cbiz phải khóc thét khi khâu kiểm duyệt phim ảnh bất ngờ bị thắt chặt trong năm 2021. Đây cũng là lý do khiến không ít bộ phim buộc phải cắt giảm số tập (Phá Vây từ 62 tập xuống thành 45 tập, Ai Là Hung Thủ từ 24 tập xuống còn 16 tập), chỉnh sửa lại lời thoại sao cho hợp lý mới có thể lên sóng (như phim Tiểu Mẫn Gia của Châu Tấn)…

Tuy nhiên, điều này dẫn tới một hậu quả chẳng ai mong muốn là kịch bản phim trở nên thiếu chặt chẽ, khẩu hình của diễn viên không khớp với lời thoại, khiến chất lượng phim bị giảm sút trông thấy. Nghe cũng tội mà thôi cũng kệ, vì chúng ta cũng đâu thể làm gì hơn đúng không nào?

Trương Triết Hạn bị đổi mặt trong phim.

À, ngoài việc sửa đổi nói trên thì còn một yếu tố nữa cũng bị “mất hút” trên màn ảnh, đó là dàn diễn viên chính bị “cấm cửa" vì dính lùm xùm. Trong đó, có người thì bị “đổi mặt” nhờ công nghệ Al (như Trương Triết Hạn trong phim 1921), có người thì bị gỡ luôn tác phẩm (như Trịnh Sảng, Triệu Vy).

Giờ đây, nếu tìm kiếm về phim ảnh của các diễn viên bị dính lệnh “cấm sóng” trên trang Douban, bạn sẽ thấy họ “tàng hình” trên poster luôn rồi đó!

>>>Xem thêm: Ai Là Hung Thủ khép lại với cái kết "đầu voi đuôi chuột", thiếu logic

Ngẫm lại thì màn ảnh Hoa ngữ năm 2021 có quá là nhiều hiện tượng nổi cộm. Mình hi vọng là sang tới năm 2022, phim ảnh Cbiz sẽ có sự tiến bộ hơn, đừng “loạn” như 2021 nữa nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.