x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Truyện rất hay, lên phim lại dở: Thính Tuyết Lâu phá nát tiểu thuyết

Hồng Lý 16:00 - 02/03/2022

Những năm gần đây, Trung Quốc sản xuất ra rất nhiều các bộ phim cổ trang kiếm hiệp, tiên hiệp, và hầu hết thì đều chuyển thể từ các tác phẩm có tiếng. Nhưng sau khi chuyển thể thành phim thì fan nguyên tác như mình lại phải khóc thét vì cải biên linh tinh, sửa hết cốt chuyện nên các tác phẩm bị đánh giá thấp, có những bộ điểm Douban nguyên tác còn gấp đôi điểm Douban của phim. Hãy cùng Hồng Lý điểm qua một vài bộ phim có điểm Douban của phim và nguyên tác chênh lệch rất lớn nhé!

Thính Tuyết Lâu: Nguyên tác 8,1 - Phim 4,6

Thính Tuyết Lâu là một tác phẩm có tiếng của Thương Nguyệt, rất được hoan nghênh trong giới ngôn tình kiếm hiệp. Nhưng lên phim thì thay đổi quá nhiều, mọi tuyến ái hận tình thù thì hầu hết bị cắt bỏ, trừ tên phim, tên diễn viên ra thì hầu hết không có một thứ gì liên quan đến nguyên tác cả. 

Không chỉ cốt truyện, đến thiết kế nhân vật trong phim cũng bị thay đổi một cách khó hiểu khiến nữ chính với hình tượng nữ cường vốn dĩ tràn đầy sức hút thành ra một người không có tác dụng, vai trò gì đáng kể trong bộ phim. Kịch bản cẩu huyết, thiếu tính liên kết, nhịp phim chậm, dài dòng là những gì mà khán giả đánh giá về tác phẩm này.

Hữu Phỉ: Nguyên tác 8,5 - Phim 5,5 

Hữu Phỉ do Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác chủ diễn chính là cái tên tiếp theo bị dân mạng điểm danh. Nguyên tác của bộ phim là một trong những tác phẩm kinh điển của đỉnh cấp đại thần trong giới kiếm hiệp Priest, điểm Douban của nguyên tác cao đến 8,5 điểm và được đánh giá vô cùng xuất sắc trong giới truyện kiếm hiệp. 

Khi phim mới lên sóng, được fan ca tụng là đỉnh cao chuyển thể sát nguyên tác, nam nữ chính xé sách bước ra. Nhưng thực tế thì nội dung cũng thay đổi đến mức fan nguyên tác chẳng thể nhận ra. Nội dung nửa sau bộ phim tẻ nhạt, kiếm hiệp không ra nổi kiếm hiệp thì chuyển sang tuyến tình cảm, tuyến tình cảm thì cũng chẳng thể hiện tới nơi tới chốn. Ngoài ra thì mình còn thấy bộ phim chế tác hậu trường không tốt, nam nữ chính không có cảm giác couple. Nói tóm lại thì Hữu Phỉ đã gây thất vọng rất nhiều trước sự kỳ vọng quá lớn từ mình.

Một dự án cấp cao của Tencent, một nguyên tác đỉnh cao, cộng thêm với đỉnh cấp hai lưu lượng là Vương Nhất Bác và Triệu Lệ Dĩnh nhưng không thể cứu vớt được điểm Douban. Khi nhìn vào điểm 8,5 của nguyên tác Hữu Phỉ, mình lắc đầu ngán ngẩm trước phiên bản truyền hình chuyển thể chẳng ra làm sao này!

Cửu Châu Phiêu Miểu Lục: Nguyên tác 8,8 - Phim 5,9

Cửu Châu Phiêu Miểu Lục của Lưu Hạo Nhiên và Tống Tổ Nhi được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Giang Nam, biên kịch của phim thực ra cũng chính là tác giả của nguyên tác. Nhưng cho dù ông đã nói rõ rằng phiên bản phim truyền hình sẽ khác với nội dung của tiểu thuyết, nhưng vẫn bị fan nguyên tác phàn nàn vì nhiều tình tiết phi lý, và làm mất đi cốt lõi cảm động của cốt truyện.

Nhất là khi nữ chính Vũ Nhiên có đất diễn rất ít ỏi cùng với những phân đoạn có nội dung rất hỗn loạn, tuy nữ chính trong tiểu thuyết vốn là bắt cặp với nam phụ, nhưng nữ phụ Tiêu Châu lại thêm quá nhiều đất diễn có tuyến tình cảm với nam chính, thậm chí có nhiều đất diễn đến mức sắp trở thành nữ chính. Điều này khiến fan tiểu thuyết như Hóng Hớt Cbiz hết sức phẫn nộ.

Dàn nhân vật và sự phức tạp của nội dung phim rất khác so với tiểu thuyết, cốt truyện hỗn loạn, mặc dù dàn dựng tinh tế và hình ảnh hoành tráng nhưng nam chính lại không ánh hào quang của nam chính, cũng không có được tình yêu cho bản thân. Thật sự khiến dân mạng chán nản!

Thượng Cổ Tình Ca: Nguyên tác 8,0 - Phim 3,1

Thượng Cổ Tình Ca được chuyển thể từ tiểu thuyết Từng Hứa của Tống Hoa, tiểu thuyết gốc là một chuyện tình siêu kinh điển, điểm Douban cao tới 8,0. Vốn dĩ bộ này nên có yêu có hận, ngọt ngào hận thù đan xen như Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, thế nhưng hai diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh Tống Thiến không có cảm giác couple. Kỹ năng diễn xuất của “Giáo chủ” liên tục bị người xem phàn nàn. 

Mình cho là Thượng Cổ Tình Ca bị chỉ trích vì kỹ năng diễn xuất kém của dàn diễn viên chính, câu chuyện chán, tương tác nam nữ chính lúng túng, diễn viên phụ được thêm đất diễn quá nhiều. Mỗi tập phim đều có nhiều đoạn ký ức vô nghĩa, khán giả cũng không thể xem hết được mà bỏ dở vì phim quá chán. 

Nói chung trong những tác phẩm bên trên mình vẫn khá là thích Hữu Phỉ. Tuy là cốt phim có khác với nguyên tác, nhưng nếu tách riêng khỏi nguyên tác thì Hữu Phỉ vẫn là một bộ phim khá ổn, cần nhan sắc có nhan sắc, cần giang hồ có giang hồ. Vậy còn bạn, nguyên tác bạn yêu thích đã chuyển thể chưa, và bạn hài lòng với bản chuyển thể chứ, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: 5 nam thần cạo đầu vẫn đẹp: Hứa Khải là đệ nhất mỹ nam Tử Cấm Thành

*Bài viết của Hồng Lý gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.